10 cuốn sách marketing hay, “gối đầu giường” cho marketer
Sách marketing là điều rất quan trọng và cần thiết, để bổ sung thêm các kiến thức về chuyên môn cũng như sự sáng tạo trong công việc của marketer. Vậy bạn đã biết đâu là cuốn sách marketing đáng để đọc hay chưa? Ở bài viết này Vinaseco xin giới thiệu đến các bạn top 10 cuốn sách hay về marketing dành cho dân marketer mà các bạn không nên bỏ lỡ nhé!
1. Hiệu Ứng Lan Truyền
Mỗi chúng ta đều đang phải chịu tác động của hiệu ứng lan truyền dù ít hay nhiều. Điều này cho thấy sức mạnh của các hình thức lan truyền từ trên mạng cho đến cuộc sống đời thực. Vậy những chủ đề, sản phẩm nào sẽ phù hợp để lan truyền hơn? Những câu chuyện như thế nào để chúng ta dễ bàn tán? Chúng ta nên làm gì để giúp cho các sản phẩm được biết đến nhiều hơn thông qua hiệu ứng lan truyền? Tất cả đều có trong cuốn sách hay này của Jonah Berger.
2. Quy Luật Bất Biến Trong Marketing
Với nghiên cứu trong hơn 25 năm về điều gì thực hiện được và điều gì không thực hiện được trong marketing. Các tác giả đã tìm ra các chương trình thực hiện được hầu như luôn luôn đồng điệu với các luật có ảnh hưởng cơ bản trong thị trường.
Sau nhiều năm làm việc với các nguyên tắc và vấn đề trong marketing, các tác giả đã đúc kết thành các điều luật cơ bản, mang tính thực tiễn cao, dễ nắm bắt, dễ vận dụng và bảo đảm thành công hay thất bại của một công ty trên thị trường. Họ gọi đây là những quy luật marketing không thể thay thế. Và có tất cả 22 điều. Vi phạm các điều này, rủi ro sẽ đến với bạn.
3. Định Vị
Định Vị – cuốn sách đầu tiên đề cập đến các vấn đề giao tiếp với những khách hàng, công chúng hay hoài nghi và bị truyền thông làm xáo trộn. Cuốn sách mô tả một cách tiếp cận mang tính cách mạng để doanh nghiệp tạo dựng được “vị trí” trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Phản ánh thế mạnh và hạn chế của công ty cũng như của đối thủ của nó.
4. Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục
Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục là cuốn sách kinh điển về ảnh hưởng và thuyết phục được áp dụng rộng rãi. Đây là 1 cuốn sách bán chạy với hơn bốn triệu bản được bán!
Với cuốn sách này, bạn sẽ học được sáu nguyên tắc ảnh hưởng phổ quát. Các cách sử dụng chúng để trở thành một người thuyết phục lành nghề. Và làm thế nào để tự bảo vệ mình trước những nỗ lực ảnh hưởng và thuyết phục không trung thực từ những kẻ lợi dụng những nguyên tắc đó.
5. Con Bò Tía
Đây là một cuốn sách hay về marketing của tác giả Seth Godin. Nó phân tích đến cảnh tượng hàng trăm con bò đang đứng gặm cỏ ở trên những đồng xinh đẹp xuất hiện ngay bên cạnh đường cao tốc. Ban đầu, chúng ta dễ bị thu hút bởi cảnh tượng này. Nhưng rất nhanh sau đó, chúng ta dần cảm thấy nhàm chán bởi hình ảnh các chú bò đang đứng gặm cỏ cứ lặp đi lặp lại. Nó không có gì mới mẻ để nhìn nữa. Lúc này, việc xuất hiện một con bò tía giữa một bầy đàn bò giống nhau kia sẽ tạo nên sự khác biệt, độc đáo cho cảnh tượng này.
Điều này cũng hoàn toàn tương tự như trong lĩnh vực marketing. Chúng ta cần phải tạo ra cho mình một chiếc lược marketing riêng tạo sự độc đáo, thú vị trước đầy rẫy những nội dung marketing đang na ná và giống nhau như hiện nay.
6. Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền?
Trong cuốn sách Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền?, Lindstrom trình bày những phát hiện đáng kinh ngạc từ nghiên cứu thần kinh học tiếp kéo dài ba năm, trị giá bảy triệu đô la của ông, một cuộc thí nghiệm nghiên cứu sâu tìm hiểu cận kẽ bộ não của 2.000 tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới khi họ tiếp xúc với các quảng cáo, logo, quảng cáo, thương hiệu và sản phẩm. Kết quả đáng ngạc nhiên từ nghiên cứu này đã phá vỡ phần lớn những gì chúng ta đã tin trong một thời gian dài về những gì quyến rũ chúng ta và thúc đẩy chúng ta mua hàng.
7. Cái Đuôi Dài
Trong cuốn sách đột phá Cái Đuôi Dài này, Chris Anderson cho thấy rằng trong thời đại Internet ngày nay, lợi nhuận không chỉ đến từ những sản phẩm nổi bật. Nó còn xuất phát từ những sản phẩm bình thường. Theo nguyên lý “tích tiểu thành đại”, khi sản phẩm bình thường được tiêu thụ dần dần với mốc số lượng lớn thì lợi nhuận mà chúng mang lại cũng vô cùng lớn.
8. Khác Biệt Hay Là Chết
Đây là cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua. Qua quyển sách này, chúng ta sẽ được tìm hiểu và nhận ra vai trò quan trọng của sự khác biệt trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay. Hơn nữa, chính hai tác giả Jack Trout và Steve Rivkin là người đã phổ biến khái niệm “khác biệt hóa” (differentiate). Và nó được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh bây giờ.
Cuốn sách bao gồm 3 chương khác nhau. Trong đó được các tác giả đưa ra 18 minh chứng thực tế về lĩnh vực kinh doanh, buôn bán.
Đây là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều nhà marketing hiện nay, giúp cho họ có thêm động lực, định hướng đúng đắn trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của họ. Vì vậy, đây chính là cuốn sách hay về marketing mà chắc chắn bạn nên tìm đọc ngay.
9. Xây Dựng Câu Chuyện Thương Hiệu
Xây Dựng Câu Chuyện Thương Hiệu của Donald Miller là một giải pháp đã được chứng minh cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang gặp khó khăn khi nói về doanh nghiệp của họ. Nó nêu ra những phương pháp mang tính cách mạng.
Những điều này sẽ giúp doanh nghiệp kết nối dễ dàng với khách hàng thông qua những câu chuyện hay thông điệp rõ ràng và hấp dẫn. Từ đó thôi thúc khách hàng hành động, tin tưởng. Đồng thời giúp doanh nghiệp tạo ra những lợi thế cạnh tranh tốt. Khi khách hàng đã có niềm tin thì bạn sẽ dễ thuyết phục hơn. Đây là một chiến lược tâm lý rất hay ho.
10. Thế Mới Là Marketing
Thế Mới Là Marketing chỉ cho bạn cách thực hiện công việc mà bạn tự hào về nó. Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc một phần của một tập đoàn lớn. Marketer giỏi không tận dụng người tiêu dùng cho lợi ích riêng cho công ty của họ. Họ sử dụng marketing để giúp khách hàng giải quyết những vấn đề.
Những chiến thuật mà họ sử dụng dựa vào sự đồng cảm, kết nối. Thay vì những quảng cáo đánh cắp sự chú ý và các kênh email spam. Bất kể sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì, cuốn sách này sẽ giúp bạn điều chỉnh lại cách thức marketing sản phẩm hay dịch vụ của bạn với thế giới. Để từ đó kết nối một cách có ý nghĩa và thiết thực.
Trên đây là những cuốn sách Marketing hay bạn nên đọc. Chúng sẽ giúp các marketer có thêm kiến thức về chuyên ngành. Đặc biệt nó còn giúp bạn có thêm những tư duy mới mẻ. Điều này sẽ phục vụ cho việc ra các chiến lược sau này. Một người marketing giỏi rất cần có những tư duy sáng tạo. Và sáng tạo và việc cần thiết trong thời đại bây giờ. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
12.774 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
747 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
71 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
30 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
3 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
2 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
3.178 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
1 Comment