Trang chủ > Kiến thức chuyển đổi số > Tài liệu

10 cuốn sách marketing hay, “gối đầu giường” cho marketer

10 cuốn sách marketing hay, “gối đầu giường” cho marketer

Sách marketing là điều rất quan trọng và cần thiết, để bổ sung thêm các kiến thức về chuyên môn cũng như sự sáng tạo trong công việc của marketer. Vậy bạn đã biết đâu là cuốn sách marketing đáng để đọc hay chưa? Ở bài viết này Vinaseco xin giới thiệu đến các bạn top 10 cuốn sách hay về marketing dành cho dân marketer mà các bạn không nên bỏ lỡ nhé!

1. Hiệu Ứng Lan Truyền

Mỗi chúng ta đều đang phải chịu tác động của hiệu ứng lan truyền dù ít hay nhiều. Điều này cho thấy sức mạnh của các hình thức lan truyền từ trên mạng cho đến cuộc sống đời thực. Vậy những chủ đề, sản phẩm nào sẽ phù hợp để lan truyền hơn? Những câu chuyện như thế nào để chúng ta dễ bàn tán? Chúng ta nên làm gì để giúp cho các sản phẩm được biết đến nhiều hơn thông qua hiệu ứng lan truyền? Tất cả đều có trong cuốn sách hay này của Jonah Berger.

2. Quy Luật Bất Biến Trong Marketing

Với nghiên cứu trong hơn 25 năm về điều gì thực hiện được và điều gì không thực hiện được trong marketing. Các tác giả đã tìm ra các chương trình thực hiện được hầu như luôn luôn đồng điệu với các luật có ảnh hưởng cơ bản trong thị trường.10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Với nghiên cứu trong hơn 25 năm về điều gì thực hiện được và điều gì không thực hiện được trong marketing. Các tác giả đã tìm ra các chương trình thực hiện được hầu như luôn luôn đồng điệu với các luật có ảnh hưởng cơ bản trong thị trường.Các tác giả đã phân tích nguyên tắc marketing một cách chi tiết qua sách vở, các bài báo, các bài thuyết trình của họ. Ngoài ra, họ đã phát triển một mẫu thị trường mang tính quân sự, những công ty và nhãn hiệu được sắp xếp ở các vị thế tấn công, phòng ngự tập kích hay du kích trong chiến tranh marketing. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Với nghiên cứu trong hơn 25 năm về điều gì thực hiện được và điều gì không thực hiện được trong marketing. Các tác giả đã tìm ra các chương trình thực hiện được hầu như luôn luôn đồng điệu với các luật có ảnh hưởng cơ bản trong thị trường.Các tác giả đã phân tích nguyên tắc marketing một cách chi tiết qua sách vở, các bài báo, các bài thuyết trình của họ. Ngoài ra, họ đã phát triển một mẫu thị trường mang tính quân sự, những công ty và nhãn hiệu được sắp xếp ở các vị thế tấn công, phòng ngự tập kích hay du kích trong chiến tranh marketing. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/

Sau nhiều năm làm việc với các nguyên tắc và vấn đề trong marketing, các tác giả đã đúc kết thành các điều luật cơ bản, mang tính thực tiễn cao, dễ nắm bắt, dễ vận dụng và bảo đảm thành công hay thất bại của một công ty trên thị trường. Họ gọi đây là những quy luật marketing không thể thay thế. Và có tất cả 22 điều. Vi phạm các điều này, rủi ro sẽ đến với bạn.

3. Định Vị

Định Vị10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Định Vị – cuốn sách đầu tiên đề cập đến các vấn đề giao tiếp với những khách hàng, công chúng hay hoài nghi và bị truyền thông làm xáo trộn. Cuốn sách mô tả một cách tiếp cận mang tính cách mạng để doanh nghiệp tạo dựng được “vị trí” trong tâm trí khách hàng tiềm năng – phản ánh những thế mạnh và hạn chế của chính công ty cũng như của đối thủ của nó. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Định Vị – cuốn sách đầu tiên đề cập đến các vấn đề giao tiếp với những khách hàng, công chúng hay hoài nghi và bị truyền thông làm xáo trộn. Cuốn sách mô tả một cách tiếp cận mang tính cách mạng để doanh nghiệp tạo dựng được “vị trí” trong tâm trí khách hàng tiềm năng – phản ánh những thế mạnh và hạn chế của chính công ty cũng như của đối thủ của nó. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/ – cuốn sách đầu tiên đề cập đến các vấn đề giao tiếp với những khách hàng, công chúng hay hoài nghi và bị truyền thông làm xáo trộn. Cuốn sách mô tả một cách tiếp cận mang tính cách mạng để doanh nghiệp tạo dựng được “vị trí” trong tâm trí khách hàng tiềm năng. Phản ánh thế mạnh và hạn chế của công ty cũng như của đối thủ của nó.

4. Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục

Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục là cuốn sách kinh điển về ảnh hưởng và thuyết phục được áp dụng rộng rãi, hiện đang là một trong những cuốn sách bán chạy nhất quốc tế với hơn bốn triệu bản được bán!. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Những Đòn Tâm Lý Trong Thuyết Phục là cuốn sách kinh điển về ảnh hưởng và thuyết phục được áp dụng rộng rãi, hiện đang là một trong những cuốn sách bán chạy nhất quốc tế với hơn bốn triệu bản được bán!. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/ là cuốn sách kinh điển về ảnh hưởng và thuyết phục được áp dụng rộng rãi.  Đây là 1 cuốn sách bán chạy với hơn bốn triệu bản được bán!

Với cuốn sách này, bạn sẽ học được sáu nguyên tắc ảnh hưởng phổ quát. Các cách sử dụng chúng để trở thành một người thuyết phục lành nghề. Và làm thế nào để tự bảo vệ mình trước những nỗ lực ảnh hưởng và thuyết phục không trung thực từ những kẻ lợi dụng những nguyên tắc đó.

5. Con Bò Tía

Đây là một cuốn sách hay về marketing của tác giả Seth Godin. Nó phân tích đến cảnh tượng hàng trăm con bò đang đứng gặm cỏ ở trên những đồng xinh đẹp xuất hiện ngay bên cạnh đường cao tốc. Ban đầu, chúng ta dễ bị thu hút bởi cảnh tượng này. Nhưng rất nhanh sau đó, chúng ta dần cảm thấy nhàm chán bởi hình ảnh các chú bò đang đứng gặm cỏ cứ lặp đi lặp lại. Nó không có gì mới mẻ để nhìn nữa. Lúc này, việc xuất hiện một con bò tía giữa một bầy đàn bò giống nhau kia sẽ tạo nên sự khác biệt, độc đáo cho cảnh tượng này.

Điều này cũng hoàn toàn tương tự như trong lĩnh vực marketing. Chúng ta cần phải tạo ra cho mình một chiếc lược marketing riêng tạo sự độc đáo, thú vị trước đầy rẫy những nội dung marketing đang na ná và giống nhau như hiện nay.

6. Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền?

Trong cuốn sách Điều Gì Khiến Khách Hàng Chi Tiền?, Lindstrom trình bày những phát hiện đáng kinh ngạc từ nghiên cứu thần kinh học tiếp kéo dài ba năm, trị giá bảy triệu đô la của ông, một cuộc thí nghiệm nghiên cứu sâu tìm hiểu cận kẽ bộ não của 2.000 tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới khi họ tiếp xúc với các quảng cáo, logo, quảng cáo, thương hiệu và sản phẩm. Kết quả đáng ngạc nhiên từ nghiên cứu này đã phá vỡ phần lớn những gì chúng ta đã tin trong một thời gian dài về những gì quyến rũ chúng ta và thúc đẩy chúng ta mua hàng.

7. Cái Đuôi Dài

Trong cuốn sách đột phá Cái Đuôi Dài10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Trong cuốn sách đột phá Cái Đuôi Dài này, Chris Anderson cho thấy rằng trong thời đại Internet ngày nay, lợi nhuận không chỉ đến từ những sản phẩm nổi bật, mà còn xuất phát từ những sản phẩm bình thường dành cho những nhóm khách hàng có nhu cầu tiêu dùng riêng biệt. Theo nguyên lý “tích tiểu thành đại”, khi sản phẩm bình thường được tiêu thụ dần dần với mốc số lượng lớn thì lợi nhuận mà chúng mang lại cũng vô cùng lớn. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Trong cuốn sách đột phá Cái Đuôi Dài này, Chris Anderson cho thấy rằng trong thời đại Internet ngày nay, lợi nhuận không chỉ đến từ những sản phẩm nổi bật, mà còn xuất phát từ những sản phẩm bình thường dành cho những nhóm khách hàng có nhu cầu tiêu dùng riêng biệt. Theo nguyên lý “tích tiểu thành đại”, khi sản phẩm bình thường được tiêu thụ dần dần với mốc số lượng lớn thì lợi nhuận mà chúng mang lại cũng vô cùng lớn. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/ này, Chris Anderson cho thấy rằng trong thời đại Internet ngày nay, lợi nhuận không chỉ đến từ những sản phẩm nổi bật. Nó còn xuất phát từ những sản phẩm bình thường. Theo nguyên lý “tích tiểu thành đại”, khi sản phẩm bình thường được tiêu thụ dần dần với mốc số lượng lớn thì lợi nhuận mà chúng mang lại cũng vô cùng lớn.

8. Khác Biệt Hay Là Chết

Đây là cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua. Qua quyển sách này, chúng ta sẽ được tìm hiểu và nhận ra vai trò quan trọng của sự khác biệt trong lĩnh vực kinh doanh ngày nay. Hơn nữa, chính hai tác giả Jack Trout và Steve Rivkin là người đã phổ biến khái niệm “khác biệt hóa” (differentiate). Và nó được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực kinh doanh bây giờ.

Cuốn sách bao gồm 3 chương khác nhau. Trong đó được các tác giả đưa ra 18 minh chứng thực tế về lĩnh vực kinh doanh, buôn bán.

Đây là cuốn sách gối đầu giường của rất nhiều nhà marketing hiện nay, giúp cho họ có thêm động lực, định hướng đúng đắn trong suốt quá trình hoạt động kinh doanh của họ. Vì vậy, đây chính là cuốn sách hay về marketing mà chắc chắn bạn nên tìm đọc ngay.

9. Xây Dựng Câu Chuyện Thương Hiệu

Xây Dựng Câu Chuyện Thương Hiệu10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Xây Dựng Câu Chuyện Thương Hiệu của Donald Miller là một giải pháp đã được chứng minh cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang gặp khó khăn khi nói về doanh nghiệp của họ. Phương pháp mang tính cách mạng này giúp doanh nghiệp kết nối dễ dàng với khách hàng thông qua những câu chuyện hay thông điệp rõ ràng và hấp dẫn thôi thúc khách hàng hành động và tin tưởng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo ra những lợi thế cạnh tranh tối thượng trong chiến dịch marketing, của họ. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Xây Dựng Câu Chuyện Thương Hiệu của Donald Miller là một giải pháp đã được chứng minh cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang gặp khó khăn khi nói về doanh nghiệp của họ. Phương pháp mang tính cách mạng này giúp doanh nghiệp kết nối dễ dàng với khách hàng thông qua những câu chuyện hay thông điệp rõ ràng và hấp dẫn thôi thúc khách hàng hành động và tin tưởng doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tạo ra những lợi thế cạnh tranh tối thượng trong chiến dịch marketing, của họ. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/ của Donald Miller là một giải pháp đã được chứng minh cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang gặp khó khăn khi nói về doanh nghiệp của họ. Nó nêu ra những phương pháp mang tính cách mạng.

Những điều này sẽ giúp doanh nghiệp kết nối dễ dàng với khách hàng thông qua những câu chuyện hay thông điệp rõ ràng và hấp dẫn. Từ đó thôi thúc khách hàng hành động, tin tưởng. Đồng thời giúp doanh nghiệp tạo ra những lợi thế cạnh tranh tốt. Khi khách hàng đã có niềm tin thì bạn sẽ dễ thuyết phục hơn. Đây là một chiến lược tâm lý rất hay ho.

10. Thế Mới Là Marketing

Thế Mới Là Marketing10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Thế Mới Là Marketing chỉ cho bạn cách thực hiện công việc mà bạn tự hào về nó, cho dù bạn là một nhà sáng lập khởi nghiệp công nghệ, một chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc một phần của một tập đoàn lớn. Các nhà marketer tuyệt vời không tận dụng người tiêu dùng nhằm phục vụ cho lợi ích riêng cho công ty của họ, mà họ sử dụng marketing để giúp khách hàng giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải trong cuộc sống. Những chiến thuật mà họ sử dụng dựa vào sự đồng cảm, kết nối và lao động cảm xúc thay vì những quảng cáo đánh cắp sự chú ý và các kênh email spam. Bất kể sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì, cuốn sách này sẽ giúp bạn điều chỉnh lại cách thức marketing sản phẩm hay dịch vụ của bạn với thế giới, để kết nối một cách có ý nghĩa và thiết thực hơn với những người mong muốn sử dụng hay sở hữu nó. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/This article is referenced content from https://bloganchoi.com - 10 cuốn sách marketing hay, thích hợp “gối đầu giường” cho “dân marketer” - BlogAnChoi. Marketing - một trong những lĩnh vực chưa bao giờ hạ nhiệt trên thị trường kinh doanh, đặc biệt là thời đại Kỹ thuật số 4.0 hiện nay. Nếu bạn quan tâm đế. Thế Mới Là Marketing chỉ cho bạn cách thực hiện công việc mà bạn tự hào về nó, cho dù bạn là một nhà sáng lập khởi nghiệp công nghệ, một chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc một phần của một tập đoàn lớn. Các nhà marketer tuyệt vời không tận dụng người tiêu dùng nhằm phục vụ cho lợi ích riêng cho công ty của họ, mà họ sử dụng marketing để giúp khách hàng giải quyết những vấn đề mà họ đang gặp phải trong cuộc sống. Những chiến thuật mà họ sử dụng dựa vào sự đồng cảm, kết nối và lao động cảm xúc thay vì những quảng cáo đánh cắp sự chú ý và các kênh email spam. Bất kể sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì, cuốn sách này sẽ giúp bạn điều chỉnh lại cách thức marketing sản phẩm hay dịch vụ của bạn với thế giới, để kết nối một cách có ý nghĩa và thiết thực hơn với những người mong muốn sử dụng hay sở hữu nó. https://bloganchoi.com/10-cuon-sach-marketing-hay-thich-hop-goi-dau-giuong-cho-dan-marketer/ chỉ cho bạn cách thực hiện công việc mà bạn tự hào về nó. Cho dù bạn là một chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc một phần của một tập đoàn lớn. Marketer giỏi không tận dụng người tiêu dùng cho lợi ích riêng cho công ty của họ. Họ sử dụng marketing để giúp khách hàng giải quyết những vấn đề.

Những chiến thuật mà họ sử dụng dựa vào sự đồng cảm, kết nối. Thay vì những quảng cáo đánh cắp sự chú ý và các kênh email spam. Bất kể sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì, cuốn sách này sẽ giúp bạn điều chỉnh lại cách thức marketing sản phẩm hay dịch vụ của bạn với thế giới. Để từ đó kết nối một cách có ý nghĩa và thiết thực.

Trên đây là những cuốn sách Marketing hay bạn nên đọc. Chúng sẽ giúp các marketer có thêm kiến thức về chuyên ngành. Đặc biệt nó còn giúp bạn có thêm những tư duy mới mẻ. Điều này sẽ phục vụ cho việc ra các chiến lược sau này. Một người marketing giỏi rất cần có những tư duy sáng tạo. Và sáng tạo và việc cần thiết trong thời đại bây giờ. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé.