10 dấu hiệu cho thấy bạn cần công ty dịch vụ SEO chuyên nghiệp

10 dấu hiệu cho thấy bạn cần công ty dịch vụ SEO chuyên nghiệp

Dịch vụ SEO chuyên nghiệp sẽ giúp website của bạn nằm trong top tìm kiếm. Đầu tư vào dịch vụ này sẽ giúp bạn khắc phục những yếu điểm khó tiếp cận khách hàng. Dưới đây là những dấu hiệu để bạn có thể nhận biết được trang web của mình có vấn đề gì cần đến sự trợ giúp của dịch vụ SEO chuyên nghiệp hay không? Hãy cùng Vinaseco khám phá ngay nhé!

1. Không nhận được nhiều lưu lượng truy cập

Để biết được số lượt truy cập mà trang web bạn nhận được từ những người đã nhấp vào danh sách các tìm kiếm không phải trả tiền của bạn. Đầu tiên là bật Google Analytics trên trang web của mình và phân tích các lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang bằng cách:

– Điều hướng đến mục “Thu nạp” trong Google Analytics

– Nhấp vào “Tổng quan” để xem bảng phân tích các kênh hàng đầu

– Nhấp vào “Tìm kiếm không phải trả tiền”. Sau đó đánh giá phần trăm lưu lượng truy cập trang web đến từ tìm kiếm không phải trả tiền.

kiểm tra lượng truy cập với Google Analytics

Nếu tìm kiếm không phải trả tiền của trang web không nằm ở thứ hạng được truy cập hàng đầu thì đã đến tìm kiếm sự hỗ trợ từ các chuyên gia SEO.

2. Doanh thu không tăng dù bạn đã áp dụng nhiều cách?

dich-vu-seo-chuyen-nghiep

Bạn đã từng tham khảo các bài viết hoặc diễn đàn về SEO? Sau đó thực hiện ngay cho trang web nhưng vẫn không thật sự mang lại hiệu quả. Thậm chí, bài viết cũng không lên được top 10 Google. Doanh thu vẫn không thay đổi sau khi bạn áp dụng SEO vào việc kinh doanh của mình.

Vậy đã đến lúc bạn nên cân nhắc về việc hợp tác cùng một dịch vụ SEO chuyên nghiệp. Nếu bạn đang làm việc như điên và không thấy ROI tích cực, thì chắc chắn đã đến lúc đầu tư vào một chuyên gia. Dịch vụ SEO của Vinasseco là một sự lựa chọn không tồi nếu doanh nghiệp bạn hoạt động tại khu vực Hà Nội. Tìm hiểu thử nhé!

3. Một trang web đẹp nhưng không ai thấy vì vẫn chưa thể “on top”

Như tôi đã nói ở phần trên, nếu trang web của bạn không lên được TOP tìm kiếm của Google thì mọi việc bạn làm đều trở nên vô nghĩa. Và dù bạn có rót tiền vào cho trang web để nó trông thật long lanh nhưng lại chẳng có ai thấy được điều đó cả.

website bạn đang ở vị trí nào?

Một trang web đẹp, chuyên nghiệp và rõ ràng bạn có thể tạo chuyển đổi ngay từ điều đó. Nhưng nếu khách hàng không tìm thấy bạn thì rõ ràng đó thật sự là một vấn đề lớn. Chẳng khác nào, bạn có một ngôi nhà thật đẹp nhưng lại chẳng có ai đến đó để tham quan.

4. Website gặp các vấn đề về kỹ thuật

a. Website không tối ưu cho thiết bị di động

Đa phần mọi người ngày nay đều truy cập tất cả mọi thứ qua thiết bị di động. Vậy nên các doanh nghiệp hiện nay đều cố gắng tối ưu trang web của mình cho các thiết bị di động. Từ đó nhằm mang lại nhiều khách hàng và doanh thu hơn.

dich-vu-seo-chuyen-nghiep

Ngay cả khi trang web của bạn có một xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, bạn vẫn có nguy cơ mất đi khách hàng tiềm năng của mình nếu trang web không phản hồi trên thiết bị di động. Hãy luôn đảm bảo mọi người đều có một trải nghiệm tuyệt vời bất kể họ có sử dụng thiết bị gì đi nữa.

Truy cập vào công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google để biết ngay. Và nếu bạn không thích những gì mình vừa thấy, đầu tư ngay vào dịch vụ SEO chuyên nghiệp cho phép bạn có một trang web không chỉ xếp hạng tìm kiếm cao mà còn mang lại sự chuyển đổi cần thiết.

b. Trang web không được bảo mật với HTTPS

Năm 2018, Google bắt đầu gắn nhãn vào các trang web không phải HTTPS là “Không an toàn” trong trình duyệt. Đề phòng bạn chưa biết, thì:

HTTPS là viết tắt của Hypertext Transfer Protocol Secure (giao thức truyền tải siêu văn bản bảo mật). Đât là phiên bản an toàn của HTTP và giao thức mà nhờ đó dữ liệu được gửi giữa trình duyệt và trang web bạn đang kết nối.

dich-vu-seo-chuyen-nghiep

Khách hàng sẽ cảm thấy an toàn và thoải mái hơn khi duyệt trang web của bạn nếu đảm bảo rằng nó có “lớp cổng bảo mật” hoặc chứng chỉ SSL . Các trang web có chứng chỉ SSL xuất hiện với biểu tượng ổ khóa đóng bên cạnh URL của chúng và bao gồm “https” so với “http” trong URL.

Về cơ bản, SSL bảo vệ thông tin nhạy cảm của khách hàng do trang web của bạn xử lý. Nếu trang web của bạn không được bảo mật HTTPS, đã đến lúc xem xét trợ giúp từ các chuyên gia và dịch vụ SEO chuyên nghiệp để cải thiện trang web của bạn.

c. Dính án phạt vì từng “SEO mũ đen”

Nếu bạn từng mất kiên nhẫn trong việc chờ đợi thời gian trang web và sử dụng các cách như nhồi nhét từ khoá, nội dung ẩn, backlink liên tục với số lượng lớn… Và dính phải án phạt của Google thì đừng lo lắng, chưa bao giờ là quá muộn để bạn bắt đầu lại.

seo mũ trắng và seo mũ đen

Hợp tác với dịch vụ SEO và để các chuyên gia làm phần việc của họ sẽ là một nước đi hay trong ván cờ kinh doanh của bạn. Ngoài những lỗi mà tôi đã nói ở trên sẽ còn vô vàn những lỗi ngớ ngẩn khác mà dù vô tình hay cố ý bạn sẽ phạm phải trong quá trình tự làm SEO. Vậy nên, hãy đưa ra lựa chọn chuẩn xác hơn và làm những việc mà bạn nên làm để không phải tốn quá nhiều thời gian với SEO.

5. Khách hàng không thực sự trải nghiệm trên trang web của bạn

SEO không chỉ đơn giản là chỉ đưa trang web của bạn lên top mà còn cải thiện cả những gì nằm bên trong trang web. Các thành phần chính như điều hướng và hình thức trang web của bạn đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình khách hàng tìm kiếm thông tin trên đó.

phải thân thiện với mobile
Mức độ thân thiện với thiết bị di động.

Khách hàng thường không đủ sự kiên nhẫn để ở lại trang web của bạn quá lâu và chờ đợi, họ sẽ sẵn sàng nhấn ngay nút quay lại và lựa chọn các kết quả tìm kiếm khác.

Google sẽ đánh giá thời gian mà người dùng sẽ ở lại trang web của bạn khi xếp hạng, quan trọng là trang của bạn phải cung cấp sự trải nghiệm tích cực và những thông tin thật sự hữu ích với ý định của khách hàng.

Ngoài các yếu tố trên thì những gì thể hiện trên web như hình ảnh, video… Cũng là một cách tuyệt vời để tăng sức hấp dẫn đối với người dùng. Và các chuyên gia sẽ phân tích và điều hướng người dùng đến đúng với mục tiêu của bạn.

6. Có lưu lượng truy cập nhưng không mang lại chuyển đổi

So với việc không có lượng truy cập thì điều này còn kinh khủng hơn nhiều. Vì mặc dù bạn đầu tư rất nhiều vào trang web của mình nhưng lại chẳng có lượt chuyển đổi nào cả, khách hàng không mua hàng hay chọn sản phẩm của bạn và để nó mãi trong giỏ hàng.

dich-vu-seo-chuyen-nghiep

Sự lưỡng lự đó đến từ việc trang web của bạn chưa đủ sự thuyết phục đối với khách hàng. Những gì bạn thể hiện trong web phải sự chau chuốt khiến khách hàng tin tưởng hơn.

Backlink cũng là một tiêu chí để đưa trang web lên xếp hạng cao. Có thể nhận được sự tin tưởng. Vì Google xem các liên kết đó như “phiếu bầu” ủng hộ trang web của bạn. Nhưng những “phiếu bầu” đó phải đến từ các trang web có độ uy tín cao.

Ngược lại, Google sẽ nghi ngờ và đánh giá thấp trang web của bạn nếu trong đó có chứa các backlink độc hại. Khi đó backlink không còn là tiêu chí để thăng hạng, Mà nó sẽ là thứ sẽ khiến trang web của bạn bị dính án phạt.

dich-vu-seo-chuyen-nghiep
Backlink là một tiêu chí xếp hạng quan trọng.

Một số backlink độc hại và không an toàn có thể kể như:

  1. Backlink tự động
  2. Trao đổi các Backlink
  3. Link quảng cáo
  4. Liên kết trả tiền có PageRank
  5. Backlink từ sidebar và footer
  6. Mạng lưới blog

8. Bạn cần một sự ổn định lâu dài cho Website

Bằng cách này hoặc cách khác, bạn vẫn có thể đưa trang web lên top 10 tìm kiếm. Nhưng để tồn tại ở vị trí đó lại là câu chuyện khác. Nếu bạn sử dụng phương thức như “SEO mũ đen” thì nhanh nhất là bản cập nhật tiếp theo của Google sẽ xóa ngay trang web của bạn ra khỏi không chỉ top mà là cả công cụ tìm kiếm.

Còn cách SEO chân chính thì sao? Liệu rằng bạn có thể cạnh tranh các trang web khác có sự hỗ trợ từ dịch vụ SEO chuyên nghiệp? Thay vì chống chọi với điều đó một mình và mất đi vị trí xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Tại sao bạn lại không lựa chọn cho mình một dịch vụ SEO chuyên nghiệp và để họ hỗ trợ bạn trong các vấn đề liên quan đến SEO.

9. Bạn là doanh nghiệp địa phương và không có đội ngũ để SEO

Vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp vừa và nhỏ đó là họ không đủ các phòng ban, các đội nhóm để giải quyết một công việc cụ thể như marketing. Tương tự với SEO, các chủ doanh nghiệp thường sẽ chọn cách đơn giản nhất là tự học. Thậm chí tự đào tạo lại các nhân viên.

dich-vu-SEO-chuyen-nghiep

Như vậy liệu đã đủ chưa? Hay mọi việc chỉ đang ở mức cầm chừng? Sau khi áp dụng SEO vào trong kế hoạch kinh doanh mà nó không thực sự hiệu quả. Bạn cần phải xem xét thật kỹ rằng, thay vì: Tốn thêm thời gian để học và làm nhưng không mang lại hiệu quả. Hãy lựa chọn một dịch vụ SEO chuyên nghiệp với một mức giá. Bạn sẽ liệt kê vào chi phí nhưng những gì nó mang thật sự xứng đáng, có khách hàng tiềm năng và lợi nhuận tăng một cách rõ rệt.

10. Hãy chọn SEO uy tín! Đừng hi vọng vào một dự án “giá rẻ”

Những dự án hay dịch vụ giá rẻ là những gì mà bạn cũng nên đề phòng. Vì rất thể họ sẽ thực hiện việc “SEO mũ đen”. Hay thậm chí mang về các backlink độc hại.

Thông thường, một dự án SEO sẽ mất khoảng 6 tháng tuỳ vào độ khó dễ của dự án SEO. Tất nhiên chi phí là thứ mà bạn cần phải bỏ ra để đạt một kết quả xứng đáng.

Đầu tư xứng đáng và nhận về những điều thật sự giá trị. Đừng để các dịch vụ SEO “giá rẻ” đó đánh lừa bạn mà lại không mang về điều gì cả.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.