11 kênh Marketing online hiệu quả và tiết kiệm chi phí truyền thông

Bạn muốn tiếp thị sản phẩm đến khách hàng tốt hơn? Muốn rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng nhưng vẫn tiết kiệm được nhiều chi phí? Hãy cùng Quảng cáo siêu tốc tìm hiểu ngay các kênh Marketing, các hình thức marketing online hiệu quả lại cực kỳ tiết kiệm sau.

1. CHIẾN LƯỢC MARKETING WEBSITE

Website cũng chính là bộ mặt online của doanh nghiệp. Doanh nghiệp hãy xem nó là nơi tiếp thị sản phẩm trực tuyến và đầu tư xây dựng một trang web tốt và thân thiện với người dùng.

Website là một trong các kênh marketing online hiệu quả nhất. Một trang website được trình bày chuyên nghiệp sẽ chiếm được nhiều niềm tin ở khách hàng hơn cả.

Có nhiều dạng Website, được phân loại theo mục đích sử dụng như sau: Website bán hàng, Website thương mại, Website doanh nghiệp,… Doanh nghiệp cần xác định đúng mục tiêu kinh doanh trên Internet của mình để xây dựng loại website phù hợp. Sau đó tiến hành phân bố hợp lí nguồn nhân lực và ngân sách cho mọi hoạt động kinh doanh trên Website sau này.

Website nếu không thuộc những loại hình kinh doanh yêu cầu thẩm mỹ, thì không yêu cầu phải thiết kế quá bắt mắt. Tuy nhiên, yêu cầu tối thiểu phải trình bày rõ ràng và đầy đủ về thông tin sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp. Bằng cách đem đến những tin giá trị như vậy, Website sẽ được Google đánh giá cao hơn đồng thời cũng chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

2. SEO MARKETING

Người dùng Internet có xu hướng tìm kiếm trên Google để giải đáp những thác mắc của mình.

Online Marketing Seo – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm search engine marketing sẽ giúp cải thiện thứ hạng Website của bạn, đưa trang web lên top tìm kiếm, nhờ đó tiếp thị được sản phẩm đến nhiều người tiêu dùng hơn.

Tối ưu Seo marketing cho website bao gồm hành động nghiên cứu từ khóa, tối ưu onpage, offpage, tối ưu kỹ thuật cho trang web, xây dựng các link liên kết,… Bạn cần có kiến thức cơ bản về Seo để tối ưu website hiệu quả hơn. Hoặc cũng có thể cân nhắc thuê ngoài bộ phận Marketing. Họ là những người lành nghề sẽ hỗ trợ bạn seo website hiệu quả nhất.

3. CONTENT MARKETING TRONG TIẾP THỊ

Content marketing là một trong các kênh marketing quan trọng nhất.

Tiếp thị nội dung là yếu tố cốt lõi cho các chiến lược marketing online thành công hiệu quả.

Hãy đầu tư để tạo nên nhiều nội dung giá trị trên nền tảng mạng xã hội, website, quảng cáo tiếp thị,… của doanh nghiệp,

Website có ích & đáp ứng được thị hiếu khách hàng là cơ sở để Google đánh giá cao Website của bạn.

4. PPC DIGITAL MARKETING HIỆU QUẢ

Các kênh Marketing thông qua trả phí như PPC (quảng cáo trả phí trên mỗi lượt nhấp) thường mang lại lưu lượng cao trong khoảng thời gian ngắn. Không giống như SEO, quảng cáo trả phí cho mỗi lượt click sẽ mang lại hiệu quả ngay tức thì.

Tuy nhiên, càng nhiều lượt click tương đương với việc chi phí quảng cáo tăng cao. Bạn hãy cân nhắc phân bố ngân sách quảng cáo, vị trí đặt quảng cáo,… để tối ưu hiệu quả tiếp thị.

Quảng cáo PPC có tích hợp tính năng cho phép bạn theo dõi sát sao hơn về việc chạy quảng cáo của mình. Bạn có thể đặt hạn mức chi tiêu theo ngày/ tuần/ tháng. Do đó, có thể siết chặt chi tiêu cho phù hợp với tình trạng kinh tế của doanh nghiệp.

Để quảng cáo càng thêm hiệu quả, hãy chú trọng lựa chọn từ khóa, nhắm khách hàng tiềm năng, tối ưu nội dung website,… Bằng cách đó, bạn tiếp cận được nhiều người dùng hơn với nguồn chi phí tối thiểu & giữ chân được nhiều khách hàng quay trở lại website của mình.

5. QUẢNG CÁO HIỂN THỊ DISPLAY ADVERTISING

Không thể không nhắc đến một trong các kênh marketing online hiệu quả của Google là Quảng cáo hiển thị.

Display Advertising là cách đặt Banner quảng cáo cho sản phẩm & dịch vụ tại các trang web, diễn đàn,… Thông qua đó, khi khách hàng truy cập những Website quen thuộc để cập nhập thông tin, họ sẽ đồng thời nhìn thấy quảng cáo của chúng ta.

Hơn nữa, những website này thường có độ tín nhiệm cao trong mắt khách hàng. Kéo theo đó, khách hàng sẽ đánh giá cao và tạo cảm giác quảng cáo của chúng ta đáng tin tưởng hơn ( so với đặt quảng cáo ở trang web khác).

Các loại quảng cáo hiển thị như sau: Banner biểu ngữ, quảng cáo video, quảng cáo tương tác,… thường được liên kết đến trang đích bán sản phẩm của doanh nghiệp.

Quảng cáo hiển thị nhằm mục đích nâng cao nhận diện thương hiệu cho sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của doanh nghiệp, thu hút thêm lưu lượng đến trang đích bán hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, cải thiện doanh thu,…

Nhà quảng cáo cần trả tiền theo số lượng hiển thị đã đạt được.

6. CÁC KÊNH MARKETING SOCIAL MEDIA

Tiếp thị qua các kênh Marketing truyền thông mạng xã hội là một trong những bước tiến vượt bật và cực kỳ hiệu quả của ngành tiếp thị. Chủ doanh nghiệp và nhà quảng cáo nên cân nhắc phương thức Social Media Marketing này nếu muốn nâng cao độ nhận diện và thu được hiệu quả quảng cáo cao hơn so với Marketing truyền thống.

Số người dùng mạng xã hội ở Việt Nam ngày càng tăng, chứng tỏ đây là thị trường màu mỡ và là các kênh marketing online tiềm năng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, nhà quảng cáo nên cân nhắc lựa chọn mạng xã hội phù hợp cho mình để tối ưu hiệu quả tiếp thị tốt hơn.

Bạn có thể tham khảo một số mạng xã hội sau:

  • Facebook: Đây là mạng xã hội lớn nhất Việt Nam. Thông qua Facebook, bạn tiếp thị được sản phẩm đến đa dạng người tiêu dùng với mọi độ tuổi. Giao diện Facebook đã quá quen thuộc với người Việt,. Do đó nhà quảng cáo cũng dễ chạy chiến dịch hơn và người dùng cũng không quá kháng cự quảng cáo.
  • LinkedIn: Là nền tảng phù hợp cho khách hàng B2B. Cân nhắc kênh marketing này nếu đối tượng khách hàng của bạn là các doanh nghiệp chứ không phải khách hàng đơn lẻ.
  • Google+: Là một lựa chọn tốt khác. Thông qua nó, bạn tiếp cận tới những doanh nghiệp mới và những khách hàng truyền thông nói chung.
  • Pinterest: Đây công cụ để quảng bá hình ảnh thương hiệu/ sản phẩm cực kỳ mạnh mẽ. Các doanh nghiệp ở Việt Nam có xu hướng tham khảo hình ảnh trên Pinterest rất nhiều.

7. EMAIL MARKETING

Trong các kênh marketing online, email marketing mang lại cảm giác riêng tư và thân thiết hơn. Do đó dù không mang tính quảng bá rộng rãi, email marketing đã và sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà tiếp thị.

Quảng bá qua Email là doanh nghiệp sẽ gửi các loại mail thông tin đến khách hàng. Một số dạng mail như sau: Mail chào mừng khách hàng mới, mail voucher và khuyến mãi, mail thông báo các sự kiện của doanh nghiệp, mail tri ân khách hàng,…

Thông qua các cách thức khai thác khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp sẽ thu được các thông tin khách hàng như số điện thoại, Email, nội dung muốn được tiếp thị,… Bằng cách đó, DN tạo ra những danh sách khách hàng được phân loại theo mục đích cụ thể. Đây chính là các list khách hàng sẽ được ứng dụng Email Marketing của doanh nghiệp.

Lưu ý, hãy tự tạo list khách hàng độc nhất. Đừng sử dụng list tràn lan trên mạng sẽ bị Google đưa vào danh sách spam.

8. YOUTUBE MARKETING

Youtube ngày càng thu hút nhiều người sử dụng. Nền tảng video này có tác dụng hấp dẫn cực kỳ hiệu quả với người dân Việt Nam. Do đó đây là thị trường tiềm năng để doanh nghiệp đầu tư Marketing.

Hãy xây dựng một kênh Youtube để tải lên những video quảng bá sản phẩm và dịch vụ của DN. Đây cũng là nền tảng cơ bản để bạn đính kèm video cho các kênh Marketing của doanh nghiệp sau này. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những bài tiếp thị có chứa video thường thu hút được nhiều lượt xem và thời lượng xem cao hơn.

Ngoài ra, Youtube cũng có đa dạng cách thức quảng cáo để bạn lựa chọn. Hãy cân nhắc loại Quảng cáo Youtube phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

9. VIRAL MARKETING

Một trong các kênh Marketing không kém phần quan trọng chính là Viral Marketing.

Đây là hình thức Marketing thông qua các hình ảnh, video, nội dung,… có tính truyền tải mạnh mẽ, giúp khách hàng hứng thú với thông điệp của bài quảng cáo và không ngần ngại chia sẻ quảng cáo đó đến bạn bè của mình.

Bạn hãy tinh tế lồng ghép các câu chuyện và thông điệp khi Marketing cho sản phẩm của mình. Nhờ đó, bạn sẽ đạt được hiệu quả lan truyền tự nhiên mà lại tốn rất ít chi phí.

10. TIẾP THỊ LIÊN KẾT AFFILIATE MARKETING

Cách Marketing này giúp tối ưu chi phí trên từng sản phẩm bán được. Tiếp thị liên kết từ lâu đã được ứng dụng trong e-commerce như Shopee, Lazada, Tiki,…

Affiliate Marketing bao gồm 3 bên quan trọng: Nhà cung cấp, nhà phân phối và khách hàng.

– Nhà cung cấp: Là người cung cấp sản phẩm/ dịch vụ. Họ sẽ hợp tác với nhà phân phối để tiếp thị sản phẩm của mình đến các kênh của NPP.

Nhà phân phối: Họ sẽ đăng kèm link bán sản phẩm với những bài đăng của mình. Bài đăng có thể là bài review về tính năng sản phẩm. Thông qua đó thuyết phục khách hàng click vào link liên kết để mua sản phẩm. Họ sẽ nhận được hoa hồng dựa trên số lượng sản phẩm bán được.

Khách hàng: Chính là những người click vào link và mua hàng trong link mà nhà phân phối đính kèm.

Ngoài ra, còn có nhiều hình thức với link dẫn tới bài mua bán. Đây cũng là hình thức Affiliate Marketing.

11. QUAN HỆ TRUYỀN THÔNG BÁO CHÍ

Marketing bằng cách đăng bài quảng bá sản phẩm lên các trang báo uy tín, các trang báo với lượt truy cập cao cũng là cơ sở để xây dựng niềm tin của khách hàng dành cho sản phẩm của bạn tốt hơn.

Báo online là sự lựa chọn của nhiều người Việt Nam và ngày càng thay thế cho báo truyền thống. Đây rõ ràng là thị trường vô cùng tiềm năng.

Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco. Chúng tôi mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.