Mục lục
21 chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả Content Marketing
Đo lường hiệu quả Content Marketing được xem như một chiến lược dài hạn. Làm content chính là bạn đang xây dựng lòng tin của khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Theo dõi 21 KPI này có thể giúp bạn xác định xem bạn có đang đi đúng hướng hay không nhé! Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của Vinaseco.
1. Số liệu hành vi người dùng
1.1. Lượt xem trang
Hiển thị tổng số lượt xem trên mỗi trang web cụ thể.
Số lượt xem trang có thể cung cấp thông tin về nội dung của bạn đã hoạt động tốt như thế nào so với các bài đăng khác được xuất bản trong cùng kỳ.
Bên cạnh đó, số liệu này có thể cho thấy loại chủ đề nào thu hút sự chú ý nhất từ đối tượng của bạn. Đây là một trong những số chính cần thực hiện từ kiểm tra nội dung trang web, cho phép bạn xem xét chiến lược của mình một cách thông minh.
1.2. Khách truy cập duy nhất
Cho biết tổng số khách truy cập đã xem một trang cụ thể trên website của bạn.
Số liệu này tương tự như lượt xem trang, nhưng nó có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết chính xác hơn về số lượng khách truy cập mới vào nội dung của bạn. Đánh giá số lượng khách truy cập duy nhất giúp bạn xác định phạm vi đối tượng của mình.
1.3. Người dùng mới và người dùng trở lại
Hiển thị tỷ lệ giữa khách truy cập mới và khách truy cập quay trở lại.
Số lượng khách truy cập mới cho biết số lượng khách hàng tiềm năng, trong khi số lượng khách truy cập quay lại cho thấy họ yêu thích nội dung của bạn. Điều tốt nhất là tạo nội dung thu hút người dùng mới và giữ chân những người dùng cũ.
1.4. Chiều sâu của trang
Hiển thị số trang trung bình mà người dùng của bạn truy cập mỗi phiên ngoài trang đích.
Số liệu này cho biết mức độ hấp dẫn về nội dung của bạn. Nếu con số này quá thấp, đây có thể là dấu hiệu của việc liên kết nội dung kém hoặc do thiết kế và điều hướng trang web có chất lượng thấp.
1.5. Thời gian trung bình trên trang
Cho biết nếu khách truy cập đang chăm chú đọc nội dung của bạn hoặc chỉ lướt qua nội dung đó.
Nếu “thời gian trên trang” trong một số phần thấp hơn đáng kể so với nội dung các phần khác, nó có thể cho bạn biết loại nội dung nào đang thu hút người dùng. Phân tích các bài viết có hiệu quả tốt nhất và so sánh chúng với các bài viết có hiệu quả thấp hơn.
1.6. Tỷ lệ thoát (Bounce Rate)
Cho biết tỷ lệ phần trăm người dùng rời khỏi trang cụ thể mà không truy cập bất kỳ trang web nào khác.
Tỷ lệ thoát cao có thể chỉ ra rằng bạn nên cải thiện một số phần trong trang web của mình.
Kiểm tra tốc độ tải trang và CTA (call to action) của bạn. Có thể SEO của bạn cần điều chỉnh vì mọi người không tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trên trang web này.
Việc phân tích tỷ lệ thoát trang nên dựa vào loại website và trang web của bạn.
1.7. Số trang mỗi phiên truy cập
Cho biết số lượng trung bình (phần nội dung) được xem trong một phiên duy nhất trên trang web của bạn.
Số liệu này cho thấy nếu nội dung của bạn hấp dẫn và mang lại giá trị để thúc đẩy khách truy cập thì họ sẽ khám phá những trang khác trên website của bạn. Nếu blog hoặc trang web của bạn dẫn liên kết đến các bài đăng có thông tin chi tiết hơn về chủ đề này, người dùng sẽ có nhiều khả năng truy cập nhiều trang hơn.
1.8. Nguồn lưu lượng truy cập
Hiển thị những nguồn mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.
Số liệu này có thể giúp bạn khám phá và xác định các kênh tiếp thị đang hoạt động tốt nhất.
Có phải phần lớn nguồn lưu lượng của bạn đến từ các công cụ tìm kiếm, hoặc chiến lược truyền thông xã hội nhiều hơn so với SEO của bạn không? Hoặc có thể là do thương hiệu của bạn đã nổi tiếng và chủ yếu nhận được lưu lượng truy cập trực tiếp?
Phân tích các nguồn lưu lượng cho phép bạn xác định các kênh. Và xác định chiến lược tiếp thị để phân phối nội dung của mình.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xác định và đầu tư vào các kênh có tiềm năng tốt để tạo ra sự khác biệt rõ ràng.
2. Số liệu tương tác
2.1. Số lượt thích và chia sẻ
Đây là những chỉ số thể hiện sự tương tác và mức độ phổ biến của nội dung đối với đối tượng người dùng của bạn.
Tuy nhiên, một lượt chia sẻ nội dung sẽ có ý nghĩa hơn so với một lượt thích nội dung. Vì nó không chỉ cho thấy nội dung của bạn thú vị mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận của bài viết.
2.2. Bình luận
Số lượng bình luận dưới bài đăng thể hiện mức độ tương tác với nội dung thậm chí còn tốt hơn so với lượt thích và chia sẻ trên mạng xã hội. Người dùng phải mất nhiều thời gian hơn để viết bình luận thay vì thích hoặc chia sẻ một bài đăng (tất nhiên, chúng tôi đang nói về những bình luận có giá trị).
Vì vậy, nếu một người đọc đủ động lực để bày tỏ ý kiến của mình trong phần bình luận, thì đó thường là một tín hiệu tốt.
2.3. Đề cập
Các “đề cập” đo lường tính hiệu quả và tương tác từ nội dung của bạn. Theo dõi các “đề cập” trong nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và các kênh truyền thông khác. Đặc biệt bạn nên chú ý đến cảm xúc, bối cảnh và người viết.
2.4. Tái bản
Nếu một bài viết trích dẫn nội dung từ bài viết của bạn hoặc dẫn nguồn – đây có thể coi là một lượt đề cập. Trong trường hợp toàn bộ bài viết, hình ảnh, video hoặc một phần nội dung trong bài viết của bạn được xuất bản trên trang web của bên thứ ba, thì đây được tính là tái bản.
Khi bạn thấy bản phát hành lại nội dung của bạn, hãy đảm bảo rằng tác giả đã dẫn nguồn đến bài viết gốc. Nó sẽ giúp thu hút nhiều người hơn vào website của bạn.
2.5. Yêu cầu gửi đến
Số lượng ‘Yêu cầu gửi đến’ cao, cũng là chỉ số để đánh giá về chất lượng nội dung của bạn. Đó có thể là những lời mời viết bài viết mới, lời mời phỏng vấn. Hoặc là yêu cầu chia sẻ kiến thức hoặc yêu cầu hợp tác.
3. Số liệu kết quả SEO
3.1. Lưu lượng truy cập tự nhiên
Hiển thị số lượng người tìm thấy website của bạn thông qua công cụ tìm kiếm.
Số lượt truy cập thấp có thể cho biết bài viết hoặc trang của bạn chưa được tối ưu hóa đúng cách. Vì vậy, để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, bạn cần chú ý tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phù hợp.
3.2. Thời gian dừng
Thời gian dừng là thời gian trung bình mà khách truy cập vào trang của bạn trước khi quay lại danh sách kết quả tìm kiếm (SERPs).
Số liệu này rất quan trọng đối với việc làm SEO. Nếu người dùng đến trang web của bạn và quay lại ngay trang kết quả tìm kiếm, đây là tín hiệu không tốt trong công cụ tìm kiếm. Và nó ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.
3.3. Backlink
Backlink là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google.
Đây là một trong những chỉ số quan trọng khi thực hiện tiếp thị nội dung và PR. Hãy chú ý đến các chỉ số về: số lượng liên kết (loại trừ các link spam), số lượng tên miền duy nhất. Đặc biệt là chất lượng của các tên miền tham chiếu.
3.4. Từ khóa (Keywords)
Kiểm tra hiệu quả bài viết với các từ khóa được lựa chọn. Có bao nhiêu từ khóa trong bài viết của bạn đang được xếp hạng trong top 3 của Google? So sánh hiệu quả của những trang này với đối thủ của bạn? Đây là những câu hỏi mà bạn có thể khám phá ra khi sử dụng: Phần mềm quản lý nội dung.
4. Đo lường hiệu quả content marketing qua doanh thu công ty
4.1. Số lượng khách hàng tiềm năng
Số lượng khách hàng tiềm năng là những người để lại thông tin cá nhân. Bạn có thể có được chúng thông qua: mẫu điền thông tin, đăng ký để cập nhật và nhận bản tin, tải tài liệu, v.v.
4.2. Theo sát khách hàng tiềm năng đã có
Nếu bạn chỉ tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới thì sẽ không đủ để đạt được các mục tiêu tiếp thị và kinh doanh đề ra.
Điều quan trọng là bạn cần theo sát để hỗ trợ khách hàng trong quy trình mua hàng của họ. Bằng cách phân tích số lượng đơn hàng hiện đang tương tác với bài viết, bạn có thể đánh giá và chăm sóc tốt hơn khách hàng tiềm năng của bạn.
4.3. Tỷ lệ chuyển đổi
Là tỷ lệ khi khách thực hiện một hành động sau khi tương tác với nội dung của bạn.
4.4. Doanh thu ảnh hưởng / ROI
Tỷ suất hoàn vốn (ROI) là phần trăm doanh thu bạn nhận được từ các hoạt động khác nhau. Trong trường hợp này, nó sẽ là doanh thu liên quan đến nội dung do bạn tạo ra.
Kết luận
Không có bất kỳ 1 chỉ số nào có thể phù hợp cho MỌI TÌNH HUỐNG!
Nhiều đội ngũ làm content marketing sản xuất nội dung để thúc đẩy độc giả của họ hành động vào một lúc nào đó. Đó có thể là chia sẻ bài viết, đăng ký dịch vụ, tải xuống ebook mới nhất của họ…
Vì thế, bạn có thể thay đổi KPI để phù hợp với chiến dịch của mình.
Chúng tôi rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về đo lường hiệu quả content marketing. Từ đó có những chiến lược đúng đắng. Để từ đó vừa đo lường vừa cải thiện chất lượng content. Và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.228 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.867 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments