Customer Data Platform là nội dung còn khá mới tại Việt Nam. Vậy hãy cùng Vinaseco tìm hiểu khái niệm này ngay sau đây bạn nhé
Mục lục
1. Tối ưu quá trình thu hút khách hàng
Bạn có những khách hàng tiềm năng lí tưởng? Họ không chỉ sở hữu số lần click và tỉ lệ chuyển đổi cao hơn trung bình, mà còn chi trả nhiều cho doanh nghiệp của bạn hơn. Đối với những khách hàng này, doanh nghiệp cần áp dụng phương pháp tìm đối tượng theo hình mẫu tương đồng (Lookalike Modeling) để hiểu rõ và tìm ra cách tốt nhất nhằm không ngừng thu hút của họ.
Phân tích tính cách và hành vi khách hàng mang lại nhiều giá trị và hài lòng nhất. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ yếu tố đặc trưng và hành động của họ. Một khi đã phác họa được chân dung những vị khách có xu hướng chi tiền nhanh hơn, nhiều hơn và dài lâu hơn cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể dễ dàng đưa hình mẫu này vào CDP để nhắm đến những cơ hội giá trị nhất.
2. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đa kênh
Chủ doanh nghiệp và các bạn thuộc cấp quản lí chắc hẳn sẽ đồng ý với tôi, rằng ngày nay, khách hàng ai cũng muốn có được những trải nghiệm đặc biệt, độc nhất, và chỉ dành cho riêng họ. Đây có thể được coi là tính cá nhân hoá trong mua sắm. Họ thích những thứ mang màu sắc cá nhân của mình nhiều hơn.
Các tổ chức không chỉ phát hiện là tổng doanh số bán hàng tăng 19%, mà hơn hết, dữ liệu còn thể hiện rằng 78% khách hàng trở nên trung thành với thương hiệu của họ hơn nhờ vào những trải nghiệm được cá nhân hóa.
Đầu tiên, quan sát và thiết lập những tính chất đặc trưng của từng đối tượng – như là:
– Địa chỉ
– Độ trung thành
– Giá trị vòng đời
– Hay khả năng chi trả – trong hệ thống CDP của bạn để xác định chi tiết hơn và hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.
Các nguồn thông tin này có thể xuất phát từ nhiều nơi. Có thể phải mất phí hoặc thu thập free dựa vào các công cụ.
Ví dụ:
a. Dữ liệu lịch sử: thông cáo báo chí, báo cáo tài chính, tài liệu dự án, sản phẩm, email,…
b. Dữ liệu ngữ cảnh: lấy từ các nguồn như gia đình, xã hội, lịch sử giáo dục, nền y tế, môi trường nói chung,…
3. Cải thiện tỉ lệ duy trì khách hàng trong Customer Data Platform
Tìm kiếm và chuyển đổi khách hàng mới tốn rất nhiều chi phí, trong khi khách hàng hiện tại của bạn thường vẫn sẽ là những người mua hàng thường xuyên hơn và với các khoản chi trả cao hơn. Điều này giải thích vì sao tăng 5% tỉ lệ giữ chân khách hàng lại có thể kích thích doanh thu khách hàng nhảy vọt đến 95%.
May mắn là, phương pháp tìm đối tượng theo hình mẫu tương đồng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau: không chỉ để xác định khách hàng tiềm năng cao, mà phương pháp này còn giúp doanh nghiệp dự đoán tỉ lệ khách hàng rời đi.
Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco cho nội dung đưa ra. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!