3 CHÌA KHÓA VÀNG giúp triển khai CRM thành công

3 chìa khoá vàng giúp triển khai CRM thành công

Triển khai CRM thành công không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Trong bài viết này Vinaseco sẽ chia sẻ cho bạn 3 CHÌA KHÓA VÀNG tiên quyết để có thể triển khai 1 mô hình CRM thành công!

Hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

1.Chìa khóa vàng từ chiến lược CRM

  • Chiến lược quản trị chăm sóc khách hàng của Doanh nghiệp tôi sẽ như thế nào?
  • Tôi sẽ cải thiện trải nghiệm khách hàng ở từng điểm chạm như thế nào? Điểm chạm nào sử dụng kênh nào Sms MarketingEmail Marketing,Call center….? Điểm chạm nào đang gặp vấn đề lớn nhất
  • Các bộ chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng gồm những chỉ số nào? Hiện tại các chỉ số đấy như thế nào? Sau 6-12 tháng các chỉ số đấy sẽ thay đổi ra sao?
  • Và còn rất nhiều các công việc khác

2. Con người thực thi CRM

Đôi khi chúng ta cứ mải miết chạy theo những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất nhưng lại quên mất điểm mấu chốt để triển khai bất cứ thứ gì thành công đó chính là con người. Con người thực thi CRM là yếu tố tiên quyết để triển khai một mô hình CRM thành công. Liệu bạn đã bao giờ suy nghĩ đến những nhân viên nhận nhiệm vụ chính trong triển khai mô hình CRM này chưa? Họ đã truyền tải và phổ cập nó như thế nào?

Sau đây là một vài câu hỏi bạn có thể suy ngẫm trước khi triển khai 1 mô hình CRM:

  • Tôi dự tính sẽ làm những gì để đội ngũ các phòng ban hiểu được tầm quan trọng của CRM và cùng tôi xây dựng thành công hệ thống này
  • Tôi sẽ truyền thông nội bộ ra sao để cán bộ của tôi hiểu rằng hệ thống CRM không phải để công ty quản lý mà đầu tiên là hỗ trợ một công cụ cho chính nhân viên để công việc của họ tốt hơn, hiệu quả tốt hơn và thu nhập được cải thiện
  • Tôi cần cam kết nỗ lực theo đuổi mục tiêu triển khai CRM này trong bao lâu

3. Phần mềm CRM – Chìa khóa vàng

  • Phần mềm CRM cần có những tính năng gì? Những tính năng nào là core công ty tôi BẮT BUỘC phải có? Những tính năng nào có thể sử dụng hệ thống nội bộ khác như kế toán, ERP để xử lý
  • Tôi nên lựa chọn Nhà cung cấp nào có kinh nghiệm tư vấn và phù hợp với doanh nghiệp của tôi nhất.

Kết luận

Nhân tố số 1 và số 2 là hai chìa khóa vàng để triển khai CRM rất quan trọng nhưng lại thường bị doanh nghiệp QUÊN mất. Để đạt được thành công, bạn cần phải xác định những yếu tố trên là quá trình chứ không đơn giản chỉ là 1 sớm 1 chiều.

Tuy vậy bạn cũng đừng lo lắng quá nếu gặp các đơn vị tư vấn như Vinaseco hãy mở lòng mình ra lắng nghe như chúng tôi đã triển khai để tìm phương án phù hợp nhất cho mình rồi cùng chúng tôi xây dựng kế hoạch triển khai CRM một cách chi tiết. KHÓ thì mới ra tiền, mới tạo ra sự khác biệt còn dễ thì ai cũng làm được rồi.

Chúc bạn thành công và nhiều sức khỏe!!!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.