4 xu hướng chuyển đổi số hàng đầu cho năm 2021

4 xu hướng chuyển đổi số hàng đầu cho năm 2021

Xu hướng chuyển đổi số hiện nay là điều tất yếu của các doanh nghiệp. Sự phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố chuyển đổi số để có thể bắt kịp với sự phát triển của doanh nghiệp. Bài viết dưới đây Vinaseco sẽ nêu ra 4 xu hướng chuyển đổi số hàng đầu cho năm 2021. Hãy cùng Vinaseco đi tìm hiểu nhé!

1. Đầu tư vào 5G

4 xu hướng chuyển đổi số hàng đầu cho năm 2021

Khi đại dịch Covid- 19 xảy đến khiến làm việc từ xa, họp trực tuyến trở thành những phần thiết yếu trong cuộc sống. Khi đó thì nhu cầu về kết nối an toàn, ổn định và tốc độ nhanh mới trở thành một lợi ích thực sự.

Năm 2020 đánh dấu sự thay đổi cơ bản trong cách thức vận hành của các tổ chức khi phải làm việc từ xa. Theo đó cần phải dựa vào các nguồn internet tốc độ cao để làm việc tại nhà. Khi đã được làm quen và cảm thấy nó hữu ích, làm việc và quản lý từ xa sẽ được nhân rộng tại nhiên cơ quan. Do đó 5G sẽ trở thành một xu hướng chuyển đối số chủ đạo vào năm 2021.

Quá trình chuyển đổi nhanh chóng sang kỷ nguyên 5G đang diễn ra trên thế giới. Điều đó có nghĩa rằng nhân viên và khách hàng sẽ có sự đòi hỏi đầu tư vào công nghệ 5G. Do đó các doanh nghiệp cần nắm bắt được xu hướng chuyển đổi số này để cân nhắc đầu tư.

2. Trí tuệ nhân tạo – AI

4 xu hướng chuyển đổi số hàng đầu cho năm 2021

AI trở thành một xu hướng chuyển đổi số không thể thiếu trong các tổ chức hiện nay. AI giúp các doanh nghiệp trở nên thích ứng, sáng tạo, linh hoạt và đổi mới hơn bao giờ hết. Nó không có thể giúp các doanh nghiệp giành được khách hàng mới . Hơn nữa còn giảm thiểu rủi ro mà còn nâng cao lợi nhuận của họ.

Bên cạnh đó, AI có ảnh hưởng rất lớn trong chuyển đổi số bằng cách giảm đáng kể thời gian trung bình. Với việc dành cho các hoạt động hàng ngày, giảm thiểu khả năng sai sót. Từ đó cải thiện khả năng ra quyết định của lãnh đạo.

AI chắc chắn sẽ là xu hướng chuyển đối số cần thiết cho tương lai gần. Vì được sử dụng các thuật toán có thể học tự động từ nhiều bộ dữ liệu. Như vậy để thực hiện các công việc nên sự gia tăng của AI sẽ tác động đến cuộc sống của chúng ta. Nó tác động từ cách chúng ta mua sắm, những gì chúng ta ăn cho đến những gì chúng ta làm để giải trí. Hơn nữa chắc chắn việc sử dụng nó sẽ tiếp tục tăng nhanh. Chúng ta sẽ thấy quy mô này thậm chí còn lớn hơn. Đó là khi nguồn lực tạo ra AI ngày càng ít đắt tiền và có sẵn nhiều hơn cho các doanh nghiệp trên toàn cầu.

3. Áp dụng điện toán đám mây

Mô hình điện toán đám mây và ứng dụng thực tế hiện nay

Điện toán đám mây là xu hướng chuyển đổi phù hợp hươn bao giờ hết. Khi thế giới vừa trải qua cơn khủng hoảng vì đại dịch toàn cầu, cloud chính là điểm tựa. Nó là của hệ sinh thái công nghệ dựa trên ứng dụng và dữ liệu. Điều này rất quan trọng trong việc giúp chúng ta thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng này. Mọi thứ được cách mạng hóa bởi các dịch vụ cloud từ theo dõi tiếp xúc tới dịch vụ chuyển phát tận nhà. Hay đó là khám bệnh từ xa, làm việc và giải trí tại nhà.

Đặc biệt hệ thống tại các doanh nghiệp sẽ thay đổi đáng kể. Theo đó khi máy tính tại đây sẽ không phải làm tất cả các công việc nặng nhọc. Thay vào đó, việc tạo những đám mây trên mạng internet sẽ đảm bảo nhận đầu công việc nhanh chóng. Từ đó giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho phần cứng và phần mềm. Các công nghệ điện toán đám mây dễ hình dung nhất đó là các dịch vụ email như: gmail, yahoo, hotmail,.. Công cụ mà chắc chắn không thể không sử dụng trong mỗi tổ chức, doanh nghiệp.

Với việc tận dụng điện toán đám mây, doanh nghiệp có thể hiện đại hóa cơ sở hạ tầng công nghệ. Từ đó tích hợp bảo mật tân tiến và tập trung nghiên cứu những phương pháp mới. Sáng tạo để phục vụ khách hàng. Nó không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí, tiết kiệm thời gian. Hơn nữa còn nâng cao năng lực cạnh tranh, nhanh chóng thúc đẩy giá trị kinh doanh.

4. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay coi trải nghiệm khách hàng là thứ mà họ có thể đào tạo nhân viên của mình. Tuy nhiên khách hàng hiện đại rất tinh ý để nhìn ra điều này. Do đó giáo dục trải nghiệm khách hàng là điều cần thiết để bắt kịp xu hướng chuyển đổi số năm 2021.

Những số liệu sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng và công nhận nó là một xu hướng chuyển đổi số không thể thiếu:

Một khách hàng hoàn toàn hài lòng sẽ đóng góp doanh thu gấp 2,6 lần so với một khách hàng hài lòng. Con số đó gấp 14 lần so với một khách hàng không hài lòng.

Sự thật là 84% người tiêu dùng không tin vào những lời quảng cáo nữa. Ngày nay mọi người hiện đang tìm kiếm xác thực của bên thứ ba. Khi mua hàng trực tuyến và truyền miệng trở thành một trong những công cụ truyền thông mạnh mẽ nhất. Nó giúp cho chất lượng sản phẩm và dịch vụ của một công ty.

88% người tiêu dùng đọc các bài đánh giá để xác định chất lượng trải nghiệm khách hàng của doanh nghiệp. Từ đó có thể thấy, phản hồi của khách hàng đã trở thành một công cụ vô giá. Nếu khách hàng không thể tiếp cận trải nghiệm của người khác với một thương hiệu. Như vậy họ sẽ cần nhanh chóng tìm kiếm nơi khác để xây dựng lòng tin.

Kết luận

Trên đây là 4 xu hướng chuyển đổi số hàng đầu cho năm 2021. Hi vọng bài viết của Vinaseco sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và tìm ra được giải pháp chuyển đổi số phù hợp cho doanh nghiệp mình.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.