5 bước cho một tiêu đề Landing page ấn tượng

Landing page là một công cụ Marketing tuyệt vời giúp đẩy mạnh traffic, cải thiện SEO và góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Thống kê cho thấy, khoảng 68% doanh nghiệp B2B sử dụng Landing page cho hoạt động marketing để tạo khách hàng tiềm năng cho chuyển đổi trong tương lai. Nhưng không phải ai trong số họ cũng có thể tạo ra một landing page với title hấp dẫn. Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thể hiện sự tự tin để thuyết phục khách hàng

  • Đừng nói “Chúng tôi sẽ giúp bạn” mà hãy nói “Đây chính là cách để…”
  • Đừng nói “…có thể thay đổi được” mà hãy nói “A sẽ thay thế B”

5 bước cho một tiêu đề Landing page ấn tượng

2. Tránh lối viết quá văn vẻ

5 bước cho một tiêu đề Landing page ấn tượng

 

Lý do khiến nhiều người “văn thơ lai láng” hay gặp thất bại khi trở thành một copywriter tài giỏi là vì họ có cách viết quá “mềm mại” và dài dòng cho những tiêu đề cần sự đơn giản.

Tư duy của người thưởng thức văn học và một khách hàng bình thường là hoàn toàn khác nhau. Khách hàng chỉ quan tâm vào một mục tiêu duy nhất, đơn giản và theo đúng nghĩa đen. Vì thế, hãy tránh xa lối viết này ngay lập tức!

3. Gây ấn tượng trong nháy mắt

5 bước cho một tiêu đề Landing page ấn tượng

Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà Digital Marketing lên ngôi, công nghệ số phát triển và mọi người thì đuổi theo một nhịp sống hối hả. Thời gian ở lại trang web của phần lớn người dùng chỉ rơi vào khoảng 30 giây và họ sẽ rời đi mà không bao giờ quay trở lại.

4. Không có cách tiếp cận chung cho mọi khách hàng

Hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng thuyết phục hai người bạn đến phòng tập Yoga của bạn. Một người trong số đó chưa tập Yoga bao giờ, người còn lại thì đã thực tập tại một phòng tập khác được 5 năm. Lẽ dĩ nhiên, bạn sẽ không thể tiếp cận và thuyết phục hai người đó với cùng một phương pháp được.

Điều này cũng tương tự với các landing page. Lời nói của bạn phải phản ánh suy nghĩ thực sự của một đối tượng khách hàng cụ thể.

Ví dụ, Annie Maguire là một copywriter chuyên làm về chuyển đổi (conversion). Phần lớn lượng truy cập trên website của cô đều đến từ các mối quan hệ cá nhân. Họ là những khách hàng tiềm năng đang gặp khó khăn và muốn tìm cách để giải quyết khó khăn đó. Vì thế, Annie đã không bỏ qua cơ hội này để trở thành người đầu tiên lên tiếng nói về giải pháp ấy!

5. Cách chọn tiêu đề

Mọi người thường hay hỏi, làm thế nào để tạo ra một tiêu đề hay? Cho dù có nhiều options khác nhau nhưng thật khó để lựa chọn một cái trong tất cả. MarketingAI sẽ cho bạn một lời khuyên:

Hãy brainstorm và viết ra 10 tiêu đề landing page khác nhau. Đưa chúng cho bạn bè của bạn xem và đừng quá để ý đến lời khuyên của họ. Cứ để 10 tiêu đề đó ở đấy và đợi 1 ngày sau, hỏi lại bạn bè bạn xem họ nhớ cái nào nhất. Và đó sẽ chính là tiêu đề bạn nên chọn.

Hãy luôn nhớ rằng, một title đáng nhớ sẽ quan trọng hơn là “đáng yêu”. Mọi người sẽ click vào đọc và quay lại tìm kiếm khi nội dung cứ mãi “lởn vởn” trong đầu họ, thay vì một nội dung chỉ thú vị trong chốc lát.

Vậy là Vinaseco đã cung cấp cho các bạn 5 bước để có một tiêu đề Landing page ấn tượng. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu về vấn đề này.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.