Mục lục
5 cách làm Marketing hiệu quả nhất hiện nay
Hiện nay, Marketing đang là một trong yếu tố kinh doanh, xây dựng thương hiệu được nhận rất nhiều sự quan tâm. Bởi Marketing là tất cả các hoạt động doanh nghiệp thực hiện. Nhằm giúp quảng bá và đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Mục tiêu cuối cùng chính là để thu hút khách hàng tiếp cận sản phẩm, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp với chi phí phù hợp nhất. Để có một chiến dịch Marketing hiệu quả, chúng tôi xin gợi ý 5 cách làm sau.
1. Tận dụng phương tiện truyền thông hiệu quả
Phương tiện truyền thông là một trong những kênh hàng đầu được sử dụng rất nhiều. Vì tính hiệu quả cao mà phương pháp này đem lại. Để tiếp cận khách hàng bằng phương thức trên, doanh nghiệp có thể tham khảo một số ý tưởng sau:
- Chạy quảng cáo. Mục tiêu là để thu hút khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
- Đăng bài thường xuyên liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp.
- Tiếp cận qua story, tin nhắn của các trang mạng xã hội. Đây cũng là cách tiếp cận mạnh mẽ. Đặc biệt đối với khách hàng tiềm năng.
- Livestream bán sản phẩm. Hoặc tư vấn cho khách hàng về các thắc mắc liên quan về sản phẩm.
- Tổ chức giveaway, mini game. Với mục đích là tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới nhờ lượt chia sẻ của khách hàng trên mạng xã hội.
2. Sử dụng video thu hút
Video là phương thức thể hiện đang được ưa chuộng nhất. Thông qua video, sản phẩm được review chi tiết về nhiều khía cạnh. Ví dụ như hướng dẫn sử dụng, giới thiệu “hình thức bên ngoài” sản phẩm,… điều này sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ hiện thi. Cũng như là doanh số bán hàng.
Khi xác định được hình thức đến việc xây dựng nội dung video. Sao cho trong video có những thông tin hữu ích cho người xem. Tiếp đó, đăng tải lên các trang mạng truyền thông. Nhằm độ “bao phủ” của sản phẩm tăng lên. Thông thường, video sau khi hoàn thành được đăng tải chủ yếu trên Youtube- công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới sau Google.
3. Hợp tác với người nổi tiếng
Hợp tác với người nổi tiếng là một trong những phương thức phổ biến trong Marketing. Vì việc này sẽ giúp thương hiệu được truyền bá rộng rãi. Đồng thời, khả năng xuất hiện trreen phương diện truyền thông cũng tăng cao. Có thể nói, chọn KOL là một trong những khâu quan trọng, quyết định độ thành công của chiến lược.
Đối việc chọn lựa KOL phù hợp cho nhãn hàng hàng không nhiều phụ thuộc vào mức độ nổi tiếng trên truyền thông. Thay vì đó là người có sức ảnh hưởng lớn trong thị trường ngách. Cho nên, điều này giúp doanh nghiệp tiếp cận được đúng đối tượng. Đồng thời, giúp tăng lượng người theo dõi với chi phí phù hợp.
4. Xác định mục tiêu với quảng cáo trên Facebook
Facebook là một trong những trang mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Việc quảng cáo Facebook là phương pháp tiếp cận khách hàng mang lại hiệu quả lớn. Doanh nghiệp, nhà kinh doanh nhỏ lẻ cũng đều có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng cụ thể. Ví dụ như là mục tiêu theo độ tuổi, sở thích, mối quan hệ, vị trí địa lý,.. Đối với phương pháp này, doanh nghiệp nên tập trung đến việc chuyển đổi. Ngoài ra còn xác định lại mục tiêu thông qua pixel. Không nên quá tập trung vào lưu lượng truy cập.
5. Blog
Phương pháp cuối cùng cũng được chiến dịch tiếp thị áp dụng rất nhiều vì hiệu quả mang lại. Đó là xây dựng Blog. Việc cung cấp những thông tin hữu ích và mang lại giá trị cho con người sẽ là mục tiêu cốt lõi của Blog. điều này tạo nên sự chuyên nghiệp. Đồng thời, còn gây dựng niềm tin với khách hàng. Sau khi hoàn thành bài viết bạn có thể chia sẻ bài viết trên các trang mạng xã hội, diễn đàn. Ví dụ như là Quara hay Redit. Điều này giúp tăng lưu lượng truy cập cho website. Đồng thời, có thể SEO bài viết để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Kết luận:
Khi có cho mình một chiến lược Marketing hiệu quả, thương hiệu và sản phẩm đến được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời, giúp tăng doanh thu bán hàng. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho quý độc giả những thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
12.774 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
747 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
71 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
30 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
3 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
2 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
3.178 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
1 Comment