5 chiến lược truyền thông sản phẩm mới hiệu quả

5 chiến lược truyền thông sản phẩm mới hiệu quả

Chắc hẳn điều mà mỗi doanh nghiệp mong muốn là nhận được nhiều phản ứng tích cực khi ra mắt sản phẩm mới. Vì vậy chiến lược truyền thông là yếu tố cực kì quan trọng. Trong bài viết này Vinaseco sẽ giới thiệu 5 chiến lược truyền thông sản phẩm mới hiệu quả dành cho bạn đọc.

Chiến lược truyền thông là gì?

4 chiến lược Marketing hiệu quả nhất trong kinh doanh du lịch

Chiến lược truyền thông là một chuỗi các hoạt động nhằm truyền tải thông tin, lợi ích sản phẩm mới của doanh nghiệp. Đó là thời điểm chuẩn bị ra mắt đến công chúng nhằm xây dựng thương hiệu. Sau đó là để đưa sản phẩm đi vào tâm trí khách hàng. Từ đó thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp và cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh.

5 giai đoạn cơ bản trong xây dựng chiến lược truyền thông

Tổng hợp 5 chiến lược truyền thông cho sản phẩm mới: 5 giai đoạn cụ thể

Giai đoạn 1: Xác định rõ đối tượng truyền thông hướng đến: Đây là giai đoạn quan trọng có vai trò định hướng chiến lược.

Giai đoạn 2: Xây dựng mục tiêu của chiến dịch truyền thông: Các con số cả cụ thể hóa thì giai đoạn này càng hiệu quả.

Giai đoạn 3: Nghiên cứu thói quen truyền thông khách hàng: Việc nghiên cứu này giúp lựa chọn loại hình truyền thông để tiếp cận một lượng khách hàng tối đa trong khoảng thời gian nhất định.

Giai đoạn 4: Xác định thị trường, địa điểm, thời điểm quảng cáo sản phẩm và thương hiệu, tần suất quảng cáo….

Giai đoạn 5: Thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông.

5 chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm thành công

1. Chiến lược Marketing Airbnb

Airbnb là startup nổi tiếng về lĩnh vực kết nối người có nhà hay căn hộ trống với những người có nhu cầu thuê. Điểm khác biệt của dịch vụ nằm ở chỗ những trải nghiệm về chỗ ở sẽ tập trung khách trọ cùng cơ hội kết nối qua mạng xã hội. Với cách làm này, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng cuộc sống của người bản địa.

Airbnb Neighborhood là nơi dành cho những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ viết nội dung chia sẻ trải nghiệm. Chiến lược và chi phí marketing này được đánh giá khác khả quan. Bởi vì không mất nhiều chi phí lại xây dựng được niềm tin tưởng cho người tiêu dùng.

2. Chiến lược Marketing Paypal

Chiến Lược Referral Marketing Giúp Paypal Đạt 100 Triệu Người Dùng

Paypal là nhà kinh doanh dịch vụ đã trải qua nhiều chiến lược truyền thông trước khi tìm ra được một cách thức phù hợp. Giúp tạo hiệu quả hoa lan tỏa thương hiệu đến số đông người tiêu dùng.

Paypal sử dụng chiến lược truyền thông bằng cách trả tiền cho người đăng ký. Cụ thể, với mỗi lần đăng ký, công ty trả cho khách hàng 20 đô la. Sau đó 20 đô sẽ được chi trả tiếp nếu khách hàng mời thành công người tiếp theo tham gia.

Chiến dịch này đã cho thấy hiệu quả. Với số lượng khách hàng ngày một tăng lên. Sau một thời gian duy trì chiến lược, số lượng khách hàng ổn định. Công ty giảm số tiền xuống còn 10 đô rồi sau đó là 5 đô.

Với phương pháp này chi phí chuyển đổi khách hàng ở mức thấp nhất so với các phương pháp khác.

3. Chiến lược Marketing Groove

Công ty Marketing Groove đã đưa ra chiến lược tăng trưởng nhằm nhanh chóng giảm tỷ lệ. Hai nhóm khách hàng là nhóm sử dụng tiếp lần 2. Bên cạnh đó là những rời đi được kiểm tra dữ liệu. Những nghiên cứu thị trường được thực hiện xoay quanh việc người tiêu dùng trong mỗi nhóm có xu hướng sử dụng thực hiện hành động nào. Tương ứng, công ty sẽ gửi email để giúp đỡ họ tăng tương tác cũng như quay trở lại tiêu dùng sản phẩm.

4. Chiến lược truyền thông Dropbox

Dropbox và hành trình trở thành doanh nghiệp tỷ USD

Dropbox lựa chọn quảng bá sản phẩm trên nền tảng các mạng xã hội như Facebook, Twitter. Với mỗi lượt chia sẻ thương hiệu khách hàng sẽ nhận được dung lượng lưu trữ tương ứng. Ngoài ra để khuyến khích tăng số người đăng ký trong thời gian ngắn Dropbox tặng 500MB cho người đăng ký mới.

Những người đã đăng ký trước đó giới thiệu thành công sẽ được cộng thêm 50% dung lượng. Dung lượng đó là  của người mới giới thiệu. Chiến lược marketing này được đánh giá khá độc đáo. Nó đem lại hiệu ứng lan truyền tốt trong cộng đồng những người sử dụng mạng xã hội. Hiệu quả của chiến dịch này đem lại 65% lượt đăng ký tăng lên.

5. Chiến lược truyền thông Picmonkey

PicMonkey có lợi thế sản phẩm cung cấp nhiều thiết kế đồ họa và chỉnh sửa ảnh đơn giản dễ sử dụng. Ngoài ra, mô hình freemium cho khách hàng cũng là một điểm nhấn trong chiến dịch marketing.

Các bộ lọc và tính năng thông thường được cung cấp miễn phí cho người dùng. Gói dịch vụ 4.99$ mỗi tháng. Gói này cho phép người dùng truy cập và sử dụng  những bộ lọc cao cấp hơn.

Như vậy Vinaseco đã chia sẻ tới bạn 5 chiến lược truyền thông sản phẩm mới hiệu quả. Đây là những chiến lược hiệu quả mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Hi vọng bài viết sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra được chiến lược phù hợp nhất.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.