5 công cụ đánh giá và đo lường Content Marketing tốt nhất

5 công cụ đánh giá và đo lường Content Marketing tốt nhất

Đo lường content marketing là điều mà mỗi Marketer đều muốn làm. Tuy nhiên đo lường bằng cách nào? Thực hiện ra sao? Để trả lời cho những câu hỏi này hãy cùng Vinaseco khám phá những công cụ đánh giá và đo lường Content Marketing tốt nhất nhé!

1. Các chỉ số đo lường Content Marketing

– Doanh thu

Mục tiêu này là đầu tiên và rất hiển nhiên. Doanh nghiệp luôn muốn cải thiện doanh thu thông qua việc tiếp cận nhiều khách hàng. Và content marketing chính là điểm chạm mạnh mẽ nhất tới khách hàng. Content Marketing càng thú vị sẽ càng khiến khách hàng thích thú. Từ đó khiến họ quan tâm hơn đến thương hiệu. Ngoài ra còn kích thích hành vi tiêu dùng sản phẩm.

– Nhận thức về thương hiệu

Content Marketing liên quan cụ thể đến việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Để thực hiện được điều này, chiến lược phải thực sự nổi bật và có điểm nhấn. Hãy tạo ra cho khách hàng những đặc điểm nhận biết quen thuộc về thương hiệu.

Ví dụ như KFC được khách hàng nhận biết qua màu đỏ rất rực rỡ. Hay Durex lại được biết đến bởi những màn bắt trend đình đám,….

– Mức độ trung thành/ Giữ chân khách hàng

Quan hệ khách hàng là rất quan trọng khi nói đến Content Marketing. Do đó, việc theo dõi các hoạt động, xu hướng và số liệu biến động là rất quan trọng. Từ đó giúp bạn hiểu rõ chiến lược của bạn đang hoạt động tốt hay không. Với nội dung mang tính thông tin hoặc không điển hình, bạn sẽ thấy rằng rất dễ tương tác với họ ngay từ đầu và giữ họ quay lại.

– Tương tác

Phương tiện truyền thông xã hội là trọng tâm của chiến lược nội dung. Tuy nhiên nó không chỉ đơn thuần là chỉ để chia sẻ nội dung. Tương tác của người dùng, tức là cuộc trò chuyện đích thực giữa khách hàng và doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng.

– Leads (Khách hàng tiềm năng)

Trong Marketing, leads xác định một liên hệ thực sự giữa công ty và khách hàng tiềm năng. Số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng sẽ luôn là một trong những chỉ số chính về mức độ hoạt động hàng đầu.

2. Các công cụ đo lường Content Marketing tốt nhất

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ cung cấp nhiều khả năng để phân tích và tối ưu hóa nội dung. Với Analytics, bạn có thể đánh giá số lượng người dùng đã đọc nội dung khác nhau của bạn. Từ đó hiểu mối quan hệ giữa các kênh khác nhau và tìm các chỉ số cơ bản theo ý muốn.

cong-cu-do-luong-content-marketing

Socialbakers

Socialbakers là công cụ phù hợp cho việc theo dõi và quản lý phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Nó cung cấp, một cái nhìn rõ ràng về việc “Like” và “Comment” và cho phép bạn so sánh hiệu suất của bạn trực tiếp với đối thủ cạnh tranh. Để phân tích các chiến dịch, bạn sẽ có quyền xem đầy đủ số lượng tweet, lượt thích, nhận xét, câu trả lời hoặc mức lưu lượng truy cập, v.v.

Chartbeat

Chartbeat không chỉ phân tích nội dung hiệu quả nhất của bạn, nó còn cung cấp phân tích người dùng theo thời gian thực: nguồn, hành vi người dùng, thời gian trên trang và đường dẫn đến trang mong muốn. Trang tổng quan của nó hiển thị rõ ràng dữ liệu này trong thời gian thực, điều đó có nghĩa là quản trị viên trang web có thể phản ứng và tương tác nhanh chóng với người dùng.

Social Mention

Social Mention là một công cụ nhanh chóng và miễn phí để kiểm tra các chủ đề và từ khóa thịnh hành. Khi bạn đánh cụm từ vào hộp tìm kiếm, Social Mention sẽ hiển thị cho bạn nhiều thông tin về lưu lượng, người hâm mộ, v.v. cho tất cả các nền tảng được liên kết và thực hiện điều này trong thời gian thực. Vì vậy đó là một phương pháp tuyệt vời để nhanh chóng tìm ra nội dung thời gian thực.

SumAll

Công cụ phân tích SumAll là một hệ thống thân thiện với người dùng để chia sẻ và giám sát nội dung xã hội trên hơn 20 kênh khác nhau.

Kết luận

Với các công cụ và kiến ​​thức phù hợp, việc đo lường Content Marketing không hề khó khăn, ít nhất là ở mức cơ bản. Bằng cách sử dụng một số công cụ cơ bản, bạn có thể dễ dàng có được thông tin cơ bản về mức độ hấp dẫn của nội dung đối với khán giả.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.