5 kỹ năng quản trị nhân sự cho nhà quản lý

Kỹ năng quản trị nhân sự là một trong những kỹ năng quan trọng mà một người quản lý cần có. Vậy những kỹ năng này bao gồm những gì? Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!

ky-nang-quan-tri-nhan-su

1. Kỹ năng tổ chức công việc

Kỹ năng quan trọng nhất trong việc quản lý nguồn nhân lực quan trọng là kỹ năng tổ chức công việc. Điều này thể hiện ở chỗ nhà quản lý biết cách sắp xếp, tổ chức công việc hợp lý. Giữa rất nhiều công việc cần triển khai, bạn phải biết cách sắp xếp thứ tự ưu tiên để có thể giao việc phù hợp và đảm bảo tiến độ của từng hạng mục công việc. Tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng chồng chéo công việc của nhau và cần bám sát “deadline” của công việc một cách sát sao nhất.

2. Kỹ năng thương lượng, đàm phán

Thương lượng, đàm phán cũng là kỹ năng rất quan trọng đối với một nhà quản lý nhân sự. Nhờ vào kỹ năng này, nhà quản lý có thể dễ dàng đạt được thỏa thuận trong các cuộc tuyển dụng mà khiến cả hai bên đều hài lòng.

Ví dụ trong một cuộc phỏng vấn tuyển dụng, nếu nhà quản lý cảm thấy ứng viên rất tiềm năng và muốn “săn” ngay cho doanh nghiệp của mình. Trong khi đó ứng viên tỏ ra hơi do dự, thì nhà quản lý cần phải khéo léo sử dụng những thủ thuật tâm lý để thuyết phục họ đồng ý ký vào bản hợp đồng làm việc. Có như thế nhà quản lý mới giúp doanh nghiệp có được những nhân viên tiềm năng và từng bước xây dựng đội ngũ nhân sự vững mạnh cho tổ chức. Trong nhiều trường hợp khác, kỹ năng thương lượng, đàm phán cũng thể hiện vai trò khá cần thiết.

3. Kỹ năng giải quyết vấn đề và quản lý xung đột

Kỹ năng quản lý nhân sự tiếp theo chính là sự kết hợp giữa giải quyết vấn đề và quản lý xung đột. Có một điều chắc chắn là không phải mọi nhân viên trong đội ngũ của bạn sẽ hòa hợp với đồng nghiệp hoặc người quản lý của họ. Điều này có nghĩa là tại một số thời điểm, bạn sẽ cần giải quyết vấn đề hoặc quản lý những xung đột phát sinh.

Người quản lý nhân sự thành công nhất là người sẽ đảm bảo rằng các nhân viên làm việc cùng nhau theo cách dân chủ để công việc hoàn thành đúng mục tiêu với chất lượng cao nhất.

4. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp là chìa khóa thành công cho công việc quản lý nhân sự. Vậy nên người làm quản lý không thể thiếu đi kỹ năng này. Kỹ năng này thể hiện ở việc giao tiếp với nhân viên, với quản lý cấp trên và với các cổ đông công ty.

ky-nang-quan-tri-nhan-su

Kỹ năng giao tiếp thể hiện trên các phương diện:

a. Cư xử chừng mực với tất cả mọi người và biết tự kiềm chế mình

b. Có phong thái, giọng nói rõ ràng, tự tin và thuyết phục

c. Có hiểu biết rộng về xã hội và ứng biến nhanh trước mọi hoàn cảnh

d. Biết lắng nghe, tiếp thu những lời khuyên từ những người xung quanh

e. Học cách ra mệnh lệnh và đánh giá đúng vấn đề

5. Kỹ năng làm việc đa nhiệm

Cuối cùng, đó chính là kỹ năng làm việc đa nhiệm. Người làm quản lý nhân sự có rất nhiều vấn đề, câu hỏi và yêu cầu phải xử lý hàng ngày. Một số trong số chúng có thể liên quan đến những phòng ban khác và một số sẽ là vấn đề khác nhau hoàn toàn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về các phương án chuyển đổi số. Nếu có thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp. Vinaseco rất mong nhận được phản hồi từ bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo! Cùng theo dõi để cập nhật thông tin mới nhất nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.