5 mẹo xây dựng thương hiệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trên Facebook

5 mẹo xây dựng thương hiệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trên Facebook

Hiện nay, Instagram và Facebook là hai trang mạng được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt phương diện chạy quảng cáo. Nơi đây thương hiệu có thể tối đa hóa phạm vi tiếp cận của mình với khách hàng. Đồng thời, còn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu. Hiểu được điều này nên Facebook đã chia sẻ một số mẹo xây dựng nội dung quảng cáo mới. Hơn thế, với công thức này công thức bạn có thể sử dụng để tạo quảng cáo cho riêng mình. 5 mẹo xây dựng thương hiệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo trên Facebook được chúng tôi cập nhật sau đây.

1.Xây dựng tiếng nói thương hiệu

Việc các Marketer nhân cách hóa thương hiệu được quan tâm. Bên cạnh đó, còn cân nhắc đến tiếng nói thương hiệu. Sao cho phù hợp với cả mục đích kinh doanh và đối tượng mục tiêu. 

Hiện nay, có rất nhiều thương hiệu đã thành công trên mạng xã hội. Điều này chỉ xảy ra khi thể hiện được cá tính nổi bật của bản thân. Chính vì thế, Facebook cho rằng đây là cơ hội mà thương hiệu nên tận dụng. Với cách này không chỉ giúp thương hiệu thành công mà còn đảm bảo tính nhất quán trong tiếng nói.

10 Flat illustrations ideas | flat illustration, illustration design, graphic design illustration2. Định vị sản phẩm

Việc đưa hình ảnh vào nội dung quảng cáo sản phẩm đóng vai trò quan trọng. Không chỉ đối với facebook mà còn trên instagram. Khi đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng ra sao là một phần quan trọng quá trình nay. 

“Đặt sản phẩm của bạn ở vị trí chính giữa để khán giả biết bạn đang quảng cáo gì và tại sao bạn lại quảng cáo nó. Các doanh nghiệp cũng có thể nêu bật thông điệp muốn truyền tải ở ngay bên cạnh để khách hàng dễ dàng liên kết thông điệp đó và sản phẩm bạn muốn bán.”

Trong quá trình quảng cáo sản phẩm, Facebook cho rằng nên đưa thông điệp thương hiệu vào. Vì nó sẽ truyền tải độc đáo của thương hiệu. Đồng thời, thu hút những khách hàng phù hợp với thương hiệu. Có thể nói, nó là chìa khóa để xây dựng liên kết hiệu quả.

3. Trả lời trực tiếp những thắc mắc của khách hàng 

Giữa sản phẩm nhiều sản phẩm có mặt trên thị trường thì điều gì làm cho thương hiệu bạn độc đáo? Và khi khách hàng sử dụng thương hiệu của bạn sẽ nhận được những giá trị như thế nào?

Đó là câu hỏi mà Facebook gợi ý cho nhà quảng cáo. Điều này tập trung vào phần nội dung. Từ đó, thông điệp sản phẩm và thương hiệu chính  được thể rõ nét. đồng thời tập trung vào các yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

4. Thiết kế và sản xuất brand packaging

“Nó có thể giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và làm cho gói hàng giống như một món quà, đặc biệt là trong mùa lễ. Những nét chấm phá được cá nhân hóa có thể đơn giản như thêm một ghi chú viết tay hoặc bất cứ thứ gì thể hiện cách bạn quan tâm đến khách hàng của mình.”

Đúng vậy, việc sản xuất các bao bì có hình ảnh thương hiệu và quảng bá nó là điều vô cùng cần thiết. Facebook cũng đồng tình về điều này. Khi quảng cáo với  bổ sung nhỏ này, kết hợp với hình ảnh logo chuyên nghiệp và màu sắc đồng nhất, giúp đẹp hình ảnh thương hiệu. Lúc này, hình ảnh mà thương hiệu nhắm tới sẽ trở nên chuyên nghiệp hoen trong mắt khách hàng. Đồng thời, tăng thêm sự thu hút cho các chương trình khuyến mãi có liên quan.

5. Chi tiêu có chiến lược hơn

Facebook đưa ra lời khuyên như sau. Đó là các thương hiệu nên tìm cách xây dựng và nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Thông qua việc sử dụng nhắm mục tiêu lại (retargeting) trong quảng cáo. Kết hợp với việc thôi thúc những người có quan tâm đến thương hiệu mua hàng.

 “Hãy quảng cáo cho những người đã từng đặt chân đến website, đang sử dụng ứng dụng, đã lướt đến Facebook Shop hoặc Fanpage Facebook của bạn. Tất nhiên, không thể bỏ qua những người đã mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhắm mục tiêu lại những người đã quen thuộc với thương hiệu sẽ mang đến cho họ một cơ hội khác để xem xét sản phẩm mới.”

Theo như một số nghiên cứu chỉ ra việc khách hàng có khả năng chuyển đổi cao hơn tới 70%. Điều này sẽ xảy ra khi họ nhắm mục tiêu lại bằng quảng cáo hiển thị hình ảnh. Cho nên, các thương hiệu nên tập trung vào nỗ lực xây dựng quảng cáo nhắm mục tiêu lại nhiều hơn.

Ngoài những lưu ý này, Facebook cũng đã cung cấp một số ví dụ thực tế. Ngoài ra, còn có  hình ảnh dưới đây đã cho người dùng thấy cách tạo một quảng cáo Facebook hiệu quả:

What Is Facebook Advertising - AdvertiseMint

Và bảng các mẹo quảng cáo chính:

Kết luận:

Trên đây là một số tip facebook chia sẻ trong cách xây dựng quảng cáo cho doanh nghiệp. Tuy nhiên,  hiệu suất quảng cáo cuối cùng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố cụ thể của từng chiến dịch. Nhưng các cách trên cũng khá quan trọng khi xây dựng phương án tiếp cận trong thời gian tới.cho nên, hy vọng cung cấp cho quý độc giá được thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.