5 tips hạn chế rủi ro khi triển khai kế hoạch marketing

5 tips hạn chế rủi ro khi triển khai kế hoạch marketing

Triển khai kế hoạch Marketing luôn là một bước rất quan trọng trong quá trình tiếp cận khách hàng của 1 doanh nghiệp. Tuy nhiên quá trình triển khai này cũng gặp rất nhiều rào cản và thách thức. Sau đây Vinaseco sẽ chia sẻ đến bạn đọc 5 tips hạn chế rủi ro khi thực hiện Marketing plan.

1. Lập kế hoạch marketing và kinh doanh

Một cách khác để đảm bảo rằng rủi ro kinh doanh được quản lý hiệu quả đó là:

a. Thiết lập các kế hoạch kinh doanh

b. Tiếp thị có liên quan chặt chẽ.

Ví dụ: Khi doanh nghiệp chập chững bước vào thị trường, các nhà đầu tư muốn biết rằng doanh nghiệp có kế hoạch 5 năm như thế nào. Cụ thể, nhà quản lý cần phải xem xét các yếu tố khác nhau của công việc kinh doanh. Nó được bắt đầu từ việc dự đoán doanh số bán hàng.

Dự báo doanh số bán hàng là một thách thức. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp mới chưa có lịch sử bán hàng làm dữ liệu đánh giá. Sau khi dự báo được thiết lập, bước tiếp theo là lên kế hoạch hoạt động trong 5 năm tới. Khi lập kế hoạch chuyên sâu hơn, các chi tiết của kế hoạch sẽ giảm bớt. Tuy nhiên nó vẫn đảm bảo hoạch định được hướng đi trong tương lai.

2. Đặt ngân sách thực tế

Ban đầu, đặt ngân sách tiếp thị là một thách thức. Bởi vì không phải nhà quản lý nào cũng có dữ liệu nhằm ước tính chi phí tiếp thị cần thiết để đạt được mục tiêu của mình. Ngay cả đối với các công ty khởi nghiệp. Khi đó một số nguồn thông tin có thể được sử dụng để lập ngân sách thực tế.

trien-khai-ke-hoach-marketing

3. Dịch vụ khách hàng

Quản lý hoạt động tiếp thị để giảm thiểu rủi ro phụ thuộc phần lớn vào việc cung cấp dịch vụ khách hàng có chất lượng. Chất lượng dịch vụ kém không chỉ làm gia tăng các nỗ lực giảm thiểu thiệt hại, chẳng hạn như: Thay đổi sản phẩm và chi tiền cho nhân viên dịch vụ khách hàng, mà còn ảnh hưởng xấu đến uy tín của doanh nghiệp.

Những lời truyền miệng tiêu cực lan truyền xa hơn và nhanh hơn tích cực. Trên thực tế, mặc dù khách hàng có thể không phàn nàn trực tiếp với doanh nghiệp, nhưng trung bình những khách hàng không hài lòng vẫn chia sẻ quan điểm tiêu cực của họ với 9-15 người khác. Việc để những người có ảnh hưởng cảm thấy không hài lòng, có thể khiến doanh nghiệp mất danh tiếng mãi mãi.

Để tránh tác động tiêu cực của dịch vụ chăm sóc khách hàng kém, nhà quản lý phải thực hiện những điều sau:

a. Giữ lời hứa:

Đảm bảo rằng bạn sẽ không thất hứa và có thể thực hiện những gì mình đã hứa trong thời hạn

b. Giữ thông tin liên lạc cởi mở:

Nếu bạn dự đoán có lỗi dịch vụ, vui lòng thông báo sự việc này cho người mua càng sớm càng tốt và thực hiện hành động để khắc phục sự bất tiện này

c. Giải quyết các khiếu nại một cách nhanh chóng, triệt để và công khai, thay vì cố gắng che đậy các khiếu nại

d. Tiến hành các cuộc đánh giá dịch vụ khách hàng thường xuyên để phát hiện và khắc phục các vấn đề tiềm ẩn có thể gây ra hỏng hóc

4. Đa dạng hóa trong triển khai kế hoạch Marketing

Đa dạng hóa là một trong những chiến lược kinh doanh lý tưởng cho các doanh nghiệp. Một doanh nghiệp, cung cấp sản phẩm đa dạng, trong phạm vi hợp lý, có thể chống lại cơn bão ảnh hưởng đến một hoặc hai sản phẩm.

Ví dụ, trong đại dịch, nhu cầu về các nhà máy bia thủ công đã biến mất chỉ sau một đêm. Trong đại dịch, những người chủ thông minh đã thay đổi hoạt động kinh doanh của mình để tập trung vào nước rửa tay hay khẩu trang được sản xuất bằng thiết bị tương tự.

Khi nói đến tiếp thị, sản phẩm được xem là yếu tố quyết định đến kế hoạch tiếp thị. Các doanh nghiệp cần phân bổ ngân sách tiếp thị cho nhiều kênh tiếp thị, đặc biệt là ở giai đoạn đầu. Xem xét các kênh tiếp thị truyền thống và tiếp thị kỹ thuật số. Nhà quản lý có thể cân nhắc một số tùy chọn tiếp thị sau đây:

a. Website

b. Truyền thông xã hội

c. Quảng cáo kỹ thuật số

d. Mặt tiền cửa hàng hấp dẫn (trực tuyến hoặc cửa hàng trực tiếp)

e. Quảng cáo địa phương, bao gồm Google My Business để tiếp thị địa phương kỹ thuật số

5. Sử dụng dữ liệu

Việc quản lý hoạt động tiếp thị trong thời đại chuyển đổi số doanh nghiệp chủ yếu dựa vào các công cụ, giải pháp phần mềm. Bất kể loại hình kinh doanh và quy mô doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng đến dữ liệu về khách hàng cũng như các dữ liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Các doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng các dữ liệu có sẵn sau đây:

a. Google Analytics theo dõi hiệu suất của trang web và các công việc kỹ thuật số khác

b. Dữ liệu tiếp thị qua email từ nhà cung cấp, được sử dụng để theo dõi sự phát triển danh sách người đăng ký và hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị qua email

c. Dữ liệu khách hàng nội bộ, được sử dụng để xác định các chỉ số chính và các khía cạnh quan trọng khác

d. Hiệu suất quảng cáo từ mạng xã hội hoặc các chiến dịch của Google

e. Dữ liệu hiệu suất nội bộ, bao gồm các yếu tố chính, chẳng hạn như tỷ lệ phần trăm giao hàng đúng hạn, số lượng khiếu nại, xếp hạng mức độ ưa thích, v.v.

Trên đây là những tư vấn của Vinaseco. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.