5 xu hướng mới của social media marketing trong năm 2021

5 xu hướng mới của social media marketing trong năm 2021

Social Media Marketing ngày càng chiếm vị thế lớn trong chiến lược quảng cáo. Trong suốt năm qua, người tiêu dùng không chỉ dành nhiều thời gian sử dụng social media trò chuyện với những người thân yêu mà còn nghiên cứu sản phẩm thông qua các kênh social media. Qua đó giúp cập nhật tin tức mới nhất và giải trí. Vậy hãy cùng Vinaseco tìm hiểu ngay 5 xu hướng social media hot nhất 2021 nhé!

social-media-marketing

Dưới đây là 05 xu hướng Social Media nên áp dụng vào năm 2021:

1. ROI: Mạng xã hội thu hẹp khoảng cách với trải nghiệm khách hàng mới

Gần 75% các marketer được khảo sát trong báo cáo đã xếp hạng “tăng tỷ lệ thu hút khách hàng mới” là kết quả hàng đầu của họ trên mạng xã hội vào năm 2021. Con số này tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, chỉ các tương tác thì không đủ để tạo ra thương hiệu đáng nhớ.

Trong năm 2021, các marketer sẽ tiếp tục sử dụng mạng xã hội để đáp ứng hai yêu cầu cấp thiết như nhau:

  • Cung cấp ROI ngắn hạn với các chiến thuật marketing hiệu suất được nhắm mục tiêu.

  • Xây dựng trải nghiệm digital sáng tạo. Để từ đó giành được lòng trung thành lâu dài của khách hàng.

2. Các thương hiệu tìm thấy vị trí của họ trong các cuộc trò chuyện

Nhiều thương hiệu đã mắc sai lầm khi cố gắng tận dụng thời điểm đại dịch để gia tăng hoạt động trên mạng xã hội, hoàn toàn không xem xét đến thực tế rằng mọi người muốn kết nối với nhau chứ không phải thương hiệu. Phần lớn các thương hiệu này đã sớm nhận ra sai lầm trong cách làm của họ và thay đổi chi tiêu cho quảng cáo, chuyển hướng tập trung vào ứng phó khủng hoảng, chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội và tương tác.

Vào năm 2021, các marketer sẽ cố gắng nâng cao giá trị nội dung hơn là mức độ tương tác. Vì khán giả thụ động vẫn đang xem qua những nội dung của bạn.

3. Xu hướng Social Marketing Baby boomer: Một thế hệ bị bỏ qua bởi các Digital Marketer trở nên bùng nổ trên mạng xã hội

Các marketer thường nhắm mục tiêu đến thế hệ Baby Boomer (từ 1946-1960) thông qua quảng cáo truyền hình truyền thống. Đây vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận họ. Tuy nhiên, đã có sự gia tăng 66% trong thế hệ Baby Boomer khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới thông qua mạng xã hội trong bốn năm qua. Hơn 25% thế hệ này dành nhiều thời gian hơn trên các nền tảng xã hội do đại dịch. Trong năm 2021, các social media marketer nên tiếp tục khám phá đối tượng ngày càng hiểu biết về digital này.

Social-media

4. Xu hướng Social Media Marketing: Gắn kết tương tác với danh tính khách hàng

Đại dịch đã khiến các nhà điều hành đánh giá cao mạng xã hội hơn. Social đã trở thành cầu nối mạnh mẽ nhất để kết nối với khách hàng. Khi mà rất nhiều chiến lược truyền thống không mang lại hiệu quả. Trong năm 2021, các marketer sẽ thực hiện các bước để thu hẹp khoảng cách giữa sự tương tác và danh tính khách hàng. Thực hiện bằng cách kết nối nhiều dữ liệu khách hàng hơn với dữ liệu trên mạng xã hội.

5. Các thương hiệu giải quyết vấn đề từ các cuộc họp offline, không phải trên mạng xã hội

Trong năm 2020, các marketer vấp phải áp lực phải giải quyết công khai các vấn đề mà doanh nghiệp của họ chưa bao giờ quan tâm nhiều. Các CMO giỏi nên sử dụng thông tin hữu ích mà các nhóm truyền thông xã hội thu thập được vào năm 2021. Để từ đó giúp doanh nghiệp tạo niềm tin cho người mua. Việc mở ra một con đường mới để tăng trưởng, đòi hỏi doanh nghiệp phải cân bằng cả về nhu cầu xây dựng một doanh nghiệp tốt hơn và đóng góp cho một thế giới tốt đẹp hơn.

Bài viết trên đã nêu ra 5 xu hướng Social Media hot nhất 2021. Chúng tôi mong rằng quý bạn đọc đã có thêm thông tin quá giá về nội dung này. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.