6 KPIs đo lường PPC quan trọng bạn cần theo dõi

KPI đo lường PPC là nội dung quan trọng mà một Marketer cần nắm rõ. Nó sẽ giúp bạn hiểu và có thêm thông tin về các chiến dịch quảng cáo PPC. Bài viết dưới đây Vinaseco sẽ trình bày đến bạn 6 KPIs đo lường PPC hiệu quả. Cùng theo dõi ngay nhé!

KPIs-do-luong-PPC

1. Đo lường doanh số bán hàng

Hầu hết các chiến dịch PPC có xu hướng nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn. Dù cho doanh số bán hàng đó đến thông qua mua hàng thương mại điện tử, bán hàng tại cửa hàng hay khách hàng tiềm năng thì mục đích cuối cùng vẫn sẽ là bán hàng. Xuất phát điểm có thể khác nhau nhưng mục tiêu thường giống nhau. Đó là tăng doanh số bán hàng.

Nếu chiến dịch PPC của bạn được thiết kế để tăng doanh số bán hàng thì KPI quan trọng nhất mà bạn có thể theo dõi là những KPI cuối cùng sẽ giúp bạn theo dõi liệu PPC có tác động đến doanh số bán hàng hay không.

Điều này đôi khi nói dễ hơn làm, đặc biệt nếu việc mua bán diễn ra trực tiếp.

2. Doanh thu

Mục tiêu tăng doanh số bán hàng hầu như luôn luôn đi kèm với mục tiêu dài hạn. Nó có tầm nhìn lớn hơn là tăng doanh thu.

Đối với các công ty thương mại điện tử, điều này rất đơn giảb. Nó có thể được theo dõi cùng với doanh số bán hàng khi tính năng theo dõi mua hàng được triển khai. Các nhà quảng cáo theo dõi dữ liệu của họ trong suốt quá trình bán hàng ngoại tuyến cũng có thể thu thập dữ liệu này.

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo có khoảng cách giữa sự hiện diện trực tuyến và quy trình bán hàng ngoại tuyến của họ có thể phải ngoại suy dữ liệu này bằng cách sử dụng dữ liệu bán hàng ước tính và giá trị đơn đặt hàng trung bình.

Ngay cả khi con số được ngoại suy. Lý tưởng nhất là bạn nên có ý tưởng sơ bộ về cách các chiến dịch đang tác động đến điểm mấu chốt, nếu đó là mục tiêu của chiến dịch.

3. Lợi tức trên chi tiêu quảng cáo (ROAS)

Để tiến thêm một bước này, sẽ hữu ích nếu bạn theo dõi doanh thu như một tỷ lệ trên chi tiêu quảng cáo.

ROAS được tính bằng cách chia doanh thu cho chi tiêu quảng cáo.

KPIs-do-luong-PPC

Đây là số liệu có thể được sử dụng làm thước đo để theo dõi xem liệu chi tiêu quảng cáo của bạn có mang lại giá trị mong đợi hay không. Đặc biệt là khi các chiến dịch của bạn mở rộng quy mô.

4. Lợi nhuận & Lợi tức đầu tư (ROI)

ROAS không tính đến bất kỳ chi phí nào khác ngoài chi tiêu quảng cáo. Vì vậy, điều quan trọng là phải theo dõi lợi nhuận và lợi tức đầu tư (ROI).

Điều này đảm bảo rằng các chiến dịch vẫn đang thúc đẩy giá trị ngay cả khi đã tính đến tất cả các chi phí khác. Để tiến thêm một bước này, lý tưởng nhất là các nhà quảng cáo hiểu giá trị lâu dài của khách hàng để các tính toán của họ có tính đến giá trị trong tương lai. Hay nói cách khác là nó có tính dự báo.

5. Tương tác trên kênh cao hơn & Hiệu suất khách hàng

Đối với một số chiến dịch, mục tiêu có thể ít tập trung hơn vào bán hàng mà tập trung nhiều hơn vào mức độ nhận biết và mức độ tương tác của kênh cao hơn.

Trong những trường hợp đó, người ta có thể lập luận rằng việc đo lường dữ liệu bán hàng vẫn quan trọng nhưng có thể khó xác định hơn trong một số trường hợp.

Trong những trường hợp đó, có những chỉ số tương tác khác đáng để theo dõi.

6. Campaign Health Metrics

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng. Điều quan trọng là phải theo dõi các chỉ số về tình trạng của chiến dịch.

Tôi đấu tranh để gọi những KPI này vì chúng thường không phải là những chỉ số gắn chặt với các mục tiêu tiếp thị. Tuy nhiên, chúng là các chỉ số hỗ trợ các chỉ số tăng lên, vì vậy chúng rất quan trọng. Đó là lý do tại sao tôi coi đây là các chỉ số sức khỏe của chiến dịch.

KPIs-do-luong-PPC

Đây có thể là dấu hiệu cho thấy liệu các chiến dịch có nhiều chỗ để cải thiện hơn hay không nhưng chúng không phải là chỉ số bạn sẽ đưa ra trong phòng họp. Có hàng triệu chỉ số khác nhau có sẵn cho chúng tôi trong các nền tảng quảng cáo nhưng đây là một số chỉ số cơ bản nhất.

Trên đây là những KPIs quan trọng đo lường PPC. Chúng tôi mong rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.