7 cách giúp tiếp thị công ty luật hiệu quả

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, các công ty luật muốn thu hút được nhiều khách hàng, đối tác và nâng cao giá trị doanh thu của mình thì cần phải có các chiến lược tiếp thị phù hợp. Trước đây, các công ty luật thường cạnh tranh nhau dựa trên những kỹ năng pháp lý vượt trội và sự đánh giá của khách hàng thông qua thông tin truyền miệng. Giờ đây, với sự phát triển vượt bậc của khoa học kĩ thuật, khách hàng mong đợi sự đổi mới và tiến bộ công nghệ, không chỉ với vấn đề chuyên môn lĩnh vực pháp lý mà còn về hình thức tiếp thị. Bài viết sau đây, Congnghephaply.vn sẽ giúp bạn đảm bảo công ty luật của mình đang đi đúng hướng trong việc tiếp cận khách hàng mới và phát triển doanh nghiệp theo hướng hiệu quả nhất. 

1. Xây dựng thương hiệu

Một chiến lược tiếp thị hợp lý và hiệu quả nhất sẽ ảnh hưởng đến việc tạo dựng thương hiệu vững chắc cho công ty luật. Xây dựng thương hiệu không chỉ là chú trọng với một logo bắt mắt, danh thiếp đầy đủ, lịch sự. Đó còn là việc phát triển một thông điệp mạnh mẽ mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình. Khi xây dựng thương hiệu cho công ty luật, bạn phải tìm ra điểm nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, tại sao khách hàng nên chọn công ty luật của bạn thay vì một công ty luật khác. Xây dựng thương hiệu cho công ty luật chính là cách tiếp thị và marketing hiệu quả nhất giúp các công ty luật có thể thu hút được khách hàng tiềm năng. 

7 cách giúp tiếp thị công ty luật hiệu quả

2. Xây dựng một trang web mạnh và thân thiện với người dùng

Hiện nay, việc xây dựng trang web là cách tốt nhất để các công ty luật có thể tiếp cận khách hàng. Nếu công ty luật của bạn chưa có, thì hãy tạo ngay cho mình một trang web. Khi đã có một trang web, các công ty luật cũng nên xem xét kỹ lưỡng về hình thức, nội dung, để đảm bảo rằng nó hoạt động hiệu quả về vấn đề tiếp thị qua hình thức trực tuyến. Trang web cần phải sạch sẽ và dễ điều hướng, truyền tải rõ ràng thương hiệu của bạn và các cách để khách hàng tiềm năng liên hệ với công ty của bạn. Trang web chính là sự hiện diện 24/7 và là cách để cung cấp thông tin cho khách hàng ngay cả khi không hiện diện trực tiếp. Nếu không am hiểu về công nghệ hoặc thiết kế, các công ty luật nên thuê một nhà thiết kế web có kinh nghiệm để giúp xây dựng một trang web khiến thu hút và hấp dẫn với khách hàng.

Xem thêm: Tự tạo website cho công ty luật

7 cách giúp tiếp thị công ty luật hiệu quả

3. Nội dung trang web mang lại giá trị cho khách hàng 

Ngoài vấn đề về hình thức của trang web, thì nội dung các thông tin và bài viết trong đó, các công ty cũng phải đảm bảo về độ chính xác và tin tưởng nhất cho khách hàng. Các công ty luật cần phải cho khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình thấy rằng công ty đang có những bước phát triển hiện đại hợp xu thế và có vốn kiến ​​thức chuyên môn trong lĩnh vực pháp lý là chính xác và đáng tin tưởng. Các bài đăng blog trên trang web luôn cần sự chỉn chu, tỉ mỉ và quan trọng là thông tin phải chính xác và được cập nhật liên tục. Đây chính là cách tiếp thị hiệu quả và là cách để các công ty luật xây dựng uy tín và thương hiệu của mình.  

4. Tìm hiểu về SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là hình thức nhằm nâng cao thứ hạng của một website hay trang web cụ thể trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google). Đây là cách thức marketing online hiệu quả nhất hiện nay. Nếu website của công ty luật xuất hiện trên Google và tất cả các công cụ tìm kiếm khác, họ sẽ sở hữu một lượng truy cập lớn miễn phí từ internet – từ đó có thể có được một lượng khách hàng lớn sử dụng dịch vụ pháp lý.

Những người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm kiếm thường là những khách hàng tiềm năng bởi họ thực sự có nhu cầu. Do vậy, nếu website của công ty luật không xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, tức là công ty đó đã bỏ lỡ những khách hàng tốt nhất, cũng là bỏ lỡ một nguồn lợi nhuận lớn.

5. Nắm bắt phương tiện truyền thông xã hội

Hiện nay, mạng xã hội không chỉ là nơi để chia sẻ những khoảnh khắc và thông tin cá nhân mà mạng xã hội còn là một công cụ tiếp thị có giá trị và cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp nào, và các công ty luật cũng không ngoại lệ. Các công ty luật nên chọn  một số nền tảng truyền thông xã hội thích hợp nhất, nơi mà khách hàng tiềm năng của công ty đang nhắm đến. Có thể kể đến một số mạng xã hội thông dụng cho ngành dịch vụ pháp lý như: LinkedIn, Twitter và Facebook, … Các công ty luật cũng nên thường xuyên tương tác với khách hàng để giúp khách hàng cảm thấy tin tưởng và lựa chọn công ty bạn khi họ cần. 

Xem thêm: Hoạt động Marketing qua mạng xã hội của các công ty luật

6. Tận dụng những đánh giá tốt

Giống như bất kỳ doanh nghiệp nào, các công ty luật được hưởng lợi rất nhiều từ các đánh giá tích cực trên các trang web như Google, Yelp hoặc LinkedIn. Những đánh giá tốt từ khách hàng hiện tại hay những khách hàng trong quá khứ là một trong những cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng mới sử dụng dịch vụ tại công ty luật đó. Hãy tận dụng triệt để những đánh giá tích cực đó, chắc chắn nó sẽ mang lại một nguồn khách hàng đầy tiềm năng cho công ty. Những đáng giá tích cực này, không chỉ giúp phát triển doanh nghiệp của mình với những khách hàng mới, mà còn giúp cho các công ty luật có động lực và tự tin mang lại những dịch vụ pháp lý tốt hơn trong tương lai. 

7. Giám sát về hiệu quả tiếp thị của công ty 

Chiến lược tiếp thị chỉ hữu ích khi nó mang lại hiệu quả tích cực như các công ty luật mong muốn. Hãy giám sát và theo dõi tích cực bằng các công cụ theo dõi, báo cáo và phân tích để xem mức độ thu hút mà công ty đang nhận được trên trang web cũng như các bài đăng và bài viết trên mạng xã hội. Các công ty luật nên tìm ra chính xác mục tiêu mà công ty  đang cố gắng hoàn thành với chiến lược tiếp thị của mình và thiết lập các chỉ số hiệu suất chính (KPI) mà công ty mong muốn đạt được trong tuần, tháng và quý. Nếu việc tiếp thị không đạt được KPI mà công ty đã đề ra trước đó, hãy phát triển kế hoạch để điều chỉnh chiến lược tiếp thị cho phù hợp.

Có chiến lược tiếp thị phù hợp chính là chìa khóa để các công ty luật giữ chân khách hàng quen thuộc và thu hút những khách hàng và đối tác mới. Những cách tiếp thị cho các công ty luật nêu trên là phương án tối ưu nhất và hiệu quả nhất để các công ty luật bắt đầu quảng bá và giới thiệu công ty. Các công ty luật cũng nên cân nhắc hợp tác với các những người có kĩ năng về tiếp thị pháp lý để đảm bảo rằng chiến lược tiếp thị của công ty đang đi đúng hướng và mang lại thành công. 

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.