7 chiến thuật Inbound Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

Trong chiến lược Marketing của các doanh nghiệp, việc thu hút tương tác và tăng trải nghiệm khách hàng là yếu tố vô cùng cần thiết. Bởi vậy Inbound Marketing đã được ra đời để thực hiện điều đó. Trong bài viết này Vinaseco sẽ đưa ra 7 chiến thuật Inbound Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

1. Xây dựng trang Blog trong Marketing

7 Chiến thuật Inbound Marketing rất phổ biến nhưng lỗi thời và cách khắc phục - SMT Marketing

Đây là một phần quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Blog là yếu tố nền tảng của kế hoạch tiếp thị Inbound đối với doanh nghiệp. Các bài blog hữu ích, có liên quan sẽ giải quyết các vấn đề của khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ tìm đến các giải pháp của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, việc xây dựng Blog không thể làm trong một sớm một chiều. Kết quả từ Blog cần có thời gian đo lường. Với tốc độ một bài viết trên blog mỗi tuần thường mất 12 đến 18 tháng trước khi các công ty thấy lưu lượng truy cập tăng theo cấp số nhân.

2. Content Marketing sáng tạo

Đây chính là chìa khóa để thành công. Bạn nên biên tập nội dung theo hướng chia sẻ kiến thức, thông tin về thị trường. Bạn có thể chia sẻ về sản phẩm một cách khách quan. Tốt hơn bạn có thể đi từ vấn đề của người dùng. Sau đó đưa ra giải pháp giải quyết những khúc mắc của họ.

Content Marketing cần đảm bảo những yếu tố sau đây:

– Các chủ đề có liên quan

– Tối ưu hóa cho SEO

– Tối ưu hóa cho người đọc

– Nội dung chất lượng

– Quảng cáo và sáng tạo nội dung nhất quán.

3. Đẩy mạnh chiến lược Video Content

21 Chiến thuật Inbound Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Trong không gian sản xuất công nghiệp, có rất nhiều nội dung video có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng. Bao gồm lời chứng thực của khách hàng, bản trình diễn sản phẩm. Bản trình diễn năng lực, nghiên cứu điển hình và blog video. Điều quan trọng là giáo dục khán giả về giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

4. Phân bổ và quảng bá nội dung thông minh

Sau khi sản xuất ra các nội dung chất lượng việc bạn phân bổ nó ở đâu cũng sẽ là một dấu hỏi lớn. Hãy phân tích một chút:

– Khách hàng của bạn là ai?

– Những nội dung họ quan tâm, vấn đề họ đang gặp phải là gì?

– Có thể tiếp thị cho họ ở những kênh truyền thông nào?

– Xu hướng sử dụng mạng xã hội ở thời điểm hiện tại?

– Tham khảo nội dung và các chiến lược marketing của đối thủ cạnh tranh

Phân tích xong các yếu tố, bạn có thể đưa bài viết lên các trang báo, mạng xã hội,…

Quảng cáo trả phí cũng là một công cụ tốt để tăng cường quảng cáo. Nó phù hợp trong các trường hợp như sự kiện hoặc ra mắt sản phẩm. Hoặc một ưu đãi nội dung mới quan trọng mà bạn đang tìm cách tạo ra khách hàng tiềm năng.

5. Tiếp thị bằng Email Marketing

21 Chiến thuật Inbound Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Hiện nay đây là cách được rất nhiều nhà quản lý lựa chọn. Phương án này thực sự hiệu quả. Dưới đây là một số thống kê có liên quan về tiếp thị qua email cho năm 2020:

– 81% các nhà tiếp thị cho biết hình thức tiếp thị nội dung được sử dụng nhiều nhất của họ là bản tin email.

– 87% các nhà tiếp thị nói rằng email là một trong những kênh phân phối hữu cơ miễn phí hàng đầu của họ.

– 90% các nhà tiếp thị nội dung nói rằng mức độ tương tác qua email là chỉ số hàng đầu. Nó giúp họ đo lường hiệu suất nội dung.

6. Sử dụng các công cụ khảo sát & phản hồi

Cần 12 trải nghiệm tích cực của khách hàng để bù lại chỉ 1 trải nghiệm tiêu cực. Thu thập thông tin phản hồi sẽ giúp loại bỏ các rủi ro tiềm năng có thể tạo trải nghiệm xấu cho khách hàng.

7. Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm

Inbound Marketing là gì? Chiến lược cụ thể trong từng giai đoạn

Nếu không có chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO thì điều gì sẽ xảy ra? Nội dung bạn sản xuất ra có thể không bao giờ được tìm thấy một cách tự nhiên.

Trên thực tế, SEO là một phần không thể thiếu trong chiến lược Inbound Marketing của doanh nghiệp.

Công việc của một người làm SEO bao gồm:

– Xác định chủ đề sẽ tiếp thị trong thời gian tới

– Nghiên cứu từ khóa: thị trường, Website đối thủ

– Lên kế hoạch nội dung theo từ khóa đã chọn lọc

– Phân bổ nội dung cho từng tháng/quý

– Viết content chứa từ khóa SEO

– Seeding nội dung trên mạng xã hội

Trên đây là chia sẻ của Vinaseco về 7 chiến thuật Inbound Marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Đây là những chiến thuật hiệu quả nhất hiện nay đã được chúng tôi muốn gửi tới cho các bạn. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn ứng dụng hiệu quả vào chính doanh nghiệp của mình.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.