7 điều các Marketer cần ghi nhớ

7 điều các Marketer cần ghi nhớ

Marketing hiện nay là một trong những công việc thu hút nguồn nhân lực rất lớn. Đây là lĩnh vực mới phát triển mạnh trong thời gian gần đây. Đây là công việc đặc thù, đòi hỏi ở người làm việc nhiều yếu tố. Đặc biệt, có 7 điều mà các Marketer cần ghi nhớ. Trong bài viết này, Vinaseco sẽ làm rõ 7 nguyên tắc đó giúp các bạn.

1. Xóa đi khoảng cách giữa những lời hứa hẹn và những điều thương hiệu sẽ thực sự đem lại

Danh sách 10 điều Marketers chuyên nghiệp làm mỗi ngày – insightsmpractice

Sự bùng nổ của lĩnh vực kỹ thuật số và công nghệ dữ liệu đang làm thay đổi ngành marketing. Và kết quả là, các CEO đang phải tái xây dựng hình ảnh công ty mình, theo Vaz. Chẳng hạn như McDonald’s đã thuê Publicis, Sapient và Capgemini để “thay đổi trải nghiệm ở nhà hàng thức ăn nhanh”, theo một tuyên bố trên kênh trực tuyến.

Mỗi một doanh nghiệp sẽ có chiến lược marketing riêng, phù hợp với doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, điều quan trọng marketer nào cũng phải chú ý để đạt kết quả tốt trong quảng cáo. Nếu như doanh nghiệp bạn hứa hẹn điều gì thì hãy thực hiện. Như vậy, thương hiệu mới luôn được đề cao.

2. Đa dạng hóa môi trường làm việc

Một báo cáo năm 2015 cho thấy các công ty có nhiều phụ nữ với tỷ lệ được quyền ra quyết định càng cao thì tạo ra lợi nhuận càng cao. Và trong số này, những công ty có nhiều phụ nữ hơn đàn ông sẽ có lợi nhuận vượt trội hơn.

Sự đa dạng ở đây không chỉ là giữa nam và nữ trong công việc. Hơn nữa, còn là sự đa dạng về tuổi tác, khả năng, hay chủng tộc,… Hãy tạo ra một môi trường đầy sáng tạo, đừng chỉ một màu. Nếu không có sự sáng tạo trong nhân sự, doanh nghiệp của bạn sẽ không có sự khác biệt. Ngược lại, nếu có sự đa dạng, kết quả sẽ khiến bạn thật sự bất ngờ đó.

3. Tận dụng công nghệ nhận diện giọng nói

7 điều các Marketer cần ghi nhớ khi bước sang năm 2018

Trong vài năm trở lại đây, công nghệ nhận diện giọng nói đang dần phát triển. Công nghệ này thực sự rất tiềm năng, bạn hãy tận dụng đến điều này.

Ở Anh, 37% người sử dụng smartphone sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói ít nhất mỗi tháng một lần. Theo nghiên cứu của 2 công ty agency J Walter Thompson (JWT) và Mindshare. Và 63% người trong số này sử dụng công nghệ này để tìm kiếm thứ gì đó trên kênh trực tuyến.

4. Đồng bộ hóa trải nghiệm khách hàng trên tất cả thiết bị

Hãy tận dụng tất cả các thiết bị để cho khách hàng trải nghiệm. Từ đó, khách hàng cũng như bạn cũng dễ dàng so sánh hơn. Theo thống kê, có khoảng 40% các giao dịch đang được thực hiện thông qua nhiều thiết bị khác nhau. Và điều nay hiện nay đang đi lên theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên vẫn phải đề cao yếu tố bảo mật. Cụ thể, 65% trong số 500 nhà điều hành marketing bán lẻ toàn cầu được khảo sát. Họ cho cho rằng đây là mối quan tâm lớn nhất của họ.

5. Chú trọng đến kênh quảng cáo Amazon và Alibaba

Digital Marketing là gì? Phương pháp tự học về Digital Marketing - Kyna.vn

Amazon sẽ trở thành nền tảng có lượng chi tiêu quảng cáo lớn thứ ba tại Mỹ và châu Âu, Opdkye dự đoán. Kết hợp đăng video, giới thiệu sản phẩm gợi ý, trực tiếp dẫn người dùng đến trang thương mại điện tử của một thương hiệu. Amazon sẽ là “ông lớn” thứ ba thu hút quảng cáo, sau Facebook và Google.

Trong khi đó, Alibaba đang mở rộng thị trường từ Trung Quốc sang các thị trường Đông Nam Á. Alibaba thu về khoảng 11 tỷ USD ở mảng quảng cáo di động. Đó là chỉ tính riêng trong năm 2016, theo eMarketer.

6. Tỉnh táo trước tình trạng thật giả lẫn lộn

Đây là yếu tố cực kì quan trọng. Năm nay, các nhà tiếp thị có một phần việc nữa để làm. Đó là đối diện với thực trang gian lận quảng cáo. Khi mà các quảng cáo trực tuyến được ngày càng nhiều robot chứ không phải người thật. Song song đó là các phiên bản giả mạo của các website chính thống. Nó được tạo ra để xây dựng những dữ liệu giả.

Facebook cũng đang đương đầu với vấn đề tin tức giả mạo. Nhiều thương hiệu cũng ngày càng quan tâm đến ngữ cảnh mà các quảng cáo của họ xuất hiện. Vì vậy, bạn cần thật sự cẩn thận, tỉnh táo nếu như không muốn bị lừa lọc.

7. Tư duy đột phá để mở rộng sự hiện diện của thương hiệu

Đối với nhiều thương hiệu, quảng cáo không chỉ đơn thuần là cách để khuyến khích mọi người mua một cái gì đó. Vì vậy, việc kể một câu chuyện hay là yếu tố rất quan trọng mà các marketer cần lưu tâm. Cách này giúp tác động vào não bộ. Hơn nữa nó còn tăng cường sự đồng cảm nơi khách hàng đối với thương hiệu.

Hiện nay người tiêu dùng không còn quan tâm mấy đến quảng cáo. Hiện cái mà mọi người quan tâm là thương hiệu. Họ quan tâm đến sức ảnh hưởng, mật độ xuất hiện của thương hiệu. Từ đó họ sẽ đưa ra quyết định. Vì vậy, các marketer hãy trang bị một tư duy đột phá để mở rộng sự hiện diện của thương hiệu.

Vậy là Vinaseco đã đưa ra 7 điều các Marketer cần ghi nhớ. Đây chính là yếu tố để quyết định sự thành bại trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp. Là một Marketer chuyên nghiệp, bạn hãy ghi nhớ 7 điều này nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.