7 vai trò của Marketing trong doanh nghiệp mới nhất 2021

Marketing trong doanh nghiệp đối với hoạt động kinh doanh ngày càng đóng vai trò quan trọng. Hơn 90 doanh nghiệp Việt Nam tập trung 100% nguồn lực khai thác marketing online. Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu 7 vai trò của Marketin online nhé!

Có rất nhiều kiến thức và thông tin liên quan đến marketing online nhưng trước tiên bạn cần nắm rõ hai thông tin sau:

1. Marketing online là gì?

Marketing online hay gọi là tiếp thị trực tuyến bằng việc sử dụng công nghệ số, mạng máy tính dựa vào các phương tiện điện tử thông qua nghiên cứu thị trường, chiến lược marketing để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp nhanh chóng hiệu quả.

Doanh nghiệp cần đầu tư xây dựng một chiến thuật marketing online chi tiết. Điều này không chỉ giúp cho đơn vị tiết kiệm được chi phí truyền thông mà còn tăng tương tác với khách hàng mạnh mẽ nhất. Marketing online hay còn có tên gọi khác là internet marketing.

2. Một số hình thức marketing online phổ biến

Vai trò của marketing online được thể hiện hoàn hảo nhất khi bạn lựa chọn cho doanh nghiệp mình những hình thức phù hợp nhất. Top 5 hình thức Marketing phổ biến được chuyên gia đánh giá cao như:

  • Marketing online trên Google (Search Engine): được chia làm 2 loại là Google Adwords (tính phí) và SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).
  • Marketing online trên Facebook: Theo thống kê facebook có hơn 30 triệu dùng mỗi ngày. Triển khai facebook ads, viral clip, tạo event, thiết kế fanpage,…mang lại hiệu quả cao.
  • Marketing Online (Ad-netword): quảng bá sản phẩm, banner ads, quảng cáo đa truyền thông.
  • Marketing Online trên Youtube: gồm trả phí và miễn phí giúp viral lan tỏa thông tin đến người dùng nhanh chóng.
  •  Marketing Online trên Email: Triển khai chiến dịch quảng bá sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng trung thành và tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới.

3. 7 VAI TRÒ CỦA MARKETING TRONG DOANH NGHIỆP

3.1. Viral marketing quảng bá thương hiệu

Marketing online là một trợ thủ đắc lực giúp viral thông điệp đến khách hàng một cách nhanh nhất với độ bao phủ khách hàng cực lớn. Hiện nay, hình thức mkt online cực kỳ hiệu quả và phổ biến đó chính là các social media như facebook, instagram, zalo, tiktok, youtube,…  Các kênh thu hút được tương tác mạnh mẽ từ người xem khắp đất nước cũng như từ các quốc gia khác một cách dễ dàng. Nội dung, thông điệp càng tốt, độ viral càng cao được thể hiện ở các con số như like, tym, comment, share,..từ cộng đồng.

Viral tạo làn sống ủng hộ cực lớn trên internet và thương hiệu của bạn sẽ được hàng triệu người biết đến. Doanh nghiệp cần nghiên cứu insight khách hàng trước. Từ đó cho ra một nội dung content, thông điệp đặc sắc, cực chất đánh đến đúng cảm xúc người dùng. Viral marketing tạo nên một sức hút vô cùng lớn giúp bạn xây dựng thương hiệu vững mạnh trong tâm trí khách hàng, đồng thời tiết kiệm được một khoảng chi phí lớn đấy.

3. 2. Internet marketing tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Marketing online giúp xóa bỏ mọi rào cản về khoảng cách. Bạn có thể kết nối, tiếp cận và tìm kiếm được khách hàng khắp mọi nơi trong và ngoài nước. Bởi lẽ, mkt online là hình thức trực tuyến sử dụng môi trường internet để truyền tải, lan tỏa thông tin nhanh chóng, quảng bán thông tin sản phẩm/dịch vụ, thương hiện đến tay người tiêu dùng. Doanh nghiệp có thể thu hút khách hàng tiềm năng thông qua blog, email, social media, trên các kênh thương mại điện tử,…

Internet mkt thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên kênh các kênh online.  Điề này không những mang lại hiệu quả cao mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được ngân sách. Muốn tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp bạn cần đưa ra các chiến lược bán hàng, chiếc lược marketing phù hợp hiệu quả.

3. 3. Tìm hiểu và nghiên cứu khách hàng

Marketing giúp doanh nghiệp nghiên cứu được insight của khách hàng một cách chính xác nhất. Marketing online thu thập thông tin như họ tên, số điện thoại, email lưu vào data một cách hiệu quả. Nghiên cứu được chính xác họ truy cập website qua kênh nào ( facebook, instagram, youtube).

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể thấu hiểu được tâm lý người tiêu dùng biết được sở thích của họ. Từ đó có những điều chỉnh phù hợp mang lại hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Tâm lý khách hàng thay đổi trong từng giờ, từng ngày đòi hỏi. Điều đó bạn phải không ngừng nghiên cứu nắm bắt và linh hoạt xoay chuyển.

 3. 4. Target đúng đối tượng

Marketing Online giúp bạn hướng đến đối tượng mục tiêu một cách chuẩn xác nhất. Hiện tại, mkt có nhiều công cụ rất hữu ích để bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu muốn nhắm đến với mức chi phí tiết kiệm tối đa, cùng với độ bao phủ cực lớn đến hàng triệu người dân trên cả nước, không giới hạn về không gian địa lý. Mkt online giúp nghiên cứu và phân khúc khách hàng một cách hiệu quả, mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

3.5. Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Bạn có thể dễ dàng chăm sóc phản hồi khách hàng nhanh chóng thông qua facebook, zalo,…luôn luôn đặt trải nghiệm của họ lên hàng đầu. Bên cạnh đó, bạn có thể lên các chiến lược email để chăm sóc khách hàng trung thành thường xuyên và đặc biệt vào các dịp lễ, tết, sinh nhật,…

Doanh nghiệp có thay đổi chiến lược marketing dễ dàng và đồng bộ, khắc phục những sai sót về sản phẩm và dịch vụ nhanh chóng. Đồng thời, doanh nghiệp có rất nhiều lợi thế để chăm sóc từng khách hàng. ĐIều đó giúp họ cảm thấy họ là một người khách đặc biệt được đơn vị quan tâm nhiều.

3.6. Chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

Marketing online giúp bạn trở thành một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoàn hảo, toàn diện nhất có thể. Hiện nay, các công cụ của online marketing có thể làm được điều này một cách khá dễ dàng. Website đóng vai trò như bộ mặt của doanh nghiệp. Với những hình ảnh đẹp mắt, nội dung phong phú, bố cụ cân đối giúp người xem dành thời gian lướt website của bạn nhiều hơn.

3. 7. Doanh nghiệp phát triển bền vững

Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp giúp đơn vị kinh doanh phát triển mạnh mẽ hơn. Các chiến lược marketing thích hợp giúp cho bạn tăng tỷ lệ đơn hàng, tăng doanh thu hiệu quả. Đồng thời, Mkt online được xem là một phương tiện sắc bén giúp bạn cạnh tranh với đối thủ, nâng cao tầm thương hiệu của chính mình.

KẾT LUẬN

Với sức lan truyền rộng rãi của internet, marketing online trong doanh nghiệp là cánh tay đắt lực giúp đơn vị phát triển mạnh mẽ trong toàn cầu. Marketing online đã len vào mọi ngóc ngách của thế giới. Nó đóng vai trò quan trọng như một chiếc chìa khóa vàng giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng một cách hiệu quả.

Chúng tôi mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi. Vinaseco rất mong nhận được phản hồi từ bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật thông tin marketing mới nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.