8 bài học xây dựng chiến lược Marketing cho Startups từ các thương hiệu lớn
Với mỗi doanh nghiệp thì Marketing là một yếu tố cực kì quan trọng. Với các nhà khởi nghiệp thì đây lại càng là một dấu chấm hỏi lớn. Và làm thế nào để doanh nghiệp của mình được biết đến, tạo được niềm tin với khách hàng? Vì vậy, trong bài viết này Vinaseco sẽ đưa ra nội dung về 8 bài học xây dựng chiến lược Marketing cho Startups từ các thương hiệu lớn.
1. Sáng tạo nội dung Marketing
Theo kết quả nghiên cứu của SmartInsights: “ 18% nhà tiếp thị làm việc từ các thương hiệu lớn cho rằng nội dung marketing có tác động lớn nhất đối với hoạt động kinh doanh tại các kênh thương mại, mạng xã hội”.
Tiếp thị nội dung là quá trình tạo ra nội dung giá trị, phù hợp và nhất quán . Mục đích để thu hút và giữ chân những đối tượng đang có nhu cầu về sản phẩm/ dịch vụ của công ty.
Content Marketing cần đảm bảo những yếu tố sau đây:
– Nội dung chất lượng
– Các chủ đề có liên quan
– Tối ưu hóa cho SEO
– Tối ưu hóa cho người đọc
– Quảng cáo và sáng tạo nội dung nhất quán
Nội dung không giới hạn cho các bài đăng trên blog. Nó bao gồm video, podcast, các khóa học trực tuyến. Bên cạnh đó là một loạt các phương tiện khác mà mọi người sử dụng thông tin.
2. Tiếp thị bằng Video
Đây là phương thức cực kì hiệu quả. Theo số liệu từ Buffer State:
– Gần 50% mọi người tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng từ các video.
– 83% các video marketing có tác động mạnh mẽ trong các chiến dịch quảng cáo thành công
Tiếp thị bằng Video không chỉ mạnh mẽ trên mạng xã hội. Nó còn làm tăng tỷ lệ nhấp qua email lên 200-300%.
Bên cạnh đó, Video có thể làm tăng 80% tỷ lệ chuyển đổi
Đây là phương án vô cùng khả thi. Bởi hiện nay khi các trang mạng xã hội đang rất phát triển, đây sẽ là môi trường lớn cho Marketing.
Theo số liệu nghiên cứu từ Build Fire: “67% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để mua bán các sản phẩm cần thiết và 33% dùng mạng xã hội cho các công việc khác như đọc tin tức, theo dõi thần tượng của họ,…“
Do đó việc tận dụng nguồn khách hàng tiềm năng từ các trang mạng xã hội đóng vai trò quan trọng.
4. Kể câu chuyện về thương hiệu của bạn
Tất cả những câu chuyện về CEO hay thương hiệu của bạn hôm nay sẽ trở thành một làn sóng lớn. Nó giúp bạn có chỗ đứng trên thị trường. Vì thế hãy tạo cho thương hiệu của bạn một câu chuyện thú vị. Đó có thể như câu chuyện ra đời của sản phẩm, thương hiệu. Bên cạnh đó câu chuyện khởi nghiệp của CEO cũng là một lựa chọn tốt.
5. Tiếp thị bằng Email Marketing
Tiếp thị bằng Email Marketing là hình thức sử dụng thư điện tử. Bạn sẽ gửi trực tiếp nội dung bạn muốn tiếp thị cho khách hàng đến email của họ. Việc này có thể giúp bạn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng, cải thiện doanh thu. Từ đó sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi, xác định khách hàng tiềm năng chất lượng hơn.
6. Sử dụng hiệu quả Google Adwords
Google chính là thị trường rất lớn để phục vụ marketing. Hơn 40.000 lượt tìm kiếm trên Google mỗi giây. Google được xem là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình.
Mặc dù đây là một kênh quảng cáo trả phí nhưng mục tiêu của Adwords vẫn là cung cấp kết quả cho người dùng. Vì vậy nó mang lại nhiều lượt truy cập vào Website của bạn.
Do đó, bạn hãy phân bổ chi phí hợp lý và xây dựng các chiến lược Google Ads hiệu quả. Bạn cần tận dụng phễu khách hàng từ kênh này.
7. Xây dựng chiến lược marketing bằng việc làm SEO
Các bước đẩy mạnh chiến lược SEO:
– Nghiên cứu thị trường, khách hàng
– Xây dựng bộ từ khóa có thể lên TOP
– Content SEO
– Tối ưu SEO trên Wp
– Seeding nội dung
– Backlink
8. Kết hợp với influencers
Trong công tác xây dựng chiến lược Marketing, đặc biệt tại các dự án ra mắt sản phẩm, quảng bá thương hiệu không thể thiếu sự xuất hiện của các Influencers có sức ảnh hưởng trước công chúng như diễn viên, ca sĩ, chuyên gia, KOL.
Hiện nay các thương hiệu lớn đều sử dụng phương thức này. Nó thực sự đạt hiệu quả rất lớn.
Như vậy là Vinaseco đã đưa ra 8 bài học xây dựng chiến lược Marketing cho Startups từ các thương hiệu lớn. Đây là những bài học rất có giá trị và đáng để học hỏi. Hi vọng bài viết sẽ giúp các Startups đưa ra được chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp mình.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.229 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.871 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments