8 bí quyết tối ưu hoá UX (USER EXPERIENCE) trên website
Digital Marketing là lĩnh vực hiện nay doanh nghiệp nào cũng đầu tư rất mạnh mẽ. Chúng ta không thể phủ nhận được sức ảnh hưởng của nó trong thời đại số này. Trong bài viết này Vinaseco sẽ cung cấp cho bạn tới các bạn 8 bí quyết tối ưu hoá UX (USER EXPERIENCE) trên website, Đây được coi là giải pháp tuyệt vời trong lĩnh vực Digital Marketing. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!
1. Tạo ấn tượng tốt cho user ngay từ đầu
Đây là yếu tố cực kì quan trọng. Bởi nếu có ấn tượng tốt ngay từ đầu thường sẽ giúp user lưu lại trên website lâu hơn.
Nghiên cứu cho thấy, chỉ mất 2,6 giây để một người lướt toàn bộ nội dung của website. Nếu không có bất cứ nội dung nào gây được ấn tượng đối với họ.
Những cách để tạo thiện cảm: Màu sắc hài hòa, độ tương phản dễ đọc. Hơn nữa là hình ảnh chủ đạo phải cuốn hút.
Hiện nay các Marketer hay đặt ra câu hỏi: Tại sao thường xuyên thay đổi mà vẫn không đạt hiệu quả? Bởi lẽ, họ sáng tạo, thay đổi không đúng chỗ. Vì vậy, dẫn đến không mang hiệu ứng tích cực.
2. Định rõ “Call-to-Action” cần tối ưu
“Để việc tối ưu hóa UX được hiệu quả, bạn cần xác định rõ là sẽ tối ưu hóa “Call-to-Action” nào. Khi tiến hành, hãy xem yếu tố nào là thực sự cần thiết. Cần tránh đưa ra quá nhiều “Call-to-Action” như Đăng ký ngay!, Tải ngay!, Nhấp tại đây!, Bắt đầu ngay!… Việc đưa ra quá nhiều lựa chọn sẽ làm tỷ lệ thay đổi quyết định của khách hàng. Nó tăng 20% so với khi chỉ có một sự lựa chọn.
3. Có thể tương thích trên nhiều thiết bị
Càng tương thích trên nhiều thiết bị, hiệu quả càng lớn. Bởi lẽ, khi có nhiều lựa chọn trên các thiết bị, khách hàng sẽ dễ dàng so sánh. Từ đó sẽ tìm được ra lựa chọn ưng ý nhất. Việc tăng các thiết bị tương thích cũng sẽ dẫn đến tăng lượng tham khảo của khách hàng.
4. Chú trọng vị trí thu hút user
Điều này đã được kiểm chứng bởi Brett Farmiloe. Công cụ mà Brett Farmiloe đề cập có tên là Crazy Egg. Đây là ứng dụng dùng để hiểu hành vi user thông qua Heatmaps và Scrollmaps. Một số ứng dụng khác hỗ trợ Heatmaps bạn có thể tham khảo. Đó là: Clicktale và SessionCam. Điều này làm tăng trải nghiệm một cách thực sự đáng kể.
5. Liên kết website với các kênh Social
Để tối ưu hóa UX đạt hiệu quả thì social media cũng phải được sử dụng hiệu quả. Đây chính là nơi để công ty và khách hàng tương tác và hiểu nhau hơn. Social media là cách để xây dựng mối quan hệ giữa công ty với khách hàng. Ngoài ra, kênh social cũng được dùng để tiếp cận khách hàng.
6. Sử dụng survey để nhận phản hồi
Đây là một lựa chọn rất hay. Từ đây, bạn sẽ nhận được những phản hồi thực tế nhất từ trải nghiệm của khách hàng. Từ đó, các Marketer sẽ nhận ra đâu là ưu điểm cần phát huy. Từ đó cũng tìm ra được nhược điểm để thay đổi.
Luôn tiếp nhận phản hồi của user là điều rất quan trọng nếu bạn muốn tối ưu UX trên website. Những thông tin trong survey sẽ thật sự có giá trị trong trường hợp này.
Cần đảm bảo rằng những phản hồi bạn nhận được phải do chính những khách hàng đã mua sản phẩm của công ty thực hiện. Những câu hỏi dạng poll-question sẽ giúp bạn khám phá động cơ mua hàng.
7. Content vừa đủ, quan trọng là phải chất
Bạn không cần có nội dung quá dài, nhưng quan trọng nó phải đặc biệt. Đặc biệt để mọi người sẽ không nhầm lẫn doanh nghiệp bạn với bất kì ai. Nhiều người có thói quen đưa vào website càng nhiều ứng dụng và chức năng càng tốt. Tuy nhiên, chúng sẽ làm website của bạn trở nên rối và các ứng dụng sẽ không phát huy hết giá trị.
Vì vậy, mỗi chức năng đưa lên website cần được kiểm tra kỹ về công dụng của nó. Insight bạn nhận được từ survey sẽ giúp bạn biết nên giữ hay bỏ bớt chức năng nào.
8. Đơn giản hóa form đăng ký
Form đăng ký quá phức tạp sẽ làm giảm doanh thu của bạn. Đôi khi chỉ cần bỏ đi 1 trường, tỷ lệ chuyển đổi trên website có thể tăng 50%. Một số người thích đưa ra quá nhiều trường, hỏi quá nhiều thông tin không cần thiết cho một form đăng ký. Điều này khiến họ dễ mất khách hàng hơn. Hãy đặc biệt lưu tâm điều này.
Vậy là Vinaseco đã đưa ra 8 bí quyết tối ưu hoá UX (USER EXPERIENCE) trên website. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích với các bạn trong quá trình thực hiện công việc của mình.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
13.898 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.300 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
74 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
31 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
4 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
2 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
9.530 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments