8 chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm không thể bỏ qua

8 chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm không thể bỏ qua

Chiến lược truyền thông của một doanh nghiệp là yếu tố luôn luôn phải sáng tạo, không ngừng thay đổi. Mỗi khi ra mắt sản phẩm mới, chiến lược này lại càng được chú trọng hơn. Trong bài viết này Vinaseco sẽ đưa ra 8 chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm không thể bỏ qua.

Tại sao chiến lược tiếp thị cho một sản phẩm mới lại quan trọng?

8 CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG RA MẮT SẢN PHẨM MỚI KHÔNG NÊN BỎ QUA - YouTube

Mục đích của doanh nghiệp khi ra mắt sản phẩm mới là doanh thu cao. Vậy liệu nếu cứ để khách hàng tìm đến thì doanh thu có cao? Doanh nghiệp buộc phải đẩy mạnh các chiến lược quảng cáo.

Khi ra mắt một sản phẩm mới, yếu tố quan trọng đó là nghiên cứu thị trường. Xác định chân dung khách hàng/người mua trực tiếp của doanh nghiệp. Từ đó xây dựng chiến lược về cách tiếp cận nhóm người đó.

Nghiên cứu được chính xác những yếu tố này sẽ giúp thúc đẩy đáng kể thành công của doanh nghiệp.

8 chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm mới không nên bỏ qua

1. Tặng quà trước khi ra mắt chính thức

Gợi ý 8 chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm không thể bỏ qua

Đây là một chiến lược cực kì hiệu quả. Để một sản phẩm sớm đạt được thành công sau khi ra mắt. Doanh nghiệp cần tạo ra cảm giác mong chờ và gây phấn khích cho việc ra mắt sản phẩm.

Một trong những chiến thuật phổ biến nhất để áp dụng điều này đó là thông qua các mini. Hãy triển khai một chương trình tặng sản phẩm cho một nhóm những người tham gia may mắn. Đổi lại đó là họ sẽ gián tiếp giúp quảng bá về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp.

2. Tăng khả năng xuất hiện không trả phí của thương hiệu

Nói cách khác, hoạt động triển khai SEO của thương hiệu phải đạt hiệu quả. Một trang web được định vị tốt trên các công cụ tìm kiếm sẽ mang lại cơ sở lưu lượng truy cập ổn định. Hãy lấy đó làm nền tảng tiếp cận tới đối tượng khách hàng tiềm năng tốt hơn.

Để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thương hiệu, doanh nghiệp cần cung cấp tới người dùng thông tin thực sự hữu ích tới họ. Trong đó, tập trung tối ưu hóa 3 lĩnh vực: Từ khóa, thẻ mô tả meta, đoạn văn bản đầu.

3. Xây dựng được nội dung có thể chia sẻ

Tổng hợp 5 chiến lược truyền thông cho sản phẩm mới: 5 giai đoạn cụ thể

Xây dựng nội dung là công việc thực sự cần thiết. Doanh nghiệp của bạn cần xây dựng nội dung trung và dài hạn.

Nội dung chất lượng nói về doanh nghiệp hoặc các chủ đề liên quan mà khách hàng quan tâm. Mục đích chính là khiến người dùng chia sẻ nội dung trên đó. Mang lại lưu lượng truy cập trang web một cách thường xuyên. Như vậy lại không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

4. Tận dụng cơ hội Remarketing

Không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng mua hàng ngay lần đầu họ biết đến sản phẩm đó. Nhưng điều này không có nghĩa họ không phải là khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng nhóm khách hàng này bằng cách sử dụng các chiến thuật remarketing khác nhau.

Doanh nghiệp có thể nhóm các đối tượng khách hàng này vào một nhóm. Hãy thường xuyên quan tâm họ, thực hiện các chiến lược khác nhau. Đến thời điểm họ cần, họ sẽ liên lạc lại với doanh nghiệp của bạn. Thực tế cho thấy doanh thu từ nguồn này ở mức khá lý tưởng.

5. Thiết lập hệ thống người dùng giới thiệu

Hoạch định truyền thông: Chiến lược “Đồng hồ cát”

Đây là cách thức nghe có vẻ hơi kì nhưng lại rất hiệu quả. Người dùng sẽ nói chuyện với bạn bè họ về sản phẩm/dịch vụ đó một cách tự nhiên nhất. Do đó, doanh nghiệp cần triển khai hoạt động nhằm thúc đẩy vòng quay truyền miệng. Bạn thực hiện bằng cách tạo ra những chương trình khuyến khích giới thiệu.

6. Tối ưu hóa tốc độ tải web

Doanh nghiệp hãy luôn đảm bảo rằng trang web của bạn đang chạy ở tốc độ tốt nhất. Sẽ rất khó chịu nếu một trang web mất nhiều thời gian để tải. Một trang web có tốc độ tải trang tốt sẽ cải thiện trải nghiệm người dùng. Từ đó giúp khách hàng có nhận thức tốt về thương hiệu.

7. Xây dựng mối quan hệ với các KOLs

Tổng hợp 5 chiến lược truyền thông cho sản phẩm mới: 5 giai đoạn cụ thể

Những người có ảnh hưởng (KOLs) ngày này được coi là vua và nữ hoàng của truyền thông mạng xã hội. Những nhân vật này sẽ là chuyên gia trong một lĩnh vực hoặc ngành nghề nhất định. Họ có khả năng dẫn dắt xu hướng một lượng khán giả trung thành đông đảo. Do đó đây là chiến lược mà hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn

Tuy nhiên, để có được sự đề cập thương hiệu từ những người này thì chiến lược phổ biến nhất đó là tổ chức các sự kiện và họ là những khách mời. Cùng với đó là gửi tặng sản phẩm/phiếu sử dụng dịch vụ miễn phí.

8. Chuẩn bị tài liệu các câu hỏi thường gặp trước khi ra mắt sản phẩm

Có một điều chắc chắn là khi ra mắt sản phẩm, câu hỏi đặt ra với sản phẩm là rất nhiều. Sản phẩm càng mới lạ càng phải cung cấp cho khách hàng nhiều sự chỉ dẫn.

Lời khuyên được đưa ra là hãy chuẩn bị và hoàn thành càng nhiều càng tốt tài đầy đủ và dễ tìm kiếm nhất. Hãy khuyến khích người dùng truy cập tới trang FAQs trước khi liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp. Như vậy để họ có thể tự trả lời các câu hỏi về sản phẩm cũng như tạo ra traffic cho website.

Vậy là Vinaseco đã chia sẻ tới bạn về 8 chiến lược truyền thông ra mắt sản phẩm không thể bỏ qua. Hiện nay đây là những chiến lược hiệu quả nhất mà chúng tôi đã cung cấp. Hi vọng bài viết sẽ giúp các doanh nghiệp đưa được sản phẩm của mình gần hơn với khách hàng.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.