Mục lục
- SEO là gì? Các cách làm SEO mới nhất hiện nay?
- 1. SEO là gì?
- Các yếu tố chính của SEO
- SEO Onpage: On-page SEO liên quan tới những yếu tố xếp hạng của Google mà họ có được qua việc nhìn trực tiếp vào Website mà bạn đang muốn tối ưu hóa: giao diện website, bài viết website, nội dung website,…
- SEO Offpage: Là những link trỏ về website của bạn từ những website có tiềm năng khác. Off-page SEO thì liên quan tới tất cả các biến số mà Google quan tâm tới, những biến số này không nhất thiết nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Chúng phụ thuộc vào những nguồn khác như là mạng xã hội, các trang blogs khác trong cùng ngành và cả lịch sử tìm kiếm của người dùng.
- Quy trình làm SEO cơ bản
- Bước 1: Nghiên cứu keywords: Nghiên cứu keywords bằng các công cụ miễn phí và trả phí. Bắt đầu đơn giản nhất là phải hiểu Khách hàng đang tìm kiếm điều gì
- Bước 2: Xây dựng Content: Triển khai Content Expert dựa trên danh sách Keyword đã Research trước đó
- Bước 3: Onpage: Tối ưu các từ khóa, thẻ heading, meta description , hình ảnh,..cho các nội dung đã triển khai
- Bước 4: Offpage: Xây dựng hệ thống Backlink tạo độ trust và thúc đẩy cho các URL chủ lực SEO
- Bước 5: Theo dõi kết quả: Luôn theo sát kết quả triển khai các bước trước đó để đưa ra những mục tiêu tiếp theo.
- Bước 6: Tối ưu hóa nâng cao: Tiếp tục phân tích sâu hơn, thực hiện các bước tối ưu nâng cao. Đơn giản giữ top khó hơn SEO top
- Bước 7: CRO – Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi: Mục đích cuối cùng là Doanh thu và Thương hiệu. Thêm các call to action để tạo ra các điểm thu hút khách hàng nhằm mục đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi ra doanh thu.
- Các yếu tố chính của SEO
- 2. Các cách làm SEO hiện nay?
- 3. Tổng kết về cách làm SEO
- 1. SEO là gì?
SEO là gì? Các cách làm SEO mới nhất hiện nay?
Có lẽ đã không dưới 2 lần bạn nghe đến cụm từ SEO. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi SEO là gì? Công cụ này giúp ích gì cho doanh nghiệp, cho thương hiệu của bạn? Và có những cách làm SEO nào hay chưa? Bài viết này, Vinaseco sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc trên đây của bạn với những cách thức vô cùng đơn giản và dễ hiểu.
1. SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm phổ biến hiện nay chính là Google. Nói đơn giản thì SEO là cách làm cho website của bạn trở nên thân thiện với Google. Từ đó khi người dùng tìm kiếm, khả năng Google sẽ đề xuất website của bạn lên đầu. Tổng hợp các công việc để làm điều đó gọi là SEO.
Tìm hiểu về công cụ SEO
Các yếu tố chính của SEO
SEO bao gồm có hai phần chính, đó là SEO Onpage và SEO Offpage
SEO Onpage: On-page SEO liên quan tới những yếu tố xếp hạng của Google mà họ có được qua việc nhìn trực tiếp vào Website mà bạn đang muốn tối ưu hóa: giao diện website, bài viết website, nội dung website,…
SEO Offpage: Là những link trỏ về website của bạn từ những website có tiềm năng khác. Off-page SEO thì liên quan tới tất cả các biến số mà Google quan tâm tới, những biến số này không nhất thiết nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Chúng phụ thuộc vào những nguồn khác như là mạng xã hội, các trang blogs khác trong cùng ngành và cả lịch sử tìm kiếm của người dùng.
Các yếu tố chính của SEO
Quy trình làm SEO cơ bản
Vậy đây là cách làm SEO hiệu quả và dễ tiếp cận nhất? Dưới đây là các bước tiến hành làm SEO cơ bản nhất mà bạn cần biết
Bước 1: Nghiên cứu keywords: Nghiên cứu keywords bằng các công cụ miễn phí và trả phí. Bắt đầu đơn giản nhất là phải hiểu Khách hàng đang tìm kiếm điều gì
Bước 2: Xây dựng Content: Triển khai Content Expert dựa trên danh sách Keyword đã Research trước đó
Bước 3: Onpage: Tối ưu các từ khóa, thẻ heading, meta description , hình ảnh,..cho các nội dung đã triển khai
Bước 4: Offpage: Xây dựng hệ thống Backlink tạo độ trust và thúc đẩy cho các URL chủ lực SEO
Bước 5: Theo dõi kết quả: Luôn theo sát kết quả triển khai các bước trước đó để đưa ra những mục tiêu tiếp theo.
Bước 6: Tối ưu hóa nâng cao: Tiếp tục phân tích sâu hơn, thực hiện các bước tối ưu nâng cao. Đơn giản giữ top khó hơn SEO top
Bước 7: CRO – Tối ưu tỷ lệ chuyển đổi: Mục đích cuối cùng là Doanh thu và Thương hiệu. Thêm các call to action để tạo ra các điểm thu hút khách hàng nhằm mục đích gia tăng tỉ lệ chuyển đổi ra doanh thu.
Quy trình SEO cơ bản cần biết
2. Các cách làm SEO hiện nay?
SEO Tổng thể
– Là hình thức tối ưu hoá toàn bộ website dựa theo tiêu chuẩn Google, kết hợp với một số yếu tố khác. Từ đó giúp tăng chất lượng và độ uy tín cho website, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng tốt hơn.
– Cần đảm bảo 3 yếu tố chính khi tối ưu hóa SEO tổng thể là: Onpage SEO, Offpage SEO và Technical (kỹ thuật).
– SEO toàn bộ website dựa trên các yếu tố:
- Phải được Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác Index
- URL của web phải được tối ưu: cho người dùng biết họ đang xem cái gì
- Có nơi để nhập title và description
- Thiết lập được các thẻ heading
- Chỉnh sửa được các thuộc tính của hình ảnh
- Website phải có sitemap
- Thân thiện với các thiết bị di động
- Cho phép cải thiện tốc độ tải trang
Công cụ SEO tổng thể
SEO Entity
- SEO Entity là một tổ hợp các thành phần có một mối liên hệ nhất định với nhau về mặt ý nghĩa, câu chữ. Mà qua đó máy tính có thể hiểu được ở cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.
- Nếu tối ưu bằng phương thức Entity, những người làm SEO sẽ phải nghiên cứu các chủ đề nội dung mà mình có. Những từ ngữ nào có thể liên quan mật thiết đến chủ đề bài viết và từ khóa trung tâm? Đó là cách rõ ràng nhất khi thực hiện tối ưu SEO Entity.
- Chính vì thế, SEO Entity chính là làm cho Google hiểu được website của bạn là một thực thể có thực và uy tín trong lĩnh vực hay chủ đề mà website bạn đang hoạt động.
Tìm hiểu về SEO Entity
SEO Từ khoá
- SEO từ khóa chỉ tập trung duy nhất vào việc tối ưu từ khóa để đạt được thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.
- Các từ khóa khi lựa chọn để SEO cần phải được nghiên cứu theo mục tiêu của bạn, các sản phẩm mà người dùng hướng đến.
- Đặc biệt quan trọng khi SEO từ khóa đó là nội dung. Nội dung bạn viết phải chứa từ khóa ở các vị trí: tiêu đề, mô tả meta, thẻ H1. Mật độ từ khóa nên ở trong mức 2 – 4% so với tổng thể số lượng từ của bài.
- Lưu ý nội dung khi SEO từ khóa phải là riêng biệt không được trùng lặp với bên nào khác. Nếu không sẽ rất dễ ảnh hưởng đến cả toàn bộ website. Đây được coi là cách làm SEO phổ biến nhất hiện nay
SEO từ khoá lên top Google
SEO Social
- SEO Social nghĩa là kết hợp hình thức SEO với các trang Social Media. Kết hợp cùng sự tương tác của người dùng trên Facebook/Twitter để nâng cao thứ hạng website hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm.
- Điều quan trọng nhất trong nền tảng Social Media và SEO chính là nội dung phải hấp dẫn, độc đáo. Đây sẽ là yếu tố quyết định trong việc xếp thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm.
- Các liên kết từ trang social đến các website đich sẽ không được tính điểm vào thứ tự xếp hạng backlinks nhưng chúng lại có tác dụng rất tốt cho việc thu hút lượng khách truy cập mới vào trang web và tăng số lượt xem các nội dung trên website
Các cách SEO Social hiệu quả nhất
SEO Image
- SEO Image là 1 trong những cách làm SEO vô cùng hiệu quả. Đây là phương pháp tối ưu hóa cho hình ảnh website, hình ảnh sản phẩm đạt được thứ hạng cao trên trang tìm kiếm của Google và nhiều công cụ tìm kiếm khác.
- Công việc chính của tối ưu hình ảnh sẽ gồm 3 yếu tố sau:
- Tối ưu hóa dung lượng file hình ảnh để tối ưu hóa tốc độ tải trang nhanh hơn.
- Đặt tên file bằng từ khóa chính hoặc nội dung của hình, không dấu và ngăn cách với nhau bằng dấu “-”. Ví dụ: cong-ty-seo-tot-nhat-ha-noi.png
- Tối ưu hóa các mục khác như: Alt Tag, caption (chú thích hình ảnh), Geotag (xác định vị trí cho hình ảnh), liệt kê hình ảnh vào sitemap…
Phương pháp SEO Local hiệu quả
SEO App
Số lượng người dùng thiết bị Mobile cao hơn hẳn so với dùng desktop. Chính vì thế, có rất nhiều phương pháp giúp App của bạn có thể xuất hiện tại vị trí cao trên kết quả tìm kiếm mobile. Do đó, SEO App là công việc cực kỳ quan trọng để thu hút người dùng mới, đồng thời còn hỗ trợ retarget người dùng hiện tại.
– Các cách làm SEO App hiệu quả:
- Tên ứng dụng (thẻ Title): Tiêu đề nên bao gồm tên của ứng dụng và có mô tả.
- Mô tả ứng dụng: trình bày ngắn gọn và một danh sách các tính năng chính; Liệt kê các tính năng miễn phí.
- Biểu tượng ứng dụng: phải được sáng tạo và đề xuất những gì các ứng dụng thực sự có thể làm
- Ảnh chụp màn hình của ứng dụng: Chọn ảnh chụp màn hình trực quan hấp dẫn
- Thể loại: phải chọn đúng nhóm cho ứng dụng trên Google Play Store hoặc App Store.
- Ngôn ngữ: lựa chọn đúng ngôn ngữ của vùng ứng dung tiếp cận
- Comment: Phản hồi người dùng tích cực sẽ làm tăng tốc độ tải về của ứng dụng
- Số lượt tải về của ứng dụng
- Backlink: Liên kết ứng dụng từ các trang có pagerank cao
- Profile ứng dụng: Cung cấp đầy đủ thông tin của nhà phát triển như email, trang web, chính sách bảo mật
SEO Local
- Local SEO là quá trình tối ưu hóa sự hiện diện của bạn trên Internet. Nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp hơn từ những tìm kiếm liên quan. Những tìm kiếm này thường là từ Google và các công cụ tìm kiếm khác.
- Cách làm SEO này phù hợp với những loại hình kinh doanh tại địa phương. Khi bạn đã tạo website và muốn thu hút khách hàng ghé đến doanh nghiệp của bạn. Khi ấy thì SEO Local là lựa chọn tốt nhất.
3. Tổng kết về cách làm SEO
Trên đây, Vinaseco đã giới thiệu cho các bạn các thông tin cơ bản về SEO và các cách làm SEO hiện nay trên thị trường. Tuy nhiên, thời đại công nghệ 4.0 đang phát triển như vũ báo; các thuật toán của Google luôn thay đổi từng ngày. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp, các SEOers luôn phải cập nhật các xu hướng SEO mới thường xuyên. Hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích hằng ngày!
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.231 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.877 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments