Mục lục
Tìm hiểu về phần mềm CRM cùng Vinaseco
Trong thời đại chuyển đổi số hiện nay, xu hướng 4P đang dần chuyển dịch sang 4C. Khách hàng chính là nhân tố trung tâm và vai trò quyết định trong chiến lược marketing của một doanh nghiệp. Chính vì xu hướng chuyển dịch này mà ngày càng nhiều doanh nghiệp quan tâm, chú trọng và tối ưu hoá CRM. Vậy CRM là gì? Và nó có những chức năng và lợi ích gì đối với doanh nghiệp?
1. Phần mềm CRM là gì?
CRM (Customer Relationship Management) là phần mềm quản lý các thông tin giao dịch của khách hàng. Phần mềm CRM được thiết kế với mục đích quản lý dữ liệu khách hàng, thông tin liên hệ,… Các thông tin được quản lý có hệ thống nhằm phục vụ và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Việc lưu trữ lại thông tin của khách hàng có thể giúp bạn nắm bắt được thói quen và nhu cầu của khách hàng.
2. Các chức năng chính của phần mềm CRM
3. Những lợi ích của CRM
Những lợi ích của CRM có thể được nhìn nhận một cách khách quan thông qua các chỉ tiêu thể hiện bên trong phần mềm. Điển hình như:
– Lưu trữ tự động các dữ liệu của khách hàng
Trong thời đại công nghệ 4.0, các doanh nghiệp luôn khao khát có được data, dữ liệu của khách hàng. Tuy nhiên việc thống kê, tổng hợp dữ liệu thủ công lại tốn rất nhiều thời gian, nhân lực. CRM sẽ giúp bạn giảm bớt khó khăn trong quá trình lưu trữ và tổng hợp data khách hàng.
– Dễ dàng phân việc và theo dõi tiến độ công việc của nhân viên
Nhà quản trị vẫn luôn “đau đầu” trong việc đo lường và kiểm soát tiến độ công việc của các nhân viên trong công ty. Vấn đề này hoàn toàn có thể được giải quyết thông qua phần mềm CRM. Thông qua chức năng phân việc, ban lãnh đạo có thể dễ dàng chỉ đạo; kiểm soát tốc độ làm việc của nhân viên.
– Tự động hoá các quy trình, nghiệp vụ
Tự động hoá là điều rất quan trọng khi thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng. Bằng việc nhập các thông tin như các cuộc hẹn, lịch gặp mặt, các việc quan trọng, CRM sẽ giúp bạn lên kế hoạch cụ thể. Phần mềm này sẽ nhắc nhở bạn thực hiện các cuộc gọi với khách hàng, thông báo cho bạn thông tin về ngày sinh nhật của khách hàng. Từ đó có thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và sâu sắc với khách hàng.
– Gia tăng mức độ hiệu quả của công việc
Một phần mềm CRM tốt và có hiệu qủa sẽ giúp doanh nghiệp thay thế nhưng quy trình, nghiệp vụ lạc hậu. Không chỉ có vậy, với mức độ tự động hoá cao, CRM còn giúp doanh nghiệp có thể phục vụ được một số lượng lớn khách hàng mà không cần quá nhiều nhân viên. Điều này sẽ giúp cắt giảm một lượng chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.
– Tập hợp và lưu trữ dữ liệu một cách đồng bộ và dễ dàng
Thông tin khách hàng được lưu trữ ngay từ khi khách hàng quan tâm sản phẩm và được lưu trữ trên hệ thống. Bộ phận CSKH có thể dễ dàng truy cập data để thực hiện các chương trình marketing.
4. Các bước triển khai CRM hiệu quả cho doanh nghiệp
CRM đem đến cho doanh nghiệp nhiều giá trị to lớn. Tuy nhiên để triển khai một CRM mang lại hiệu quả lại là điều khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Sau đây Vinaseco xin giới thiệu một quy trình triển khai phần mềm CRM mà bạn có thể xem xét để cân nhắc. Các bước triển khai như sau:
– Bước 1: Xây dựng đội ngũ triển khai CRM tốt
Trước khi lên kế hoạch để triển khai phần mềm quản lý khách hàng bạn cần phải đào tạo đội ngũ nhân viên sẽ tham gia triển khai CRM. Đội ngũ này cần bao gồm: Người quản lý dự án, người quản trị CRM và người sử dụng. Chỉ khi nhân viên của bạn nắm rõ quy trình mới có thể áp dụng có hiệu quả và sáng tạo trong quá trình hoạt động.
– Bước 2: Thiết lập mục tiêu đích đến chính xác
– Bước 3: Xác định đo lường đánh giá các yếu tố
– Bước 4: Xác định các dữ liệu cần đưa vào phần mềm CRM
Các dữ liệu đưa vào cần phải cụ thể hóa các cơ hội kinh doanh, chiến dịch,… Hơn nữa các dữ liệu này cũng phải dễ đo lường và kiểm soát trong quá trình hoạt động.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
13.368 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
1.776 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
72 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
30 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
4 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
2 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
6.123 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
2 Comments