Trang chủ > Kiến thức chuyển đổi số

Cách lựa chọn phần mềm Marketing Automation phù hợp

Cách lựa chọn phần mềm Marketing Automation phù hợp 

Marketing Automation là phần mềm gì? Làm thế nào để có thể lựa chọn được phần mềm Marketing Automation phù hợp cho doanh nghiệp của mình? Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Đánh giá nhu cầu

Câu hỏi quan trọng nhất khi lựa chọn bất kỳ phần mềm nào là tìm hiểu xem nó có giúp bạn thực hiện các mục tiêu của mình không? Nói một cách dễ hiểu, phần mềm này có thể làm mọi thứ bạn đang cần không?

Có phải mục tiêu của bạn là tạo chuỗi email được kích hoạt dựa trên hoạt động của người dùng? Hay là kích hoạt email marketing dựa trên hoạt động truyền thông xã hội? Bạn có hy vọng tạo ra các trang landing page sinh động? Để từ đó sử dụng cho nhiều đối tượng người mua khác nhau không?

marketing-automation

Hãy dành thời gian để trả lời những câu hỏi này. Nó sẽ giúp bạn hiểu hơn về doanh nghiệp của mình. Và từ đó sẽ giúp bạn có những quyết định sáng suốt trong việc lựa chọn. Hãy cùng đến ngay với bước thứ 2 nhé.

2. Giao diện người dùng

Khả năng sử dụng thực tế hay giao diện người dùng của một nền tảng đôi khi có thể bị những người ra quyết định bỏ qua, nhưng nó là nhân tố chính quyết định mức độ hiệu quả của phần mềm Marketing Automation của bạn. Doanh nghiệp nên để các nhóm marketing và sale sử dụng thử với phần mềm này. Đôi khi các bộ phận nên tự quyết định việc mua phần mềm nào. Nếu ý kiến của nhân viên bị bỏ qua và sau đó họ gặp khó khăn trong việc sử dụng thì sẽ mất nhiều thời gian để phần mềm được áp dụng một cách hiệu quả.

marketing-automation

3. Tính năng và tích hợp với các công cụ khác

Phần mềm marketing automation phù hợp sẽ hợp lý hóa các quy trình. Nó cũng sẽ hạn chế việc sử dụng một số công cụ Marketing khác. Thực tế là một công cụ marketing automation sẽ là một phần của công nghệ marketing nhưng sẽ không thay thế toàn bộ các công cụ khác được.

Điều đó có nghĩa là bất kỳ phần mềm nào đang được xem xét cần phải tích hợp với mọi công cụ mà bạn đang dùng. Đảm bảo rằng việc tích hợp giữa các công cụ này dễ dàng như cài đặt một plugin. Điều này cũng sẽ đảm bảo không có bất ngờ nào xảy ra trong quá trình sử dụng. Đây là một điểm đáng để nghiên cứu. Bởi một số công cụ cung cấp tích hợp thông qua một API có thể yêu cầu sự hỗ trợ của nhà phát triển mới có thể tích hợp được.

4. Hỗ trợ khách hàng

Khi tham gia vào một lĩnh vực công nghệ không quen thuộc, bạn sẽ muốn có sự hỗ trợ đáng tin cậy, thân thiện và dễ tiếp cận. Để qua đó giúp trả lời các câu hỏi, chỉ dẫn và giải quyết sự cố. Đặc biệt là trong những ngày đầu chuyển đổi sang một phần mềm tự động hóa mới. Việc có thể dựa vào nhóm hỗ trợ khách hàng dễ dàng tiếp cận sẽ giúp bộ phận Marketing và bán hàng tự tin hơn. Có thể đặt câu hỏi trực tiếp khi nhóm của bạn đang làm việc với các phần thiết lập, thêm thành viên, chuyển dữ liệu và các công việc hàng ngày. Việc này sẽ giúp giảm thiểu thời gian do ngừng hoạt động.

marketing-automation

Bạn nên hỏi cách xử lý các câu hỏi của khách hàng. Hay giờ hỗ trợ khách hàng của nhà cung cấp phần mềm như thế nào. Thậm chí bạn có thể hỏi liệu có một nhân viên chuyên phụ trách khắc phục sự cố cho công ty bạn không. Bạn cũng nên hỏi trước về quy trình bắt đầu. Bắt đầu với marketing automation cần có một số thiết lập và hiểu rõ những phần nào sẽ cần được xử lý bởi các nhóm nội bộ trong công ty còn phần nào có thể được tải xuống bởi nhà cung cấp phần mềm.

5. Tài liệu hướng dẫn và công cụ đào tạo

Bất kỳ nhà cung cấp phần mềm Marketing Automation hợp pháp nào cũng sẽ cung cấp một số công cụ đào tạo,giáo dục hoặc hướng dẫn để giúp người dùng mới giải đáp thắc mắc của họ. Khi xem xét các tài nguyên này, bạn nên chú ý đến cách chúng được thêm vào hoặc cập nhật gần đây.

Đây là một cơ hội tuyệt vời khác để các bộ phận đóng góp ý kiến. Yêu cầu mọi người xem xét các tài liệu hướng dẫn hiện tại có thể cung cấp phản hồi có giá trị về những thắc mắc của từng phòng ban không? Đây cũng là một cách nâng cao sự thích thú của mọi người với phần mềm mới. Đôi khi các công cụ đào tạo bị ẩn cho đến khi bạn có tài khoản hoạt động chính thức. Vì vậy hãy nhớ hỏi đại diện cung cấp phần mềm của bạn nếu bạn không thấy những phần này trên trang web.

6. Chọn lựa phần mềm marketing automation phù hợp

Hiểu rõ các mục tiêu cho phần mềm Automation sẽ giúp quá trình chọn lựa của bạn dễ dàng hơn nhiều. Cùng thảo luận với các nhóm sẽ sử dụng nền tảng marketing automation là một cách hoàn hảo để bắt đầu điều chỉnh các mục tiêu đó trước khi mua phần mềm.

Lời khuyên quan trọng nhất là đừng ngại yêu cầu nhà cung cấp. Hãy yêu cầu một bản demo. Không gì có thể giới thiệu cho bạn về phần mềm và các tính năng của nó tốt hơn một chuyến tham quan ảo được cá nhân hóa. Bản demo cũng sẽ cho bạn cơ hội đặt câu hỏi. Hoặc xem các trường hợp sử dụng cụ thể liên quan đến doanh nghiệp của bạn và tìm hiểu chi tiết về các tính năng.

Marketing Automation là công cụ thay đổi cục diện cuộc chơi giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lựa chọn đúng phần mềm Marketing Automation sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng, chuyển đổi được nhiều khách hàng tiềm năng, và tăng vị thế trên thương trường.

Bài viết trên đã cung cấp các thông tin về Marketing Automation. Chúng tôi mong rằng bài viết này sẽ đem lại lợi ích thông tin cho các bạn. Hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo nhé!