Mục lục
Cách khôi phục các tệp Excel chưa được lưu
Cách khôi phục các tệp Excel chưa lưu bạn đã biết chưa? Nếu chưa hãy “bỏ túi” ngay những thủ thuật sau đây nhé. Biết đâu sẽ có ngày bạn cần dùng đến nó đó. Cùng theo dõi ngay bài viết sau đây của Vinaseco để hiểu hơn nhé!
1. Cách khôi phục các tệp Excel chưa lưa
AutoSave (Sao lưu tự động)
AutoSave là tính năng được tích hợp trên Microsoft Excel để giúp người dùng tự động lưu sau 1 khoảng thời gian (có thể thiết lập thời gian lưu). Vì thế nếu bạn vô tình tắt Excel mà chưa kịp lưu thì AutoSave sẽ là cứu cánh đấy. Tất nhiên, người dùng phải kích hoạt AutoSave trước đó mới có thể lấy lại được file Excel quên lưu.
AutoRecover (Khôi phục file Excel bị lưu đè)
AutoRecover là tính năng giúp người dùng khôi phục lại các phiên bản trước (nội dung) của file Excel khi bị lưu đè.
Để kiểm tra và kích hoạt AutoSave, AutoRecover bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:
– Đối với Microsoft Excel 2010 trở đi:
Bước 1: Tại giao diện chính của Excel, chọn vào File > Options.
Bước 2: Chọn vào thẻ Save > Save Auto Recover và Keep the last Autosave. Tại bước này bạn có thể thiết lập thời gian tự động lưu, theo khuyến nghị từ Microsoft là 15 phút, bạn có thể chỉnh cao hơn hoặc thấp hơn tùy vào nhu cầu sử dụng.
2. Cách lấy lại file Excel chưa kịp lưu, bị tắt máy đột ngột
Bước 1: Mở Excel.
Bước 2: Vào File > Open > Recent.
Bước 3: Kéo xuống cuối cùng màn hình > Nhấp vào Recover Unsaved Workbooks.
Bước 4: Tại đây bạn sẽ thấy được các file được lưu tự động, việc tiếp theo là chọn file tập tin cần tìm của bạn.
Như vậy là bạn đã lấy lại được file Excel mà chưa được lưu rồi đó. Rất đơn giản đúng không nào?