Mục lục
Cách tạo Footnote Word – chú thích cuối trang văn bản
FootNote Word là gì? Làm sao để tạo ra Footnote Word? Việc chú thích một từ hoặc một cụm từ khi soạn thảo 1 văn bản trong Word là 1 điều hết sức quan trọng vì nó có thể giúp người đọc hiểu rõ, hiểu sâu hơn về nội dung văn bản đó.
Vậy làm cách nào để có thể tạo những chú thích như vậy? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Vinaseco để biết về cách tạo chú thích trong Word nhé.
1. Cách tạo Footnote Word
Việc Chú thích trong các văn bản giúp cho người đọc biết nguồn tư liệu, trích dẫn hay các ghi chú bạn muốn đề cập đến trong bài viết.
Chức năng Footnote trong Microsoft Word 2007, 2010, 2013 sẽ giúp bạn tạo ra những chú thích, ghi chú ở cuối trang một cách dễ dàng và trình bày văn bản một cách chuyên nghiệp.
Bước 1. Đặt con trỏ chuột cuối đoạn văn bản muốn chèn footnote: ví dụ hình dưới đây
Bước 2. Vào REFERENCES => Insert Footnote.
Bước 3. Nhập nội dung ghi chú cho Footnote: nội dung của chú thích sẽ được hiển thị như hình bên dưới
2. Tùy chỉnh Footnote
Sau khi thực hiện xong tất cả việc tạo foot note chèn trong văn bản, bạn có thể tùy chỉnh font chữ, cũng như điều chỉnh cách hiện thị của footnote.
Để sử dụng các tùy chọn nâng cao trong footnote ta thực hiện như sau:
Bước 1. Định dạng font và kích thước size chữ cho foot note
Nhấn con trỏ chuột vào một footnote ở cuối mỗi trang bất kỳ có trong văn bản, nhấn CTRL + A để chọn toàn bộ Footnote => tab Home và chọn font chữ và kích thước chữ cho footnote ở tùy chọn format font.
Bước 2. Nhấn vào nút mủi tên như hình bên dưới
Các thông số tùy chọn Foot note và endnote như sau:
– Location: chọn nơi hiển thị là Footnote hay Endnote
– Number format: Tùy chọn Loại biểu tượng hiển thị ghi chú (ví dụ: 1,2,3….hoặc a,b,c….)
– Numbering: có 3 tùy chọn
+ Continuous: số thứ tự của footnote sẽ được đánh số tự động liên tiếp theo thứ tự trong cả văn bản
+ Restart each session: Số thứ tự của footnote sẽ tự động nhảy lại từ số 1 khi qua session mới.
+ Restart each page: số thứ tự của footnote sẽ được đánh lại từ nhảy lại từ số 1 khi qua trang mới.
Bước 3. Sau khi tùy chỉnh xong các thông số chọn Apply => Insert để chèn footnote. Nếu chỉ điều chỉnh footnote đã được chèn rồi thì nhấn cancel.
Cách thực hiện thật dễ đúng không nào?
Chúc bạn thành công!
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.230 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.873 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments