Mục lục
Đâu là yếu tố then chốt triển khai CRM thành công?
Triển khai CRM cần có những yêu cầu cần thiết nào? Bao nhiêu doanh nghiệp khi bắt tay vào triển khai dự án công nghệ này thất bại! Vậy, các doanh nghiệp cần có kinh nghiệm gì để áp dụng thành công CRM? Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu ngay nhé!
1. Yếu tố con người
Con người sử dụng trực tiếp CRM để quản lý và cập nhật tất cả các thông tin liên quan đến khách hàng của chúng ta. Điều này đặt ra thách thức lớn cho người dùng muốn chinh phục công nghệ để có thể sử dụng được.
Ở Việt Nam, các doanh nghiệp đa số thuê một đơn vị triển khai. Họ sẽ đào để có thể khai thác được CRM. Tuy nhiên họ không giải quyết được giải pháp bán hàng, dịch vụ hay marketing. Người dùng thêm việc, công ty đầu tư thêm ngân sách đào tạo nhưng không thật sự giúp ích cho việc kinh doanh.
2. Quy trình hóa chính là chìa khóa thành công
a. Nắm được lợi ích của việc triển khai CRM
Hiểu được tầm quan trọng cũng như là lợi ích của CRM, nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại chi tiền để triển khai CRM cho doanh nghiệp của mình. Sự thật là, ‘70% doanh nghiệp triển khai CRM thất bại hoặc không hiệu quả’ – theo Gartner. Điều này vô hình tạo nên trở ngại đối với nhiều doanh nghiệp. Có rất nhiều nguyên nhân giải thích cho sự thất bại này. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa CRM là một cái gì đó quá khó thực hiện.
Điểm quan trọng bạn cần lưu ý nếu muốn sử dụng CRM thành công, đầu tiên phải xây dựng được quy trình, cách thức hoạt động từng phòng ban, tương tác giữa các bộ phận… trước khi ứng dụng CRM vào thực tiễn doanh nghiệp. Tuy quan trọng bậc nhất nhưng thực tế cho thấy phần lớn doanh nghiệp hoàn toàn không có một quy trình hóa cụ thể. Và những doanh nghiệp chuẩn bị kỹ lưỡng giai đoạn này thường là người chiến thắng.
Đề xuất quy trình cho doanh nghiệp
Trước hết, doanh nghiệp cần phải hiểu rằng triển khai phần mềm CRM không phải chỉ đơn giản là mua các phần mềm thích hợp và cài đặt vào hệ thống. Khi quy trình và đội ngũ chưa thật sự rõ ràng và nhất quán, việc triển khai CRM sẽ không tối ưu được hiệu suất bán hàng mà còn ngược lại làm hệ thống trở nên rối rắm, dữ liệu không đồng bộ dẫn đến việc sử dụng không hiệu quả, báo cáo sai cuối cùng dẫn đến sự thất bại của CRM là điều không tránh khỏi.
Do đó, việc lựa chọn một nhà cung cấp có nhiều kinh nghiệm triển khai CRM để hợp tác sẽ giúp các doanh nghiệp định hướng rõ ràng hơn trong xây dựng quy trình và xác định được hướng triển khai sao cho vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí và bền vững.
Bên cạnh đó, thái độ và khả năng lãnh đạo nhân viên của CEO cũng góp phần quan trọng không kém quyết định nhân viên có nghiêm túc thực hiện, ứng dụng CRM trong công việc hay không.
Trên đây là những giải đáp của Vinaseco. Cám ơn bạn đã luôn ủng hộ và theo dõi bài viết của Vinaseco!
Trân trọng,
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
13.369 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
1.776 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
72 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
30 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
4 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
2 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
6.124 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
2 Comments