Cách thêm cột trong Word, PowerPoint nhanh chóng, đơn giản

Cách thêm cột trong Word, PowerPoint nhanh chóng, đơn giản

Cách thêm cột trong Word, Powerpoint ra sao? Bạn đã biết hay chưa? Đừng lo, bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức cơ bản để bạn làm việc nhanh chóng và đơn giản nhất!

Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Vinaseco nhé!

1. Khi nào cần thêm cột trong Word và PowerPoint

  • Khi bạn muốn nhập thêm dữ liệu mới vào bảng.
  • Khi bạn tạo bảng nhưng vô tình bị thiếu cột.

2. Cách thêm cột trong Word

a. Cách thêm 1 cột trong Word

Bước 1: Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong Word > Nhấn vào Insert.

Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong Word > Nhấn vào Insert

Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong Word > Nhấn vào Insert

Bước 2: Chọn các lựa chọn thêm cột trong Word.

Trong đó:

  • Insert columns to the Left: Chèn 1 cột sang bên trái.
  • Insert columns to the Right: Chèn 1 cột sang bên phải.
Chọn các lựa chọn thêm cột trong Word

Chọn các lựa chọn thêm cột trong Word

b. Cách thêm nhiều cột trong Word

Bước 1: Tô chọn các cột trong bảng được kẻ ở vị trí bạn muốn thêm cột.

Tô chọn các cột trong bảng được kẻ ở vị trí bạn muốn thêm cột

Bước 2: Nhấp chuột phải > Chọn Insert.

Nhấp chuột phải > Chọn Insert

Bước 3: Chọn các lựa chọn thêm cột trong Word.

Trong đó:

  • Insert columns to the Left: Chèn cột sang bên trái.
  • Insert columns to the Right: Chèn cột sang bên phải.
Chọn các lựa chọn thêm cột trong Word

c. Cách thêm cột nhanh trong Word

Cách này chỉ có thể áp dụng cho các phiên bản Word 2013, 2016, 2019 trở đi.

Di chuyển chuột đến giữa các ô của bảng đã tạo đến khi xuất hiện dấu cộng > Nhấn vào dấu cộng để thêm cột trong Word.

3. Cách thêm cột trong PowerPoint

a. Cách thêm 1 cột trong PowerPoint

Bước 1: Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong PowerPoint > Nhấn vào Insert.

Nhấp chuột phải vào bảng đã tạo trong PowerPoint > Nhấn vào Insert

Bước 2: Chọn các lựa chọn thêm cột trong PowerPoint.

Trong đó:

  • Insert columns to the Left: Chèn 1 cột sang bên trái.
  • Insert columns to the Right: Chèn 1 cột sang bên phải.
Chọn các lựa chọn thêm cột trong PowerPoint

b. Cách thêm nhiều cột trong PowerPoint

Bước 1: Tô chọn các cột trong bảng được kẻ ở vị trí bạn muốn thêm cột.

Tô chọn các cột trong bảng được kẻ ở vị trí bạn muốn thêm cột

Tô chọn các cột trong bảng được kẻ ở vị trí bạn muốn thêm cột

Bước 2: Nhấp chuột phải > Chọn Insert.

Nhấp chuột phải > Chọn Insert

Nhấp chuột phải > Chọn Insert

Bước 3: Chọn các lựa chọn thêm cột trong PowerPoint.

Trong đó:

  • Insert columns to the Left: Chèn cột sang bên trái.
  • Insert columns to the Right: Chèn cột sang bên phải.
Chọn các lựa chọn thêm cột trong PowerPoint

4. Cách xóa cột trong Word và PowerPoint

a. Cách xóa 1 cột trong Word và PowerPoint

Bước 1: Nhấp chuột phải vào cột cần xóa > Chọn Delete Cells.

Nhấp chuột phải vào cột cần xóa > Chọn Delete Cells

Bước 2: Ở hộp thoại hiện lên > Chọn Delete Entire Column > Nhấn OK.

Ở hộp thoại hiện lên > Chọn Delete Entire Column > Nhấn OK

b. Cách xóa nhiều cột trong Word và PowerPoint

Bước 1: Tô chọn các cột cần xóa.

Tô chọn các cột cần xóa

Bước 2: Nhấp chuột phải vào cột cần xóa > Chọn Delete Cells để xóa nhiều cột đã chọn.

Nhấp chuột phải vào cột cần xóa > Chọn Delete Cells để xóa nhiều cột đã chọn
Trên đây là những cách có thể giúp bạn thêm cột trong Word và PowerPoint cực kỳ đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả. Nếu có thắc mắc về cách làm bạn hãy để lại bình luận bên dưới cho Vinaseco nhé.
Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.
Chúc bạn thành công!!!