Mục lục
4 Sai lầm triển khai CRM “NGHIÊM TRỌNG” bạn phải biết
Sai lầm triển khai CRM là điều không thể tránh khỏi ở mỗi doanh nghiệp. Chắc bạn biết nó là giải pháp công nghê giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả quản lý; chăm sóc khách hàng; tăng doanh số.
Nhưng để triển khai CRM thành công đâu chỉ cần mỗi phần mềm là đủ. Còn nhiều yếu tố khác nữa. Trong số đó, con người hay tư tưởng của những người thực hiện, sử dụng mới có ảnh hưởng rất lớn đến sự thành hay bại CRM.
Bài viết này Vinaseco sẽ chia sẻ những sai lầm mà các doanh nghiệp hay gặp phải:
1. Tư duy về phần mềm CRM
Các doanh nghiệp triển khai CRM hiện nay đang hiểu CRM một phần mềm all-in-one. Tức là không chỉ chăm sóc khách hàng mà là gồm tất tần tật như kiểu ERP. Phần mềm đó phải có quản lý marketing, nhân sự, tính lương, KPI, định vị, sale, kho, sản xuất mới thỏa mãn người dùng ở Việt Nam. Và các khách hàng đều mặc định những tính năng đó là tính năng cơ bản của CRM.
2. Như Excel, giống Excel
Tiếp đến là họ muốn tất tần tật thông tin hiển thị hết lên một màn hình như kiểu excel vậy. Vì họ quen thế. Nhìn một file excel có tầm mấy nghìn dòng và mấy chục cột họ cứ kéo qua kéo lại quen rồi. Điều này nhớ đến mạng xã hội đầu tiên ở Việt Nam là Zing hiển thị kín màn hình các tính năng, trong khi của Facebook thì hiển thị rất đơn giản.
3. Chi phí ” ĐẮT” hay ” RẺ”
Các doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng chi nhiều tiền cho marketing nhưng lại ngại chi cho việc giữ khách hàng.
Trong khi chỉ cần 1 khách hàng quay lại hay giới thiệu khách hàng mới hoặc chốt được deal. Vì chăm sóc khách hàng tốt là lời hơn việc chi cho marketing kiếm khách hàng mới nhiều lần.
Hoặc ít ra là phần mềm chăm sóc khách hàng giúp quản lý dữ liệu tập trung, dễ dàng tìm kiếm thông tin. Vậy mà chi tiền cho cái phần mềm CRM chỉ bằng tầm tiền internet hàng tháng của một doanh nghiệp(1-2M/tháng) cũng nghĩ là đắt.
4.Quy trình doanh nghiệp
Phần lớn các doanh nghiệp ở Việt Nam không theo một quy trình chuẩn nào cả nên rất khó dùng phần mềm có sẵn. Từ đó họ thích một nhà cung cấp có thể cung cấp cho họ một phần mềm như ý họ. Tất nhiên giá vẫn phải rẻ như phần mềm có sẵn.
Điều này có lẽ là đau đầu nhất với các nhà sản xuất phần mềm ở Việt Nam. Bởi vì quy trình của các doanh nghiệp đó thường không ổn định nên càng về sau càng phát sinh nhiều vấn đề.
Trên đây là bài chia sẻ của Vinaseco, hãy lưu lại và suy nghĩ đến vấn đề doanh nghiệp của bạn đang gặp phải nhé!
Chúc bạn thành công!
Trân trọng,
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.229 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.870 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments