Mục lục
- Thứ nhất, content ngành Dược phải lấy sản phẩm làm gốc
- Thứ hai, content ngành Dược phải phù hợp với từng giai đoạn cụ thể trong hành trình mua
- Thứ ba, content ngành Dược thuộc dạng long-form và chuyên sâu
- Thứ tư, content ngành Dược được nhắm mục tiêu theo từng chức năng và mục tiêu công việc cụ thể
- Thứ năm, content ngành Dược được sản xuất theo kế hoạch dài hạn
- Thứ sáu, content ngành Dược sẽ mất nhiều thời gian để publish và có hiệu lực
- Thứ bảy, Content ngành Dược cần được đo lường
Dược phẩm là một lĩnh vực được ảnh hưởng rất nhiều từ yếu tố khách hàng. Để có một bài quảng cáo về các sản phẩm ngành dược phẩm, cần phải có những nguyên tắc khắt khe vàchính xác. Hãy cùng Vinaseco điểm 7 nguyên tắc xây dựng content ngành Dược phẩm nhé!
Thứ nhất, content ngành Dược phải lấy sản phẩm làm gốc
Đây là nguyên tắc quan trọng nhất, cần đặc biệt lưu ý. Marketing dược thường tuân theo phương pháp quảng cáo và triển lãm thương mại. Trong vài năm trở lại đây, content marketing, đặc biệt là ở định dạng “inbound” trở nên quan trọng. Hơn nữa đem lại nhiều ý nghĩa cho ngành dược vì chúng thường hướng đến mục đích giáo dục hơn là bán hàng. Phương pháp Inbound Marketing này mang lại rất nhiều lợi thế cho ngành dược phẩm.
Content ngành dược vừa phải đảm bảo sự tinh tế, khéo léo để đánh trúng tâm lý khách hàng. Bên cạnh đó vừa phải đậm chất khoa học để tạo dựng niềm tin nơi bệnh nhân. Một content marketer dược phẩm cần hiểu rõ rằng, việc phân phối nội dung cần tập trung vào việc phục vụ người đọc, đưa ra các đề xuất và giải pháp cho các vấn đề của họ. Ý tưởng chính trong phương pháp này là giúp đỡ được đúng đối tượng, đúng loại, đúng thời điểm mà họ cần nhất, tạo niềm tin đến mức người đó chuyển thành một khách hàng tiềm năng và sau đó sẵn sàng tìm hiểu về một tổ chức và công việc của tổ chức đó.
Thứ hai, content ngành Dược phải phù hợp với từng giai đoạn cụ thể trong hành trình mua
Khách hàng ngày nay bắt đầu hành trình tự giáo dục bản thân rất lâu trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Sản phẩm hoặc dịch vụ càng phức tạp và tốn kém thì việc xem xét kỹ lưỡng hơn sẽ càng kéo dài. Bên cạnh đó là tồn tại lâu trong hành trình của người mua (buyer journey). Trong suốt quá trình, người tiêu dùng sẽ dựa phần lớn vào nội dung để thúc đẩy việc đưa ra quyết định mua hàng.
Content dược phẩm cho mỗi giai đoạn trong hành trình của người mua có thể khác nhau đối với mỗi tổ chức. Nội dung thường trở nên tập trung vào tổ chức. Hay là sản phẩm hơn khi người mua bắt đầu có bước tiến trong hành trình mua hàng. Độ dài của nội dung thường tăng lên khi hành trình mua có tiến triển. Và cả khi khách hàng tiềm năng thể hiện nhiều ý định mua hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là nội dung cho giai đoạn đầu của hành trình là định dạng ngắn.
Thứ ba, content ngành Dược thuộc dạng long-form và chuyên sâu
Vì là ngành đặc thù, nên yêu cầu dược sĩ là những người có chuyên môn cao. Cần có học thức, tỉ mỉ và có thể đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên nghiên cứu độc lập. Do đó, nội dung mà họ tìm kiếm thường yêu cầu độ chuyên sâu cao và toàn diện. Nội dung cần phải làm nổi bật chi tiết về triển vọng của các giải pháp chuỗi cung ứng phức tạp của ngành dược phẩm. Đối với một số mảng khác có thể yếu tố này sẽ được đặt nhẹ. Tuy nhiên, với dược phẩm nếu không có kiến thức sẽ ảnh hưởng rất lớn, thậm chí là tính mạng con người.
Thứ tư, content ngành Dược được nhắm mục tiêu theo từng chức năng và mục tiêu công việc cụ thể
Hành trình mua của khách hàng trong ngành dược phẩm vốn đã phức tạp nay còn trở nên phức tạp hơn. Bởi lẽ, một số yếu tố bổ sung trong quá trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Trên cơ sở từng trường hợp bao gồm người ra quyết định, chuyên gia và influencer. Thông thường, sẽ có một vài cá nhân chịu trách nhiệm ra quyết định có mua hay không. Do đó, để tạo ra số lượng chuyển đổi khách hàng tiềm năng tối đa, nội dung cần phải thâm nhập. Hơn nữa tiếp cận với từng thành viên của những đơn vị ra quyết định. Cụ thể chẳng hạn như từng chức danh hoặc nhiệm vụ công việc,…
Thứ năm, content ngành Dược được sản xuất theo kế hoạch dài hạn
Đây là lĩnh vực liên quan trực tiếp tới sức khỏe, được quy định chặt chẽ. Vì vậy, để xây dựng nên một nội dung rất khó. Hơn nữa, phải hiểu tâm lý “mưa dầm thấm lâu” của khách hàng. Trong hầu hết các kế hoạch tiếp thị nội dung, kết quả mong muốn đạt được thường là nhận thức. Đó là về thương hiệu hoặc số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra. Khi lập kế hoạch tiếp thị nội dung, sau khi xác định những gì bạn muốn đạt được, hãy bắt đầu đặt ra một số mục tiêu cơ bản.
Content marketing sẽ thất bại nếu các phần nội dung trở nên riêng lẻ. Hay là khi không có sự gắn kết và không trở thành một phần trong chiến lược marketing. Các tổ chức thường đầu tư vào việc tạo nội dung trong ngắn hạn. Bởi vì khả năng đo lường kết quả nội dung thường gây mất khá nhiều thời gian. Tất nhiên, các phần nội dung cụ thể có thể có các mục tiêu ngắn hạn nhỏ hơn. Nhưng những mục tiêu đó cần phải đóng góp và có ý nghĩa đối với trọng tâm chiến lược tổng thể.
Thứ sáu, content ngành Dược sẽ mất nhiều thời gian để publish và có hiệu lực
Công nghiệp dược phẩm mất rất nhiều thời gian so với lĩnh vực khác. Đây là ngành được quản lý chặt chẽ nhất trong các thị trường kinh doanh, từ các sản phẩm hoặc giải pháp, đến thông điệp tiếp thị và truyền thông đều phải được kiểm tra kỹ càng trước khi chính thức đưa vào hoạt động.
Thứ bảy, Content ngành Dược cần được đo lường
Các mục tiêu được đặt ra nhằm xác định phương hướng và đánh giá xem liệu chúng ta có đang đi đúng hướng để đạt được mục đích trong khoảng thời gian nhất định hay không.
Mỗi khía cạnh trong kế hoạch tiếp thị nội dung đều cần được đo lường. Điều này báo hiệu liệu kế hoạch, các chiến thuật và sáng kiến nội dung riêng lẻ trong kế hoạch có đang đi đúng hướng và hoạt động hay không. Bên cạnh đó còn giúp xác định chính xác ROI cho kế hoạch tổng thể.
Trên đây là chia sẻ của Vinaseco về 7 nguyên tắc khi xây dựng content ngành Dược phẩm. Một content đạt yêu cầu là áp dụng triệt để 7 nguyên tắc trên. Nếu có bất kì vướng mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.234 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.891 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments