Digital Marketing là gì? 8 công việc Digital Marketing bạn nên biết

Digital Marketing là gì? 8 công việc Digital Marketing bạn nên biết

Digital Marketing đã không còn là cụm từ xa lạ với mỗi chúng ta. Vậy đây là gì và làm Digital Marketing là làm những công việc gì? Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu ngay nhé!

digital-marketing

1. Digital marketing là gì?

Digital marketing là các hoạt động tiếp thị, trao đổi thông tin và quảng bá thương hiệu để kết nối với khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các nền tảng Internet và kỹ thuật số. Hiểu đơn giản thì Digital marketing là chiến lược dùng Internet và kỹ thuật số làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin.

Các hoạt động digital marketing xoay quanh 3 yếu tố:

a. Sử dụng các phương tiện kỹ thuật số;

b. Tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số;

c. Tương tác với khách hàng trong môi trường kỹ thuật số.

2. 8 Công việc Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay

a. PPC (Pay Per Click Advertising)

Pay Per Click (PPC) hay còn có một số tên khác như Paid search, Search engine advertising là một kênh digital marketing phổ biến.

Đây là phương pháp tiếp thị trực tiếp trong đó nhà tiếp thị trả tiền để được xuất hiện trên công cụ tìm kiếm nhằm thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.

Pay per click hiểu đầy đủ là “Trả tiền cho mỗi lượt nhấp chuột”. Với hình thức marketing này thì nhà tiếp thị phải trả tiền mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo.

b. SEO (Search Engine Optimization)

SEO là viết tắt của từ Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). SEO bao gồm tập hợp các hành động, phương pháp để cải thiện thứ hạng hiển thị của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm từ đó tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào website.

Có hai kỹ thuật chính mà các SEOers cần thực hiện, bao gồm:

– SEO Onpage

– SEO Offpage

c. Email marketing

Email marketing là một hình thức digital markeitng thông qua email (thư điện tử) nhằm tiếp cận khách hàng tiềm năng & khách hàng để quảng bá, giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ. Hay có thể hiểu một cách ngắn gọn rằng email marketing là sử dụng email để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Hoạt động Email Marketing thông thường bao gồm các bước chính sau:

– Xác định mục tiêu chiến dịch

– Xây dựng danh sách địa chỉ email chất lượng

– Xây dựng nội dung/thông điệp email

– Gửi email

– Phân tích, đánh giá hiệu quả chiến dịch email

– Tối ưu chiến dịch

d. Content Marketing (Tiếp thị nội dung)

Content Mareketing là một chiến lược digital marketing dựa trên việc phân phối nội dung phù hợp và có giá trị cho đối tượng mục tiêu. Cũng giống như các chiến lược marketing khác thì mục tiêu của content marketing cũng là thu hút khách hàng tiềm năng và cuối cùng là chuyển đổi họ thành khách hàng.

Xét riêng về chiến dịch Content Marketing thì các kênh thường được sử dụng bao gồm:

– Blog

– Ebook

– Infographic

– Free Course

đ. Social media marketing

Social Media Marketing (Marketing trên các kênh mạng xã hội) là hoạt động digital marketing nhằm thúc đẩy lưu lượng truy cập và nhận thức về thương hiệu bằng cách thu hút mọi người thảo luận trực tuyến. Các nền tảng phổ biến nhất của hình thức tiếp thị truyền thông xã hội là Facebook, Twitter, Instagram, LinkedIn, Youtube.

Hình thức marketing trên các kênh mạng xã hội này liên quan tới sự tham gia tích cực của khán giả nên đây là một kênh marketing phổ biến để thu hút sự chú ý.

e. Mobile Marketing (Tiếp thị trên thiết bị di động)

Mobile marketing hay Tiếp thị trên thiết bị di động là một chiến lược digital marketing nhằm tiếp cận đối tượng mục tiêu thông qua các thiết bị di động dựa trên việc sử dụng các nền tảng như email, trang web, SMS, MMS, mạng xã hội, ứng dụng di động…

Một cách dễ hiểu thì Mobile Marketing là hình thức hiển thị các mẫu quảng cáo trên thiết bị di động.

f. Marketing Automation (Tự động hóa tiếp thị)

Marketing Automation hay Tự động hóa tiếp thị là hoạt động sử dụng phần mềm để hỗ trợ cho các chiến dịch digital marketing nhằm cải thiện hiệu quả và mức độ phù hợp của các quảng cáo.

Tiếp thị tự động hóa cho phép các công ty bắt kịp với kỳ vọng cá nhân hóa của khách hàng tiềm năng.

Marketing Automation cho phép các thương hiệu:

– Thu thập và phân tích thông tin người tiêu dùng

– Thiết kế các chiến dịch marketing nhắm tới các mục tiêu cụ thể

– Gửi các thông điệp tiếp thị vào đúng thời điểm tới đúng đối tượng

g. Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết)

Affiliate Marketing hay Tiếp thị liên kết là một thỏa thuận trong đó một Nhà cung cấp sản phầm hoặc dịch vụ trả hoa hồng cho một Đối tác bên ngoài để có lưu lượng truy cập hoặc doanh số bán hàng được tạo ra từ các lượt giới thiệu của họ.

Affiliate Marketing hoạt động như một chiến lược tiếp thị dựa trên hiệu suất, trong đó doanh nghiệp thưởng cho Đối tác dựa trên mỗi khách truy cập hoặc khách hàng do nỗ lực tiếp thị của nhóm Đối tác mang lại.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề đưa ra. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.