Trang chủ > Kiến thức chuyển đổi số

Con đường phát triển của một Content Writer Business

Con đường phát triển của một Content Writer Business

Con đường phát triển của một Content Writer Business có thể hiểu đơn giản là công việc sáng tạo nội dung. Hiện nay nó là một xu hướng và được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy thì đây liệu có phải là một công việc lâu dài? Bạn có thể phát triển được từ công việc này hay không? Hãy cùng Vinaseco đi tìm hiểu về con đường phát triển của một Content Writer Business nhé!

Những loại nội dung nào cần được viết?

Con đường phát triển của một Content Writer Business

Một người viết nội dung như các Content writer có thể viết được mọi hình thức cũng như nội dung. Việc viết nội dung tùy thuộc theo yêu cầu của khách hàng. Mô tả công việc của content writer trong doanh nghiệp cũng như các Content Writer Business tự do bao gồm:

– Viết nội dung trang web – Content writer website

– Nội dung chiến dịch email

– Viết blog

– Truyền thông xã hội

– Kịch bản video

– Quảng cáo có tính phí

– Viết báo

– Nội dung trên ứng dụng điện thoại di động

– Nội dung tương tác

– Nội dung đa phương tiện

– Biên dịch

– Truyện ngắn

– Sách trắng

– Sách điện tử

– Nội dung trên nền tảng kỹ thuật số (hình ảnh, thông điệp, video,…)

– Tạp chí trực tuyến và các bài báo trên tạp chí thương mại

– …

Các writers cần tăng cường tạo nội dung cho các phương tiện này do công nghệ đang trên đà phát triển. Điều này có nghĩa là sẽ luôn có sự gia tăng nhu cầu về đối với các nhà văn giàu nội dung.

Làm thế nào để bắt đầu công việc Content Writer Business?

Content Writer là ai? Lộ trình phát triển của Content Writer

Khi bắt đầu công việc nào thì cũng sẽ gặp những khó khăn riêng. Trước khi bạn bắt đầu công việc Content Writer, hãy xác định kỹ năng cá nhân của mình. Bạn yêu thích điều gì và giỏi ở lĩnh vực nào? Đây chính là điểm bắt đầu trong con đường phát triển của một Content Writer Business.

Tuy nhiên, bạn nên đặt ra các kỳ vọng sát với thực tế mình có thể thực hiện được. Có những lĩnh vực viết lách khác có thể đáp ứng kỳ vọng của bạn. Tuy nhiên nó không mang lại lợi nhuận. Vì vậy bạn cần điều chỉnh kỳ vọng của mình cho phù hợp.

Nếu bạn đang là một writing business và bạn muốn thêm nội dung vào các quảng cáo trực tuyến của mình. Cách tốt nhất bạn nên xem xét việc xây dựng một trang web cá nhân. Việc này giúp cho khách hàng có thể xem xét kho tài liệu các bài viết liên quan. Sau đó họ sẽ quyết định thuê bạn.

Một cách bắt đầu hiệu quả hơn chính là thiết lập hồ sơ trên mạng xã hội LinkedIn. Nếu bạn muốn viết cho doanh nghiệp, bạn phải đến nơi có doanh nghiệp. LinkedIn là mạng xã hội dành cho các chuyên gia kinh doanh muốn hợp tác với các chuyên gia khác. Sau khi có tài khoản trên LinkedIn, bạn cần thường xuyên xuất bản các bài viết trang blog của mình.

Để trở thành một Content Writer Business thành công bạn cần có kỹ năng viết tốt. Bạn nên ôn luyện ngữ pháp và chính tả nếu muốn viết trực tuyến. Bạn cũng nên tìm hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là một kỹ năng cơ bản để viết nội dung trực tuyến.

Các kỹ năng cần thiết của một Content Writer Business

Mẫu mô tả công việc Content Writer trong doanh nghiệp

Đây thực sự là môi trường rất tiềm năng nếu như bạn thực sự biết tiếp cận và khai thác nó. Bạn sẽ nhận được một mức nhuận bút rất xứng đáng nếu nỗ lực. Do vậy, con đường phát triển của một Content Writer Business vô cùng rộng mở. Việc bạn kiếm được bao nhiêu tiền từ kinh doanh này phụ thuộc vào năng lực và kỹ năng của bạn. Có rất nhiều nhà làm content có nhiều năm kinh nghiệm và kỹ năng tốt sẽ có mức thu nhập khủng. Khả năng thăng tiến và phát triển sự nghiệp tốt. Năng lực và kỹ năng của việc sáng tạo nội dung, thông điệp truyền thông của cá nhân là khác nhau. Vì vậy bạn cũng cần nghiêm túc và cân nhắc thật kĩ trước khi tiến tới con đường này.

Như vậy là Vinaseco đã chia sẻ tới bạn con đường phát triển của một Content Writer Business. Hiện nay đây là xu hướng cực kì mới nhưng cơ hội lại rất rộng mở. Nếu như bạn là người đam mê viết lách, kĩ năng viết tốt thì đây thực sự là một lựa chọn rất đáng tham khảo. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc này và đưa ra lựa chọn phù hợp.