Trang chủ > Kiến thức chuyển đổi số

Email Marketing Automation là gì? 6 phần mềm Email Automation tốt nhất hiện nay

Email Marketing Automation là gì? 6 phần mềm Email Automation tốt nhất hiện nay

Email Marketing Automation là phương pháp đang được sử dụng rất nhiều trong công việc Marketing. Vậy thuật ngữ này có nghĩa là gì? Nó giúp ích như thế nào trong lĩnh vực Marketing? Và những phần mềm Email Automation tốt nhất hiện nay là những phần mềm nào? Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết này nhé!

Email marketing automation là gì?

Email Marketing Automation là gì? 6 phần mềm làm Email Automation

Email marketing automation là một phương pháp gửi email hàng loạt tới khách hàng một cách tự động. Nó theo một lộ trình nhất định dựa trên những hành động.  Email marketing automation tương tác cụ thể của khách hàng với doanh nghiệp.

Để triển khai các chiến dịch email marketing automation, doanh nghiệp sẽ áp dụng các phần mềm / công nghệ. Như vậy sẽ giúp tự động hóa quá trình gửi email cho khách hàng dựa vào hành vi của họ.

Mục đích của việc sử dụng phương pháp email automation là giúp doanh nghiệp có thể tự động tạo ra khách hàng tiềm năng. Từ đó phân loại và chăm sóc khách hàng dựa theo các kịch bản có sẵn. Giảm thiểu tác vụ thủ công ghi phải gửi email cho từng khách hàng vào từng thời điểm nhất định.

Tại sao doanh nghiệp nên áp dụng email marketing automation?

Email Marketing Automation là gì? 6 phần mềm làm Email Automation

Email marketing automation là một giải pháp mang nhiều ưu điểm như:

– Mở rộng thị trường kinh doanh

– Dễ dàng hiển thị số liệu báo cáo

– Liên kết các bộ phận trong doanh nghiệp

– Tiếp cận khách hàng tiềm năng nhờ khả năng cá nhân hóa cao

Email marketing automation hoạt động như thế nào?

Email Marketing Automation là gì? 6 phần mềm làm Email Automation

Bước 1: Khách hàng tiềm năng đăng ký email của họ thành công qua form trên website/pop-up hoặc trên app của doanh nghiệp. Mục đích nhận tin tức, tài liệu hoặc đăng ký tham gia event.

Bước 2: Một email xác nhận sẽ được gửi tự động đến hòm thư email của khách hàng.

Bước 3: Khi đã xác nhận thành công, thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng sẽ được lưu trữ. Sau đó được phân loại theo từng tệp nhất định.

Bước 4: Một email chào mừng hoặc email cảm ơn sẽ tự động được gửi tới khách hàng đã đăng ký. Đính kèm trong email đó là những tài liệu, thông tin mà khách hàng cần.

6 phần mềm hỗ trợ email marketing automation tốt nhất hiện nay

1. Phần mềm AMIS aiMarketing phát triển bởi công ty Cổ phần MISA

MISA AMIS: Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất

Phần mềm AMIS aiMarketing thuộc bộ công cụ AMIS CRM. Đây là phần mềm thiết lập hệ thống Automation Marketing chuyên nghiệp và hiệu quả chỉ trong vài phút.

Ưu điểm:

– Mức giá phải chăng

– Dễ dàng xây dựng, tùy chỉnh landing page chỉ bằng một vài thao tác kéo thả

– Đáp ứng tương đối đầy đủ các nghiệp vụ cần thiết cho hoạt động email marketing automation.

– Phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp từ sản xuất, dịch vụ, thương mại.

– Phần mềm AMIS aiMarketing kết nối với các hệ thống CRM. Nó giúp doanh nghiệp có thể đồng bộ dữ liệu và quản lý toàn diện

– Hệ thống trung tâm tư vấn, hỗ trợ KH chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ KH mọi lúc.

– Bản dùng thử 15 ngày cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

2. Phần mềm Marketing Automation của CRMVIET

Marketing Automation - CRMVIET

Phần mềm CRMVIET được chính thức thành lập từ năm 2010. Hiện nay CRMVIET đang cung cấp phần mềm cho khoảng 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ưu điểm:

– Các tính năng email automation phù hợp với doanh nghiệp tại Việt Nam

– 1 user được miễn phí sử dụng

Nhược điểm:

– Khó tùy chỉnh khi tạo landing page, mẫu email marketing

– Bản On Cloud phát triển sau nên có nhiều tính năng chưa theo kịp bản On Premise

– Các tính năng về email marketing automation chưa đa dạng

3. Phần mềm Mautic của OnlineCRM

Mautic là gì? Bắt đầu Marketing Automation với Mautic + CloudPro CRM

Phần mềm Mautic Marketing Automation thuộc bộ công cụ OnlineCRM. Phần mềm này cung cấp cho doanh nghiệp giải pháp quản lý tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động.

Ưu điểm:

– Các tính năng email automation phù hợp với doanh nghiệp tại Việt Nam

– Giao diện thân thiện và có thể tùy chỉnh

Nhược điểm:

– Các mẫu landing page và mẫu email marketing chưa thu hút

– Các gói sản phẩm chưa đa dạng

– Mức chi phí chưa cạnh tranh

4. Phần mềm MailChimp

Phần mềm mailchimp là gì? Làm thế nào để sử dụng hiệu quả?

MailChimp là phần mềm email marketing được sáng lập vào năm 2001. Phần mềm này cho phép doanh nghiệp có thể triển khai email marketing automation.

Ưu điểm:

– Miễn phí khi doanh nghiệp có dưới 2,000 người đăng ký email

– Giao diện đơn giản, rõ ràng

– Cung cấp nhiều loại email

Nhược điểm:

– Không cung cấp tự động hóa hình ảnh

– Không cho phép gửi nhiều nhóm danh sách liên hệ cùng một lúc

5. Phần mềm Marketing Automation của Hubspot

Khám Phá Câu Chuyện Của HubSpot - "Cha Đẻ" Khái Niệm Inbound Marketing

Hubspot là một trong những công ty nổi tiếng trên thế giới. Phần mềm cung cấp hỗ trợ email marketing automation hiệu quả.

Ưu điểm:

– Kho template khá đa dạng, đẹp mắt

– Cung cấp đầy đủ các tính năng khá cần thiết và phổ biến mà marketer thường sử dụng. Doanh nghiệp không phải đầu tư nhiều phần mềm/công cụ marketing rời rạc khác.

–  Dễ dàng sửa các section trong template

– Cung cấp đầy đủ các tính năng khá cần thiết và phổ biến thường sử dụng trong marketing. Doanh nghiệp không phải đầu tư nhiều phần mềm/công cụ marketing rời rạc khác. Ví dụ như công cụ gửi email, landing page, CRM…

Nhược điểm:

– Chi phí triển khai khá lớn, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các đối tượng thường khó có khả năng đầu tư với mức ngân sách khoảng vài trăm triệu/ năm cho đầy đủ tính năng

– Phần mềm chưa hỗ trợ tiếng Việt. Yêu cầu nhân viên có trình độ Tiếng Anh khá để sử dụng thành thạo – Không có khả năng kết nối trực tiếp dữ liệu với các phần mềm quản trị khác trong doanh nghiệp. Đó là trường hợp khi nhà cung cấp là Việt Nam. Chẳng hạn như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự…

6. Phần mềm SendInBlue

Email Marketing Automation là gì? 6 phần mềm làm Email Automation

SendinBlue là phần mềm kết hợp giữa các dịch vụ như: Dịch vụ email marketing, dịch vụ nhắn tin điện thoại ngắn (SMS) và dịch vụ tiện ích email. Đây là công cụ hỗ trợ email marketing automation nổi tiếng.

Ưu điểm:

– Quy trình tạo chiến dịch email marketing đơn giản

– Tích hợp công cụ chỉnh sửa ảnh

– Miễn phí gói giới hạn 300 email 1 ngày

Nhược điểm:

– Template khá cơ bản và thiếu những tính năng kết hợp với bên thứ ba.

– Khó tùy chỉnh mẫu email và landing page

Vậy là Vinaseco đã chia sẻ đến bạn đọc về Email Marketing Automation và 6 phần mềm Email Automation tốt nhất hiện nay. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về những phần mềm này. Từ đó để bạn có thể tìm ra phương án tốt nhất trong Marketing cho doanh nghiệp mình.