Quy trình lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Digital Marketing là nhân tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cả chiến dịch Marketing, quyết định sự thành công hay thất bại của nhiều yếu tố. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể xây dựng cho mình một kế hoạch Digital Marketing hiệu quả? Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bước 1: Phân tích thực trạng của doanh nghiệp

Quy trình lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Phân tích là một trong những yếu tố quyết định thành công của một kế hoạch Digital Marketing. Bạn cần phân tích rõ thị trường và phân khúc khách hàng của bạn ở đâu. Bạn cần xác định đúng khách hàng tiềm năng của bạn và phân tích những hành vi cụ thể của họ.

Đặc biệt, bạn cũng nên dành một ít thời gian để phân tích đối thủ cạnh tranh chính của mình.

Bước 2: Xác định mục tiêu Marketing

Quy trình lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

 

Bạn càng xác định mục tiêu càng chi tiết, càng cụ thể thì định hướng thực hiện việc đo lường và phân tích hiệu quả kế hoạch Digital Marketing càng dễ dàng hơn.

Ngoài ra mục tiêu cụ thể còn giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiến hành đo lường và phân tích hiệu quả của kế hoạch Digital Marketing.

Một số ví dụ về mục tiêu trong kế hoạch Digital Marketing:

– Mức độ nhận biết thương hiệu như thế nào

– Xây dựng độ nhận biết thương hiệu qua Internet

– Thu thập dữ liệu khách hàng & khách hàng tiềm năng

– Xây dựng cộng đồng khách hàng thân thiết, trung thành

– Doanh thu từ Internet

Bước 3: Xác định thông điệp truyền thông trên Digital Marketing

Thông điệp rất quan trọng đối với tất cả các nỗ lực truyền thông của bạn. Nếu có một thông điệp tốt, kết hợp với các hoạt động xúc tiến hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng về vấn đề khách hàng tiếp nhận sau khi tung ra sản phẩm cũng như con đường thuận lợi trên thị trường đối với sản phẩm.

Bạn hãy xác định:

  • Thông điệp chính
  • Thông điệp định vị
  • Thông điệp mở rộng

Một thông điệp truyền đi cần được tiếp nhận và hiểu đúng. Chìa khóa để tạo thông điệp truyền thông hiệu quả là phải đảm bảo nó phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Bước 4: Xác định các kênh/công cụ Digital Marketing

 

Nếu muốn tấn công đến khách hàng một cách gần nhất mà đạt được hiệu quả cao như mong muốn thì chọn lựa đúng các kênh Digital Marketing là điều cực kỳ quan trọng.

Để đạt được hiệu quả cao, bạn cần phải phát triển thông điệp đã có bằng hình ảnh, chữ viết, video… trong từng kênh/công cụ Digital Marketing dưới đây:

  • SEO (Search Engine Optimization)
  • Google Adwords
  • Email Marketing
  • Facebook Marketing & Social Media
  • Mobile Marketing

Bước 5: Thiết lập ngân sách

Nếu không có ngân sách bền vững, bạn có thể vô tình bội chi cho chi phí Marketing. Để đánh giá hoạt động hiệu quả của chương trình Marketting, nhà quản lý thường dựa vào phần ngân sách và kế hoạch bán hàng để cân đối kế hoạch.

Bước đầu tiên để xây dựng ngân sách Marketing bền vững là xem xét lại tình hình tài chính hiện tại của bạn. Sau khi bạn biết tổng số tiền có sẵn để chi cho tiếp thị, phần tiếp theo là tổ chức cách bạn dự định chi số tiền đó.

Một ngân sách tiếp thị đáng kể sẽ cung cấp cơ hội bao gồm quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình để mang lại nhiều khách hàng hơn.

Điều quan trọng, khi bạn đang xem xét một kênh mới, bạn nên dành một số tiền để thử nghiệm. Mới đầu bạn không biết liệu kênh mới sẽ hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp của mình hay không. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng một phần nhỏ trong ngân sách.

Bước 6: Đo lường và điều chỉnh

Quy trình lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những ưu thế vượt trội của Digital Marketing so với Marketing truyền thống là khả năng đo lường cực tốt dựa trên những con số thống kê cụ thể:

  • Các chỉ tiêu cần theo dõi
  • Công cụ theo dõi
  • Quy trình điều chỉnh
  • Đo lường kết quả và tính toán hiệu quả

Trong kế hoạch Digital Marketing bạn cũng nên xây dựng được các phương án dự phòng và lường trước được những rủi ro có thể xảy ra.

Vậy là Vinaseco đã cung cấp cho các bạn quy trình 6 bước để lập kế hoạch Digital Marketing hiệu quả. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình vận hành doanh nghiệp mình.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.