Mục lục
- 1. Sử dụng các định dạng nội dung phổ biến
- 2. Xây dựng nội dung blog phù hợp với từng thị trường hướng đến
- 3. Cải thiện tốc độ tải trang để tăng trải nghiệm người dùng hơn
- 4. Thu hút khán giả để tạo nội dung UGC
- 5. Tạo nội dung blog cho từng quốc gia cụ thể
- 6. Tận dụng chiến lược nội dung theo quy tắc “kim tự tháp ngược”
- 7. Nâng cao mức độ tương tác và tiếp cận trên mạng xã hội
Đối với mỗi doanh nghiệp, để gia tăng độ nhận diện của thương hiệu là điều rất quan trọng. Các doanh nghiệp có thể thông qua hình thức Content Marketing. Tuy nhiên, có rất nhiều các công ty eCommerce bị thất bại trong việc xây dựng một chiến lược Content Marketing. Bài viết dưới đây Vinaseco sẽ chia sẻ 7 hướng đi thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing.
1. Sử dụng các định dạng nội dung phổ biến
Với mỗi khách hàng nhu cầu và mong muốn của mỗi người là khác nhau. Vì vậy doanh nghiệp cần linh hoạt các nội dung để phù hợp với từng người dùng. Dưới đây là một số định dạng nội dung nâng cao mức độ tương tác của người dùng.
- Blog Posts. Nghiên cứu cho thấy, các doanh nghiệp thường xuyên viết Blog có khả năng thu leads cao hơn 67%. Doanh nghiệp tạo ra các bài đăng blog hấp dẫn, toàn diện và liên quan đến nhu cầu tìm kiếm.
- Video: 82% tổng lượng truy cập trên Internet vào năm 2022 sẽ là video. Vì vậy, các bài viết văn bản không sẽ dần được thay thế bằng các bài viết có sự kết hợp của cả văn bản và video.
- Bài báo nghiên cứu. Doanh nghiệp có thể tận dụng bầng cách tiến hành nghiên cứu thông qua các cuộc khảo sát hoặc chạy thử nghiệm sản phẩm, sau đó chia sẻ kết quả với khán giả.
- Hình ảnh và đồ họa thông tin (infographics). Mọi người sẽ hiếm khi nào chia sẻ một bài đăng blog mà không có hình ảnh. Những bài đăng như vậy cũng có lượng tương tác thấp hơn. Vì vậy, bạn cần tạo ra những bức ảnh có độ phân giải cao và phù hợp với blog của mình.
- Webinars. Số lượng đăng ký trung bình cho một webinar là khoảng 260. Vì vậy doanh nghiệp có thể tổ chức các webinar và mời những Influencer nổi tiếng trong ngành của mình để tăng lượng đăng ký.
- Nội dung tổng hợp, liệt kê. Lập danh sách giúp thu hút người xem nhiều hơn vì chúng giúp cô đọng thông tin thành nhiều điểm khác nhau.
2. Xây dựng nội dung blog phù hợp với từng thị trường hướng đến
Chiến lược xây dựng nội dung blog tập trung vào một chủ đề cụ thể giúp một blog ecommerce trở thành tài nguyên hữu ích cho chủ đề đó. Để bắt đầu, hãy thêm chuyên mục blog vào trong website bán hàng trực tuyến của mình. Các định dạng nội dung trên blog có thể rất đa dạng.
Tận dụng chiến lược này, doanh nghiệp có thể tạo ra hàng triệu traffic cho website của mình. Hãy bắt tay vào việc xây dựng một blog phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp và bắt đầu nuôi traffic để thu hút nhiều khách hàng quan tâm hơn.
3. Cải thiện tốc độ tải trang để tăng trải nghiệm người dùng hơn
Tốc độ tải trang là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng ảnh hưởng đến thứ hạng website trên các trang tìm kiếm. Vì vậy, bạn hãy tìm cách để cải thiện tốc độ tải trang của mình.
Cách tốt nhất để cải thiện tốc độ tải trang là sử dụng CDN (mạng phân phối nội dung). Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp SMBs, việc lưu trữ nội dung trên CDN trở nên khó khăn hơn nhiều vì chúng rất tốn kém. Nếu lượng traffic của website không cao thì chi phí bỏ ra cho CDN là không hợp lý. Trong trường hợp này, mô phỏng hoạt động của CDN với dịch vụ lưu trữ đám mây có thể là một lựa chọn hợp lý.
Tất cả những gì bạn cần làm là chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây như Sync, Google Drive hoặc P Drive và đưa cho họ các tệp nội dung cho phép truy cập công khai trực tiếp (để lại những tệp bí mật bị robots.txt chặn).
Một cách khác để tăng tốc độ tải trang là tạo các phiên bản AMP (di động) cho các nội dung trên website. AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages (một dự án của Google hỗ trợ tăng tốc độ tải trang trên di động).
4. Thu hút khán giả để tạo nội dung UGC
UGC là một trong những cách tốt nhất để tạo tiếng vang cho thương hiệu eCommerce.
Doanh nghiệp có thể bắt đầu bằng việc tổ chức nên các cuộc thi ảnh hoặc video trên mạng xã hội và yêu cầu khán giả chia sẻ bức ảnh đẹp nhất của họ về sản phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời tăng khả năng tương tác thông qua việc kêu gọi sử dụng hashtag thương hiệu. Qua đó góp phần tăng độ phủ và giúp thu hút nhiều khán giả hơn.
Tương tự như vậy, Adobe đã thực hiện một chiến dịch có tên là ArtMaker Series, nơi họ mời các nhà thiết kế và nghệ sĩ chia sẻ tác phẩm nghệ thuật được tạo ra bằng bất kỳ sản phẩm nào của Adobe. Họ đã sử dụng UGC cho các nội dung quảng bá sản phẩm và đánh giá từ chuyên gia.
Bạn có thể sử dụng UGC để nâng cấp chiến lược eCommerce Content. Bạn cần nghĩ ra một số ý tưởng sáng tạo và áp dụng chúng vào chiến lược chính của mình.
5. Tạo nội dung blog cho từng quốc gia cụ thể
Thương mại điện tử B2C xuyên biên giới dự kiến sẽ đạt 4.820 tỷ đô la vào năm 2026. Nếu là một doanh nghiệp toàn cầu, hãy cân nhắc việc áp dụng chiến lược nội dung blog theo từng quốc gia cụ thể. Lịch sử, văn hóa của mỗi quốc gia sẽ ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng của người dân nước đó. Dưới đây là một số tips giúp bạn thành công ở từng thị trường:
- Chia sẻ những nội dung liên quan đến từng quốc gia riêng biệt
- Hợp tác với những cây bút có tầm ảnh hưởng ở mỗi quốc gia và tạo nên những bài viết gây tác động đến người đọc
- Quảng bá các sản phẩm địa phương do các nhà sản xuất trong nước sản xuất
- Tổ chức sự kiện và hợp tác với các influencers tại mỗi quốc gia để truyền tải nội dung tốt hơn
6. Tận dụng chiến lược nội dung theo quy tắc “kim tự tháp ngược”
Chiến lược “kim tự tháp ngược” giúp doanh nghiệp sử dụng lại nội dung cho các kênh khác nhau.
Bạn có thể tạo ra những content pillar và phân phối nó trên một số kênh bằng cách sửa đổi định dạng nội dung sao cho phù hợp với chủ đề của nền tảng. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo ra những “micro-content” để đẩy trafic cho các content pillar của mình. Những micro-content này nên được chia sẻ trên các mạng xã hội như Instagram, Pinterest, Facebook, Twitter, LinkedIn… Và các kênh khác nơi khán giả mục tiêu của bạn có mặt.
Chia sẻ các micro-content này lên các trang mạng xã hội. Theo dõi phản ứng của cộng đồng để điều chỉnh nội dung theo hướng mà cộng đồng muốn xem. Cứ tiếp tục làm và chỉnh sửa như vậy cho các dạng nội dung này. “Mô hình kim tự tháp ngược” là một cách tuyệt vời để gia tăng độ phủ cho các content pillar. Giúp cải thiện thứ hạng website trong quá trình người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan và góp phần đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi trong hành trình mua hàng.
7. Nâng cao mức độ tương tác và tiếp cận trên mạng xã hội
Chìa khóa của mạng xã hội là nội dung trực quan như infographics, hình ảnh và video. Sử dụng chiến lược Marketing Facebook và Instagram để nâng cao mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận.
- Đầu tư vào Quảng cáo động của Facebook. Quảng cáo động cho phép doanh nghiệp kích thích lại sự quan tâm đến những người tiêu dùng đã truy cập website, đã xem qua các mặt hàng hoặc đã thêm hàng vào giỏ hàng nhưng chưa quyết định mua.
- Sử dụng tùy chọn Bán hàng trên trang Facebook Business. Tạo nút “Mua sắm” trên trang Doanh nghiệp của Facebook và liệt kê một số sản phẩm trên đó để người tiêu dùng mua hàng trực tiếp từ Facebook.
- Sử dụng tính năng Shoppable Posts trên Instagram. Tính năng Shoppable Posts cho phép bạn giới thiệu cửa hàng của mình lên mạng xã hội. Gắn thẻ và link mua hàng cho các sản phẩm xuất hiện trong hình ảnh đăng tải sẽ giúp khách hàng hoàn tất quy trình mua sắm mà không cần rời khỏi Instagram.
- Sử dụng tính năng IGTV. IGTV cung cấp cho bạn khả năng chia sẻ các video có thời lượng lên đến một giờ. Tính năng này cũng cho phép gửi thông báo đến người dùng mỗi khi có video mới. IGTV cho phép người xem chạm vào các mặt hàng họ nhìn thấy trong video và hoàn tất giao dịch mua thông qua tính năng thanh toán trực tiếp của Instagram hoặc website của doanh nghiệp.
Trên đây là 7 hướng đi thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing. Hy vọng bài viết trên của Vinaseco sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn có được hướng đi tốt nhất và gặt hái được nhiều thành công.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.234 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.889 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments