Mục lục
Customer Data Platform là nội dung còn khá mới tại Việt Nam. Vậy hãy cùng Vinaseco tìm hiểu khái niệm này ngay sau đây bạn nhé
1. Tối ưu quá trình thu hút khách hàng
Bạn có những khách hàng tiềm năng lí tưởng? Họ không chỉ sở hữu số lần click và tỉ lệ chuyển đổi cao hơn trung bình, mà còn chi trả nhiều cho doanh nghiệp của bạn hơn. Đối với những khách hàng này, doanh nghiệp cần áp dụng phương pháp tìm đối tượng theo hình mẫu tương đồng (Lookalike Modeling) để hiểu rõ và tìm ra cách tốt nhất nhằm không ngừng thu hút của họ.
Phân tích tính cách và hành vi khách hàng mang lại nhiều giá trị và hài lòng nhất. Nó sẽ giúp bạn hiểu rõ yếu tố đặc trưng và hành động của họ. Một khi đã phác họa được chân dung những vị khách có xu hướng chi tiền nhanh hơn, nhiều hơn và dài lâu hơn cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể dễ dàng đưa hình mẫu này vào CDP để nhắm đến những cơ hội giá trị nhất.
2. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đa kênh
Chủ doanh nghiệp và các bạn thuộc cấp quản lí chắc hẳn sẽ đồng ý với tôi, rằng ngày nay, khách hàng ai cũng muốn có được những trải nghiệm đặc biệt, độc nhất, và chỉ dành cho riêng họ. Đây có thể được coi là tính cá nhân hoá trong mua sắm. Họ thích những thứ mang màu sắc cá nhân của mình nhiều hơn.
Các tổ chức không chỉ phát hiện là tổng doanh số bán hàng tăng 19%, mà hơn hết, dữ liệu còn thể hiện rằng 78% khách hàng trở nên trung thành với thương hiệu của họ hơn nhờ vào những trải nghiệm được cá nhân hóa.
Đầu tiên, quan sát và thiết lập những tính chất đặc trưng của từng đối tượng – như là:
– Địa chỉ
– Độ trung thành
– Giá trị vòng đời
– Hay khả năng chi trả – trong hệ thống CDP của bạn để xác định chi tiết hơn và hiểu rõ hơn về khách hàng của mình.
Các nguồn thông tin này có thể xuất phát từ nhiều nơi. Có thể phải mất phí hoặc thu thập free dựa vào các công cụ.
Ví dụ:
a. Dữ liệu lịch sử: thông cáo báo chí, báo cáo tài chính, tài liệu dự án, sản phẩm, email,…
b. Dữ liệu ngữ cảnh: lấy từ các nguồn như gia đình, xã hội, lịch sử giáo dục, nền y tế, môi trường nói chung,…
3. Cải thiện tỉ lệ duy trì khách hàng trong Customer Data Platform
Tìm kiếm và chuyển đổi khách hàng mới tốn rất nhiều chi phí, trong khi khách hàng hiện tại của bạn thường vẫn sẽ là những người mua hàng thường xuyên hơn và với các khoản chi trả cao hơn. Điều này giải thích vì sao tăng 5% tỉ lệ giữ chân khách hàng lại có thể kích thích doanh thu khách hàng nhảy vọt đến 95%.
May mắn là, phương pháp tìm đối tượng theo hình mẫu tương đồng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau: không chỉ để xác định khách hàng tiềm năng cao, mà phương pháp này còn giúp doanh nghiệp dự đoán tỉ lệ khách hàng rời đi.
Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco cho nội dung đưa ra. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.202 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.801 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments