Mục lục
- 1. Tại sao cần phải thiết kế email marketing đẹp và hoàn chỉnh?
- 2. 10 Bước đơn giản giúp thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp
- 2.2. Chọn email template (thiết kế email mẫu) hoặc tự thiết kế email của bạn
- 2.3. Viết tiêu đề email marketing thật ấn tượng
- 2.4. Viết nội dung email thật hấp dẫn
- 2.5. CTA trong email marketing
- 2.6. Sử dụng màu sắc
- 2.7. Thêm vào nút “Hủy đăng ký” hoặc “Unsubscribe” khi thiết kế email marketing
- 2.8. Giúp người dùng kết nối với bạn hơn
- 2.9. Tối ưu hóa cho thiết bị di động
- 2.10. Kiểm tra và thử nghiệm các email trước khi gửi
Hiện tại email marketing đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng để liên lạc và tương tác với khách hàng, bạn cần phải lên chiến lược và thiết kế email marketing như thế nào để không bị lu mờ trước các đối thủ. Không chỉ tiêu đề email quan trọng, mà thiết kế nội dung mail cũng vô cùng thiết yếu. Nó là thứ giúp thu hút người đọc và khuyến khích họ mở những email sau này của bạn.
Vậy làm sao để thiết kế email marketing hiệu quả giúp định vị được thương hiệu và giá trị của doanh nghiệp bạn, vừa tạo động lực mở những email sau này của bạn? Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu nhé!
1. Tại sao cần phải thiết kế email marketing đẹp và hoàn chỉnh?
Các chiến dịch email marketing là những công cụ content marketing hiệu quả, tuy nhiên tiềm năng của những công cụ này khó có thể được phát huy – do bị email bị xóa, chưa mở, chưa được đọc.
Tỉ lệ mở email trung bình trong các ngành là 25%, và tỉ lệ CTR trong email là dưới 5%.
Nhưng với những email được thiết kế bài bản và chuyên nghiệp, có thể giúp bạn gây chú ý với các người đọc, và khiến họ phản hồi với các CTA của bạn.
Nội dung email cần phải mang lại kiến thức, động và tạo thêm giá trị cho người đọc; cũng như các thiết kế email cũng cần phải bắt mắt để mang lại hiệu quả cao nhất.
2. 10 Bước đơn giản giúp thiết kế email marketing đẹp và chuyên nghiệp
2.1. Phân khúc danh sách người nhận email marketing của bạn
Để tăng tỉ lệ mở email và tăng tỉ lệ CTR, giảm tỷ lệ hủy đăng ký (unsubscribe mail), bạn cần phải phân khúc danh sách những người sẽ nhận email của bạn ra.
Việc này sẽ giúp bạn biết được mình nên viết tiêu đề mail như thế nào và nên gửi những thông điệp gì đến cho họ.
Có rất nhiều cách để phân khúc người nhận email của bạn, ví dụ:
- Những người mới đăng ký: Gửi email chào mừng.
- Theo ưu tiên của họ: Có những người sẽ muốn nhận mail về bản tin, hoặc sẽ có những người chỉ muốn nhận mail về các thông báo khuyến mãi.
- Theo sở thích: Những người muốn tìm hiểu về sản phẩm A, những người quan tâm đến sản phẩm B.
- Địa điểm: Gửi cho họ những sự kiện ở những nơi gần khu vực mà họ sống.
- Tỉ lệ mở mail: Gửi ưu đãi cho những người thường xuyên đọc email của bạn.
- Không tương tác: Nhắc họ rằng đã lâu họ không tương tác với bạn và những hành động mà họ cần thực hiện.
- Lead magnet: Gửi những email về những ưu đãi mà người dùng đăng ký nhận.
- Bỏ rơi giỏ hàng: Nhắc nhở những người đã chọn mua hàng của bạn nhưng chưa thanh toán
2.2. Chọn email template (thiết kế email mẫu) hoặc tự thiết kế email của bạn
Sau khi đã xác định mình sẽ gửi mail cho ai, thì bạn có thể bắt đầu chọn ra các thiết kế email phù hợp với mục đích của mình. Hiện nay nhiều công cụ cũng cung cấp sẵn các thư viện email mẫu ở nhiều lĩnh vực và mục đích khác nhau để bạn có thể lựa chọn.
Lưu ý quan trọng:
- Bạn cần phải đưa ra một quy tắc chung về màu sắc, và phông chữ, v.v đồng bộ với các chiến lược branding và marketing của bạn (Ví dụ như màu sắc thương hiệu của bạn là xanh, thì các email của bạn nên để màu xanh làm màu chủ đạo)
- Thêm logo và đường link đến website, kênh truyền thông của bạn và các CTA liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
- Sử dụng những layout (cách bố trí) phù hợp, giúp tăng trải nghiệm người đọc.
2.3. Viết tiêu đề email marketing thật ấn tượng
Tiêu đề email là thứ đầu tiên người đọc nhìn thấy khi bạn gửi email cho họ. Phần tiêu đề này cần phải khiến người nhận của bạn cảm thấy hứng thú, để họ có thể mở email và tiếp tục đọc những nội dung trong đó.
Thông thường, một tiêu đề email hay thường sẽ có những đặc điểm là:
- Thu hút sự chú ý của người đọc với càng ít chữ càng tốt. (40-50 kí tự)
- Tạo sự kích thích, tò mò
- Kèm theo tên của họ
- Tránh những từ “spam” như là: Free, miễn phí, marketing, đơn hàng, v.v
- Cung cấp giá trị cho người đọc và khiến họ muốn mở email của bạn.
- Tạo sự cấp bách, thúc giục người đọc
- Tổng hợp những gì có trong email của bạn
2.4. Viết nội dung email thật hấp dẫn
Không ai muốn đọc một email nhàm chán và có nội dung quá tương tự nhau. Đừng quan trọng việc bán sản phẩm trong tất cả email mà bạn gửi cho họ nếu như bạn không phải là một doanh nghiệp lớn, có nhiều uy tín.
Để nội dung email marketing của bạn thật hấp dẫn và khuyến khích người nhận mở và đọc các email, A1 có một số tips dành cho bạn:
- Viết như bạn là bạn của họ
Thay vì viết những giọng văn cứng nhắc như: “Chúng tôi gửi đến cho bạn một ưu đãi” thì bạn có thể thay bằng: “Bạn nên xem thử qua ưu đãi siêu hấp dẫn này.. “.
Như vậy sẽ giúp cho email của bạn thân thiện hơn và cá nhân hơn, giúp người đọc thích thú và muốn đọc tiếp email.
- Nắm bắt được insight của người đọc
Để họ có thể kết nối hơn với các email của bạn, bạn nên thể hiện rằng bạn hiểu được các nỗi đau, vấn đề hoặc những mong muốn của bạn
- Tập trung vào lợi ích dành cho người đọc
2.5. CTA trong email marketing
Các email với một loại CTA duy nhất giúp tăng lượt click lên đến 371% và tăng doanh số đến hơn 1617%. Đây là phần vô cùng quan trọng trọng các email marketing của bạn.
CTA chính là phần mà bạn khuyến khích người dùng thực hiện những gì mà bạn muốn họ làm. Ví dụ như: mua hàng, đăng ký, truy cập website, v.v
Bạn có thể thiết kế CTA thành dạng button, do là trong những email quá nhiều chữ thì các hình ảnh thường trở nên nổi bật hơn hẳn là đính kèm link vào các đoạn chữ.
Ngoài ra, bạn còn có thể cá nhân hóa các CTA của mình dựa vào vấn đề, sở thích, v.v từ những người mà bạn đã phân luồng trước đó.
Ví dụ như: Giải pháp giúp bạn giảm thời gian làm báo cáo cho sếp – Tìm hiểu ngay!
2.6. Sử dụng màu sắc
Bên cạnh những màu sắc mặc định giúp định vị thương hiệu của bạn, bạn cũng có thể sử dụng những màu sắc khác nhau theo chủ đề. Bởi vì các màu sắc khác nhau có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu quả các email.
Ví dụ như: các email vào dịp tết có thể được thiết kế theo tông màu đỏ và vàng. Điều này giúp tạo sự thích thú và hấp dẫn cho người đọc.
Các màu sắc khác nhau, sẽ ảnh hưởng khác nhau đến việc ra quyết định của người đọc:
- Đỏ: Thu hút sự chú ý, tạo cảm giác gấp rút
- Vàng: Tạo cảm giác thoải mái, nên dùng để sử dụng cho các dịp lễ, ưu đãi
- Cam: Năng động, dùng để quảng bá thức ăn
- Xanh lá: Nên dùng cho các chiến dịch về hoa quả, rau củ
- Xanh dương: Tạo cảm giác tin tưởng, dành cho các sản phẩm về làm sạch
- Đen: Chuyên nghiệp, sắc sảo và thanh lịch
2.7. Thêm vào nút “Hủy đăng ký” hoặc “Unsubscribe” khi thiết kế email marketing
Thực tế là email marketing chỉ hoạt động hiệu quả khi những nội dung trong email phù hợp với những người nhận. Vậy nên, những người đọc mail và khách hàng của bạn sẽ thay đổi dần dần theo thời gian, đặc biệt là khi doanh nghiệp của bạn phát triển và mở rộng.
Chính vì vậy nên bạn nên để thêm nút “hủy đăng ký” ở dưới mỗi email để người dùng có thể hủy nhận các email từ bạn. Điều này không chỉ giúp họ cảm thấy doanh nghiệp của bạn làm việc chuyên nghiệp, mà còn hạn chế các email của bạn bị vào thư mục spam, hoặc quảng cáo (promotion).
2.8. Giúp người dùng kết nối với bạn hơn
Để kết nối và tăng tương tác với người dùng, bạn nên thêm vào các liên kết đến các tài khoản mạng xã hội của bạn như là Facebook, Instagram, Youtube, Zalo, v.v
Ngoài ra bạn cũng có thể thêm vào các thông tin liên hệ của doanh nghiệp như: website, hotline, địa chỉ văn phòng công ty.
2.9. Tối ưu hóa cho thiết bị di động
Việc thiết kế email marketing nên được tối ưu kể cả khi xem trên các thiết bị di động như là smartphone, tablet, v.v. Do tỉ lệ mở mail trên các thiết bị di động chiếm phần trăm khá cao trên tổng lượng mail được mở.
Vậy nên các email của bạn nên có khả năng thích ứng với tất cả loại màn hình. Bên cạnh đó, do màn hình điện thoại, tablet thường khá nhỏ nên có thể tiêu đề của bạn sẽ bị cắt bớt, giảm hiệu quả.
Một số tips A1 dành cho bạn:
- Nên thiết kế email đơn giản, chiều rộng <600px
- Sử dụng font chữ lớn hơn
- Sử dụng hình ảnh nhỏ hơn để giảm thời gian tải
- Sử dụng nút CTA lớn và dễ bấm
- Không để hai link khác nhau quá gần nhau.
2.10. Kiểm tra và thử nghiệm các email trước khi gửi
Bạn nên kiểm tra lại xem các email có bị lỗi nào không. Ví dụ: lỗi chính tả, đường link sai, có thích ứng với các màn hình thiết bị khác nhau hay không, các thiết kế có bị vấn đề gì hay không, v.v
Các công cụ email marketing đều hỗ trợ việc gửi trước các email test, nên bạn có thể gửi những email này cho bản thân hoặc những người khác để kiểm tra các email lần cuối trước khi lên thành một chiến dịch hoàn chỉnh.
Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco. Chúng tôi mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi nhé!
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.229 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.872 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments