Mục lục
Kỹ năng tin học cơ bản sẽ giúp bạn hoàn thành nhiều công việc, đặc biệt là công việc của bạn liên quan đến việc nhập dữ liệu, tính toán đơn giản. Bạn không cần phải quá xuất sắc, nhưng bạn nên nắm rõ những kỹ năng tin học cơ bản nhân viên văn phòng cần phải biết dưới đây. Hãy cùng Vinaseco theo dõi bài viết dưới đây nhé:
1. Kỹ năng 1: Đánh văn bản bằng 10 ngón tay
Việc đánh văn bản bằng 10 ngón tay sẽ giúp bạn đánh máy một cách linh hoạt, nhanh chóng, thậm chí không cần nhìn bàn phím bạn vẫn có thể đánh máy được. Hoàn thành một bản thảo của dự án trong thời gian ngắn nhất. Sếp bạn sẽ luôn tin tưởng và đánh giá cao về những gì mà bạn đã làm được cho công ty.
Sử dụng các phím tắt trên bàn phím máy tính
Những phím tắt hay tổ hợp phím tắt sẽ giúp việc copy, lưu trữ dữ liệu và gửi thông tin nhanh nhất có thể.
2. Kỹ năng 2: Sử dụng email thành thạo
Việc sử dụng email trong công việc hiện nay rất phổ biến. Bởi vậy, bạn cần sử dụng email thành thạo để công việc được suôn sẻ nhất.
Bạn cần phải biết cách cài đặt chữ ký, cài đặt chế độ tự động trả lời email, chức năng lọc email, chức năng đánh dấu và ưu tiên các email quan trọng,… Những kỹ năng này giúp bạn không bỏ lỡ một giây phút nào khi có thông tin mới.
3. Kỹ năng 3: Sử dụng word và excel thành thạo
Công việc văn phòng liên quan mật thiết đến word và excel, do vậy bạn không thể không thành thạo về 2 công cụ này. Dưới đây là những kỹ năng bạn cần có:
- Phải nhập được văn bản
- Phải tạo được số trang tự động, tạo mục lục tự động
- Sử dụng chức năng Tab trong word
- Sử dụng bảng để tính toán, lọc, sắp xếp
- Đánh số thứ tự tự đông cho bảng tính trong word
- Tạo bảng tính excel: bảng lương, bảng theo dõi ngày công, theo dõi sản xuất
- Sử dụng các hàm thống kê, trích lọc dữ liệu ngay khi cần thiết
- Bảng đánh giá công việc hàng tuần,…
4. Kỹ năng 4: Sao lưu dữ liệu
Sao lưu dữ liệu không chỉ dựa vào việc viết văn bản bằng tay và lưu trữ trong các hộc tủ văn phòng. Bạn cần biết cách nhập dữ liệu và sao lưu dữ liệu trong máy tính, ổ đĩa, thiết bị lưu trữ… để dữ liệu được bảo quản tốt và dễ dàng tìm kiếm thông tin khi cần thiết.
5. Kỹ năng 5: Sử dụng phần mềm diệt virus
Nếu máy tính công ty bị virus xâm nhập, những dữ liệu quan trọng có thể bị đánh cắp hoặc phá hủy. Do vậy, bạn cần phải biết sử dụng phần mềm diệt virus. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm diệt virus, bạn hãy học cách sử dụng chúng nhé.
Kỹ năng tin học cơ bản nhân viên văn phòng cần phải biết này rất quan trọng cho công việc văn phòng của bạn. Chính bởi vậy, bạn phải học hỏi để sử dụng chúng thành thạo nhất có thể nhé.
Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco. Chúng tôi mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi nhé!
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
13.366 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
1.776 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
72 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
30 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
3 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
2 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
6.107 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
2 Comments