Mục lục
Banner trong quảng cáo là một hoạt động Marketing có tính hiệu quả cao giúp tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên liệu bạn đã biết cách tối ưu banner hiệu quả hay chưa? Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu ngay nhé!
1. Banner quảng cáo là gì?
Nó là một dạng thức của quảng cáo online qua banner.
Vậy banner là gì? Dưới con mắt truyền thông, banner có ý nghĩa như là tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, khẩu hiệu và thường có hình ảnh, màu sắc bắt mắt, thu hút sự chú ý của mọi người.
Quảng cáo banner còn được gọi là quảng cáo hiển thị (đối nghịch với quảng cáo chỉ có chữ) bởi tính hiển thị hình ảnh của loại quảng cáo này. Một banner quảng cáo, hay một web banner, là một quảng cáo hiển thị trong trang web. Quảng cáo này bao gồm một hình ảnh (.jpg, .png, .gif) hay một sản phẩm đa phương tiện (thường được tạo nên bằng Flash). Như vậy, banner quảng cáo có thể là tĩnh hoặc động, phụ thuộc vào công nghệ tạo ra chúng.
a. Banner đường phố hay còn gọi là băng rôn
b. Banner báo, tạp chí
c. Banner quảng cáo trên website
3. Các hot Banner quảng cáo được ưa chuộng
Box App
Box App (Box Applications) là hình thức quảng cáo thông minh, kết hợp giữa quảng cáo hình ảnh và nội dung.
– Thiết kế đẹp mắt trên vùng quảng cáo cực lớn 300×600 pixels tạo hiệu quả sâu về hình ảnh và thương hiệu. Những ứng dụng về chuỗi hình ảnh, TVC, giao lưu trực tuyến, v.v… Giúp nội dung quảng cáo thêm phong phú.
– Công nghệ vượt trội của Admicro cho phép khách hàng tự thiết kế và quản lý quảng cáo để tạo hiệu quả như ý muốn.
Balloon Ad
Hình thức quảng cáo xuất hiện ở góc phải chân màn hình. Vị trí đặc biệt, bắt mắt ngoài vị trí banner quảng cáo truyền thống, cố định trên website.
Ưu điểm nổi bật:
– Không tính phí khi banner hiển thị ở kích thước 90×120 px
Công nghệ cho phép chỉ tính phí khi banner được mở ra đúng kích thước 300×250 px
– Không tự động đóng lại khi cuộn chuột lên hay xuống.
– Time On Ad: 45s cao gấp 10 lần so với quảng cáo thông thường.
TVC Online
Là giải pháp quảng cáo video xuất hiện tự nhiên theo mạch đọc của độc giả, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng nhằm tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng một cách chính xác nhất và giải quyết các vấn đề liên quan đến nhu cầu truyền thông một cách triệt để nhất.
Ưu điểm nổi bật:
– Vị trí hiển thị: Xuất hiện 1 cách tự nhiên trong mạch đọc của độc giả.
– Cơ chế thông minh: Cơ chế chạy thông minh, thân thiện với độc giả, tôn trọng trải nghiệm của độc giả với quảng cáo.
– Thiết kế mới: Thiết kế ấn tượng, giúp nhận diện thương hiệu và thúc đẩy tương tác giữa nhãn hàng và khách hàng tiềm năng.
– Đặc trưng sản phẩm: Bán theo các gói nội dung phổ biến cho tới chuyên sâu, kết hợp với việc áp dụng những công nghệ vượt trội.
CPC
CPC (Cost per click) là hình thức quảng cáo thanh toán cho mỗi lượt click với một mức phí nhất định.
CPC là công cụ quảng cáo mang lại hiệu quả thúc đẩy bán hàng cho doanh nghiệp/ cá nhân.
Với hình thức thanh toán theo lượt click, doanh nghiệp/ cá nhân dễ dàng tính toán, kiểm soát hiệu suất quảng cáo.
Một lợi ích của quảng cáo online so với quảng cáo truyền thống là tính hiệu quả của nó có thể đo đếm được. Đối với banner quảng cáo, chỉ số hiệu quả chính của nó là click-through rate (tỉ lệ nhất chuột vào liên kết website).
CTR là số lần nhấp quảng cáo nhận được chia cho số lần quảng cáo được hiển thị: số lần nhấp ÷ số lần hiển thị = CTR. Ví dụ: nếu bạn có 5 lần nhấp và 1000 lần hiển thị, CTR sẽ là 0,5%.
Do vậy, CTR càng cao, tính hiệu quả của quảng cáo càng cao. Đơn giản là như vậy.
Trên đây là những nội dung Vinaseco đã tổng hợp và trình bày về banner quảng cáo. Nếu còn thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!