Bật mí kinh nghiệm học Digital Marketing bắt đầu từ đâu?

Khi công nghệ ngày càng phát triển, Digital Marketing trở thành một trong những tiềm lực không thể thiếu trong kinh doanh. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu học là thực sự khó khăn. Thấu hiểu điều đó, trong bài viết này Vinaseco sẽ bật mí về kinh nghiệm học Digital Marketing bắt đầu từ đâu. Hãy cùng chờ đón nhé!

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là việc quảng bá thương hiệu để kết nối với khách hàng tiềm năng. Việc quảg bá thông qua sử dụng internet và các hình thức truyền thông kỹ thuật số khác.

Nhận định đúng đắn về Digital Marketing

Khi tự học về Digital Marketing các bạn cần có nhận định đúng đắn. Hoàn toàn không có sự “thay thế” hay “soán ngôi” giữa Digital Marketing và Traditional Marketing. Chúng vẫn luôn hỗ trợ và bổ sung cho nhau. Mọi công cụ marketing cần được phối hợp nhuần nhuyễn với nhau. Sự phối hợp theo một ý tưởng xuyên suốt để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Học Digital Marketing bắt đầu từ đâu?

Trước khi xác định tiếp cận với Digital Marketing và có ý định lâu dài với nó, bạn cần xác định rằng:

– Bạn phải thực sự có niềm đam mê với Digital Marketing. Nếu không, bạn hãy cân nhắc khi tiến tới công việc này. Và bạn hãy chắc rằng, không có đam mê thì khó mà thành công.

– Nắm tổng thể các phần hiện có hay chính là các công cụ Digital Marketing hiện nay:

+ Website nền tảng cơ bản nhất của ngành kinh doanh online

+ SEO là linh hồn của website thương mại điện tử vì vậy hãy luyện cho mình cách học SEO hiệu quả.

+ Email marketing là phát pháo đầu tiên cho mọi chiến dịch (quảng cáo, bán hàng, xây dựng thương hiệu).

+ Mạng xã hội một kênh bán hàng tiêu dùng khá hiệu quả không thể bỏ qua.

Đây chính là 4 công cụ cơ bản nhất cần am hiểu khi học Digital Marketing cho người mới bắt đầu. Ngoài ra bạn cần tham khảo thêm SEM, Banner quảng cáo, Liên kết quảng cáo, hoạt động Pr online…

– Xây dựng kế hoạch kinh doanh online. Nếu không biết học Digital Marketing bắt đầu từ đâu thì đây chính là bản đồ chỉ hướng cho bạn.

– Học chi tiết, biết cách vận hành các công cụ Digital Marketing một cách thuần thục.

– Triển khai kế hoạch Digital Marketing ngay khi bạn đã lĩnh hội được các kiến thức.

Một vài lưu ý cho người muốn tiếp cận vào ngành Digital Marketing

– Digital Marketing là một mảng rất rộng với rất nhiều kênh khác nhau. Bạn cần nhìn tổng quát về ngành, biết được hiện tại Digital Marketing đang có những kênh nào. Bạn cần xác định đặc điểm và mục đích sử dụng có từng kênh ra sao. Từ đó,hãy bắt đầu chọn một mảng để tập trung và dần dần mở rộng ra các mảng liên quan. Điều này sẽ giúp định hướng rõ hơn việc học Digital Marketing bắt đầu từ đâu.

– Mỗi ngày bạn cần bỏ ra từ 1-3 tiếng trong quỹ thời gian của mình để tự học về Digital Marketing. Nếu như bạn bị hạn chế về mặt thời gian thì hãy chủ động sắp xếp sao cho hợp lý nhất.

– Khi mới tham gia vào Digital Marketing, bạn nên dành nhiều thời gian nhiều hơn một chút. Với quỹ thời gian này, bạn cần dùng để học hỏi nhiều hơn. Bạn có thể hỏi từ những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham gia vào các group để học hỏi, trao đổi thêm. Hãy tận dụng tất cả các kênh để đảm bảo tiến độ học tập.

Trên đây là tư vấn của Vinaseco chúng tôi về kinh nghiệm học Digital Marketing cho người mới bắt đầu. Hi vọng với kiến thức này sẽ giúp ích cho các bạn trong lĩnh vực này.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.