Bí quyết làm việc từ xa nhờ chuyển đổi số

Bí quyết làm việc từ xa nhờ chuyển đổi số

Làm việc từ xa sẽ là xu hướng làm việc trong tương lai vì nó giúp các doanh nghiệp giảm thiểu chi phí vận hành, giảm thiểu rủi ro do các tác động đến từ môi trường, bệnh dịch, chiến tranh hay yếu tố khác. Bí quyết làm việc từ xa cho các doanh nghiệp không nằm ngoài làn sóng chuyển đổi số. Hãy cùng Vinaseco tìm hiểu bí quyết này trong bài viết dưới đây!

1. Chuyển đổi số đáp ứng điều kiện để nhân viên có thể làm việc từ xa hiệu quả

Bí quyết làm việc từ xa nhờ chuyển đổi số

Chuyển đổi số góp phần hoàn thiện những điều kiện để doanh nghiệp có thể vận hành từ xa hiệu quả. Bao gồm:

  • Đưa toàn bộ dữ liệu lên mây. Giúp nhân viên, nhà quản lý truy cập dữ liệu làm việc tại bất cứ đâu
  • Liên thông dữ liệu dùng chung giữa các phòng ban, tự động hóa các quy trình tác nghiệp. Giúp việc kế thừa dữ liệu, xét duyệt quy trình nhanh hơn, chính xác hơn
  • Đáp ứng nghiệp vụ chuyên môn cho mỗi bộ phận bằng phần mềm/ứng dụng /nền tảng quản trị riêng. Chẳng hạn như: Bộ phận kế toán có thể sử dụng phần mềm kế toán online. Bộ phân nhân sự có thể sử dụng phần mềm HRM,…
  • Nền tảng quản trị doanh nghiệp tổng thể từ xa, giúp CEO, nhà quản lý nắm bắt mọi tình hình kinh doanh, biến động nhân sự… từ xa.

2. Đào tạo và phát triển đội ngũ nâng cao năng lực sử dụng công nghệ

Chuyển đổi số cung cấp những điều kiện thiết yếu giúp doanh nghiệp làm việc từ xa hiệu quả. Tuy nhiên, doanh nghiệp vận hành từ xa có thành công hay không phụ thuộc phần lớn vào năng lực và ý thức của đội ngũ nhân sự.

Thứ nhất, về mặt tinh thần và thái độ:

  • Nhân viên cần nhận thức rõ “làm việc tại nhà như tại văn phòng”. Cam kết bằng chất lượng và số lượng công việc
  • Tinh thần trách nhiệm luôn song hành với thái độ cầu tiến, tích cực
  • Tác phong trong công việc được duy trì như tại công ty. Nói không với làm việc riêng, làm hết việc, chứ không phải hết giờ

Thứ hai, về mặt năng lực, kỹ năng phục vụ công việc:

  • Nhân viên cần có kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn về công việc của mình ở mức độ am hiểu, thành thạo
  • Được đào tạo kỹ năng và nghiệp vụ sử dụng phần mềm, ứng dụng vào công việc
  • Liên tục được đào tạo nâng cao kiến thức, trình độ về công nghệ để áp dụng vào công việc. Sáng tạo ý tưởng mới để tăng năng suất lao động, tạo ra giá trị mới cho doanh nghiệp

3. Đánh giá lương thưởng dựa trên năng suất, hiệu quả công việc

Để khuyến khích nhân viên và cũng là thước đo chuẩn để có chính sách đãi ngộ hợp lý. Doanh nghiệp nên áp dụng hình thức trả lương thưởng dựa trên năng suất làm việc và kết quả cuối cùng mà nhân viên đạt được.

Bằng cách này, nhân viên không cách nào khác buộc phải nỗ lực làm tốt phần việc của mình nếu muốn có thu nhập cao. Bỏ ra càng nhiều, kết quả càng cao. Nhân viên càng được ghi nhận và có được mức lương thưởng xứng đáng. Dù làm việc tại đâu, kết quả công việc cuối cùng vẫn luôn được đặt lên hàng đầu.

Vậy là Vinaseco đã cung cấp cho các bạn bí quyết làm việc từ xa nhờ chuyển đổi số. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu vấn đề này.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.