Bí quyết xây dựng chiến lược phát triển nội dung Youtube từ A-Z

Bí quyết xây dựng chiến lược phát triển nội dung Youtube từ A-Z

Youtube chắc hẳn là một ứng dụng không còn xa lạ với bất kì ai. Theo số liệu thống kê, có đến hơn 1,9 tỷ người dùng đăng nhập vào YouTube hàng tháng. Đây chính là một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nghiệp có thể tận dụng để thực hiện các chiến lược Marketing Youtube của mình. Bài viết dưới đây Vinaseco sẽ chia sẻ cách xây dựng chiến lược phát triển nội dung Youtube từ A-Z.

1. Youtube Marketing là gì?

Youtube là một nền tảng website/ứng dụng cập nhật video trên toàn thế giới do cộng đồng tạo ra. Nó cho phép thành viên được phép upload miễn phí những đoạn video để thu hút người xem dễ dàng.

Cùng với sự phát triển của người dùng trên Internet tại thị trường Việt Nam, số lượng người dùng Youtube cũng ngày càng tăng.

Youtube hiện là kênh chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Đó là nơi bất cứ ai cũng có thể sáng tạo nội dung và tìm kiếm video thuộc bất kỳ lĩnh vực nào. Chúng hoàn toàn miễn phí và không giới hạn sự sáng tạo.

Đó cũng là lý do tại sao YouTube trở thành nền tảng tuyệt vời giúp các doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch Marketing nhằm tăng uy tín và độ phủ thương hiệu của mình.

2. Bí quyết xây dựng chiến lược nội dung Youtube hiệu quả

  •  Xác định mục tiêu và tìm hiểu đối tượng khách hàng

Trước khi tạo chiến lược nội dung cho kênh Youtube của bạn, hãy đảm bảo bạn hiểu mục tiêu của nó. Đâu là mục tiêu của bạn khi xây dựng kênh Youtube:

  • Bạn đang muốn phổ biến rộng rãi thương hiệu và xây dựng hình ảnh thương hiệu?
  • Bạn lên kế hoạch bán hàng hay dịch vụ thông qua Youtube?
  • Bạn nhắm đến việc lấn sang một thị trường mới với sự trợ giúp của Youtube?
  • Việc kiếm tiền từ nội dung?
  • Hay bạn chỉ đang muốn truyền cảm hứng cho người xem bằng những video thú vị về giáo dục hoặc giải trí?

Dù mục tiêu đó là gì, hãy đảm bảo là bạn nắm rõ mục tiêu đó và giải quyết vấn đề kiếm lợi nhuận trên Youtube của bạn bằng cách nào.

Sau khi đã xác định mục tiêu, bạn cần xác định cụ thể khách hàng của bạn thuộc đối tượng nào. Bạn càng liệt kê nhiều câu hỏi thì càng dễ dàng trong quá trình phân loại đối tượng khách hàng. Điều đó sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.

  •  Tạo một kế hoạch nội dung cho Youtube

Marketing trên YouTube chủ yếu là việc tạo ra nội dung để tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu của thương hiệu.

Một khi bạn đã xác định được mục tiêu, bạn cần một chiến lược nội dung sáng tạo cho kênh Youtube của bạn. Đầu tiên hãy quyết định thể loại của nội dung mà bạn muốn chia sẻ. Sau đó hãy tính toán lượng video từng loại cho kênh của bạn, thời gian video.

Tab YouTube Analytics sẽ cung cấp cho bạn những insight có giá trị về nhân khẩu học của những người đã đăng ký kênh của bạn. Điều này sẽ giúp bạn xác định khu vực nào trên thế giới mà video của bạn đang tiếp cận đến.

Ngoài ra bạn còn biết thời gian mọi người đang xem video, độ tuổi và giới tính của khán giả. Hãy tận dụng những insights này để lên kế hoạch cho chiến lược nội dung cho kênh YouTube của bạn.

  •  Xây dựng chiến lược SEO Youtube

Mặc dù Marketing trên YouTube chủ yếu là dựa vào việc tạo ra các nội dung chất lượng, nhưng việc tối ưu hóa nội dung video của để gia tăng hiển thị cũng là yếu tố quan trọng không kém.

Phần mô tả video nên bao gồm các từ khóa liên quan. Bạn phải chắc chắn về đối tượng xem các video của mình. Và đừng quên thêm vào một đường link trỏ tới website và tài khoản mạng xã hội cùng với những hashtag liên quan.

Hãy tận dụng các nghiên cứu về đối thủ của bạn từ trước đó. Tiến hành nghiên cứu từ khóa để khám phá các từ khóa tìm kiếm phù hợp nhất mà đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng.

Sau đó sử dụng các từ khóa này một cách liền mạch. Bạn có thể thêm vào tiêu đề và mô tả của bạn để gia tăng cơ hội hiển thị tốt hơn trong danh sách kết quả tìm kiếm phù hợp.

Hãy nhớ rằng, video của bạn sẽ đạt được số lượng lượt xem nhiều nhất trong vòng 48 giờ đầu. Vì vậy, bạn càng đạt được nhiều lượt xem trong thời gian này, Youtube sẽ đánh giá sản phẩm của bạn là tốt và có nội dung rõ ràng.

  • Quảng cáo và phân tích nội dung Youtube

SEO YouTube là chiến lược Marketing giúp bạn phát triển và duy trì trên cả một chặng đường dài. Tuy nhiên nếu chỉ dựa vào khả năng tiếp cận tự nhiên không thể giúp bạn có được kết quả ấn tượng.

Chính vì vậy, bạn cần đến quảng cáo trả tiền để tiếp cận đối tượng tiềm năng lớn thông qua các phương tiện khác ngoài kết quả tìm kiếm trên YouTube. Bạn có thể sử dụng người có tầm ảnh hưởng để truyền đạt và tăng độ tin tưởng hơn.

  •  Đo lường kết quả

Bạn cần điều chỉnh chiến lược nội dung cho phù hợp để cải thiện và có kết quả tốt hơn. Bạn có thể xem hiệu suất kênh của bạn trên Youtube Analytics và Google Analytics.

3. Bí quyết thấu hiểu khách hàng – Xây dựng nội dung Youtube hiệu quả

Nội dung là điều rất quan trọng đối với Youtube của bạn. Nó góp phần giúp chiến dịch Marketing của bạn thành công đáng kể.

Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số. 1Office mang đến giải pháp quản trị toàn diện và tối ưu hoạt động marketing đã ra đời.

1Office gồm các công cụ số hóa hỗ trợ doanh nghiệp hiệu quả trong công việc. Giúp nâng cao hiệu quả công việc; quản lý dự án, chiến dịch…. Từ đó tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác.

Bộ tính năng CRM giúp hỗ trợ quản lý các nghiệp vụ kinh doanh trong doanh nghiệp. Tính năng này giúp theo dõi chiến dịch Marketing, góp phần thấu hiểu tâm lý khách hàng.

Ngoài ra, nhà quản lý có thể dễ dàng truy cập & sử dụng hệ thống tài nguyên marketing để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp giúp nắm bắt, kiểm soát được lợi nhuận, đo lường các chiến dịch Marketing và đánh giá chi tiết kết quả từng chiến dịch.

1Office còn có thể chăm sóc khách hàng tự động và chuyên nghiệp, giúp xây dựng kịch bản chăm sóc tự động đa kênh. Phần mềm sẽ phân chia khách hàng theo từng kịch bản, nhắc nhở khi có lịch chăm sóc khách hàng.

Trên đây là bí quyết xây dựng chiến lược phát triển nội dung Youtube từ A-Z. Hy vọng với bài viết trên Vinaseco sẽ giúp cho bạn xây dựng được chiến lược Marketing Youtube tốt nhất.

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.