Các hình thức quảng cáo Mobile Ads hiện đại

Mobile ads đã bắt đầu thay đổi một cách mạnh mẽ vào năm 2013 với những mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter dẫn đầu xu hướng. Các hình thức quảng cáo mới đã cho thấy hiệu quả đáng nể của Mobile ads trong việc tăng sự tương tác của độc giả với các nhãn hàng. Sự phát triển mạnh mẽ này sẽ xuất phát từ những hình thức quảng cáo tự nhiên trên mobile năm 2014, những hình thức cho phép các nhãn hàng lồng thông điệp của mình vào mobile website của publishers hay apps mà không gây phản cảm. Thấu hiểu được người dùng sẽ tương tác thế nào, nhắm trúng tới đối tượng khác hàng mục tiêu và ưu thế có chạm nhiều điểm trên các thiết bị mobile chính là chìa khóa. Năm 2014, các hình thức banner sáng tạo, tương tác cao trên mobile như Banner multi-tab, banner có video, banner game…sẽ là đòn bẩy cho các chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng có được sự tương tác hai chiều với độc giả.

Nếu bạn đang là một trong số những chủ shop hay chủ doanh nghiệp chưa tập trung vào quảng cáo Mobile Ads thì nên tìm hiểu ngay.

1. Tại sao cần tập trung đầu tư quảng cáo Mobile Ads?

Theo thống kê, thị trường Việt Nam đang chuyển sang xu hướng Mobile First.

Theo Appota, tính đến đầu năm 2017 Việt Nam đang có khoảng 49 triệu người dùng Internet – đứng thứ 16 trên 20 quốc gia có người dùng internet cao nhất thế giới. Trong đó có tới 74% truy cập internet bằng thiết bị di động (Smartphone). Thêm vào đó là 52% người dùng Smartphone Việt Nam đang dùng thiết bị Android.

2. Các hành động của người dùng khi truy cập internet trên di động

Hành vi của người dùng điện thoại truy cập vào Internet được thống kê:

– Vào mạng xã hội (94%),

– Nhắn tin (91%),

– Tìm kiếm thông tin (87%),

– Truyền thông và giải trí (73%),

– Nghe nhạc (72%),

– Chơi game (67%),

– Đọc tin tức và thời tiết (65%),

– Mua sắm và thương mại điện tử (43%),

– Đọc sách, truyện (39%).

Hoạt động trên mạng xã hội ngày càng đa dạng và sôi động hơn. Vì vậy nếu bạn chưa hề chú trọng tới việc quảng cáo Mobile Ads thì nên xem xét lại ngay.

Có thể bạn tối ưu lại các quảng cáo đang chạy để thân thiện với người dùng mobile hơn. Hoặc bạn cũng có thể tạo những chiến dịch riêng cho người dùng Mobile.

3. Các hình thức quảng cáo Mobile Ads hiện nay

Cũng giống như các hình thức quảng cáo trên PC, quảng cáo trên di động cũng bao gồm:

  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị (inpage fullscrean, top banner, big article, eMagazine, hook-eye, gói click,…)

3.1. Quảng cáo Google tìm kiếm trên di động

Cũng giống như quảng cáo tìm kiếm trên PC, quảng cáo tìm kiếm trên di động cũng được thiết lập đối tượng, tạo mẫu quảng cáo và tiếp cận với khách hàng khi khách hàng tìm kiếm thông tin liên quan tới sản phẩm của bạn.

Đối với các mẫu quảng cáo, tìm kiếm trên trang kết quả tìm kiếm của thiết bị di động có lợi thế hơn so với kết quả tim kiếm tự nhiên. Vì các kết quả quảng cáo hiển vị vị trí đầu tiên. Người dùng dễ bị thu hút hơn nếu bạn tạo được một mẫu quảng cáo ấn tượng, đúng tâm lý khách hàng.

Đặc biệt quảng cáo tìm kiếm có tiện ích là thêm số điện thoại liên lạc trong mẫu quảng cáo. Điều này giúp khách hàng có thể gọi ngay cho bạn nếu có nhu cầu hoặc cần tư vấn.

3.2. Quảng cáo Google hiển thị trên website

Đây là hình thức quảng cáo giống với quảng cáo hiển thị trên website của PC. Các hình thức hiển thị quảng cáo bao gồm: text, banner, interactive banner.

Với một màn hình thiết bị hạn chế, giao diện website cũng thường được tối ưu tương đương. Chính vì vậy các vị trí dành cho quảng cáo hiển thị trên thiết bị di động thường ít hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa với quảng cáo hiển thị trên di động sẽ có giá thầu đắt hơn.

Ngoài 2 hình thức trên, thiết bị di động hiện nay truy cập internet hầu hết là các Smartphone. Vì vậy các ứng dụng di động là một loại nền tảng quảng cáo mà không nhà quảng cáo nào bỏ qua. Đặc biệt là các ứng dụng như: game, chụp ảnh, nghe nhạc, tin tức,…

3.3. Quảng cáo Google trong game và ứng dụng

Đối quảng cáo trong ứng dụng của thiết bị di động, các hình thức hiển thị quảng cáo tương đối đa dạng và sinh động.

– Quảng cáo văn bản: hiển thị Text về thông tin sản phẩm, dịch vụ của bạn

– Quảng cáo hình ảnh: hiển thị hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của bạn

– Quảng cáo ứng dụng chéo: quảng cáo ứng dụng khác trên ứng dụng hiện tại như game khác, ứng dụng hình ảnh, video, tin tức,…

– Quảng cáo video – Trueview: quảng cáo có thể bỏ qua, nếu người dùng xem quảng cáo hơn 30s mới được tính là 1 view và bạn phải trả phí.

Hiện nay khi truy cập Internet bằng Smartphone, người dùng đều có sử dụng các ứng dụng di động. Bởi vì ứng dụng sẽ load nhanh hơn, chạy mượt mà hơn so với việc bạn vào trình duyệt và chạy ứng dụng.

Vì vậy việc các quảng cáo của bạn được set up trên các ứng dụng cũng có những lợi thế nhất định về trải nghiệm đối với khách hàng của bạn.

Trên đây là những chia sẻ của Vinaseco. Chúng tôi mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi. Vinaseco rất mong nhận được phản hồi từ bạn đọc. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo. Cùng theo dõi để cập nhật thông tin marketing mới nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.