Cách đính kèm các file vào Word dễ dàng nhất

Cách đính kèm các file vào Word dễ dàng nhất

Đính kèm các file vào Word để tổng hợp tài liệu và quản lý file của mình tốt hơn. Nếu bạn chưa biết cách thao tác, hãy theo dõi bài viết này nhé. Vinaseco sẽ hướng dẫn bạn cách đính kèm, chèn file PDF, Excel, PowerPoint vào Word dễ dàng nhất.

1. Lợi ích việc đính kèm file trong Word

  • Quản lý file tài liệu hiệu quả, hỗ trợ công việc tốt hơn.
  • Đính kèm file vào Word để thêm dẫn chứng, mở file nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
  • Hoàn thiện file Word, tạo tính chuyên nghiệp hơn cho file dữ liệu của bạn.

2. Cách đính kèm file trong Word định dạng Word, Excel, PowerPoint

Bước 1: Mở Word > Nhấn Insert.

Nhấn Insert trên Word

Bước 2: Chọn Object.

Chọn Object

Bước 3: Nhấn vào Create from File > Nhấn vào Browse.

Nhấn vào Create from File chọn Browse

Bước 4: Chọn file muốn chèn > Nhấn Insert.

Chọn file định dạng Excel, PowerPoint muốn chèn

Bước 5: Chọn Display as icon để hiển thị file dưới dạng icon nhé.

Chọn Display as icon

Bước 6: Để đặt tên file bạn vừa chèn, hãy nhấn vào Change icon… > Nhập tên file vào Caption > Nhấn OK.

Đặt tên file đính kèm trong Word

Bước 7: Nhấn OK để chèn file.

Nhấn vào OK để chèn file

Để thay đổi kích thước, di chuyển file đã chèn:

Bước 1: Bạn có thể di chuyển vị trí icon file theo ý muốn trong Word.

Di chuyển vị trí icon file Excel, PowerPoint theo ý muốn

Bước 2: Bạn hãy nhấn chuột trái vào file > Đặt con trỏ chuột vào góc của khung quanh icon Excel sao cho xuất hiện mũi tên hai chiều > Kéo thả chuột để thay đổi kích thước theo ý muốn

Thay đổi kích thước icon file Excel

3. Chèn 1 đoạn và chèn toàn bộ file PDF vào Word

a. Chèn 1 đoạn PDF

Bước 1: Mở file PDF chứa nội dung muốn chèn bằng Adobe Reader > Bạn hãy bôi đen nội dung đoạn PDF bạn muốn chèn vào Word và nhấn Ctrl + C để copy.

Copy đoạn PDF cần chèn

Bước 2: Tiếp theo, nhấn Ctrl+V để paste vào Word. Sau đó bạn có thể tiến hành chỉnh sửa tùy ý với nội dung đoạn PDF vừa được chèn vào

Dán đoạn PDF vào Word

 b. Chèn toàn bộ file PDF

Bước 1: Mở bảng Word > Nhấn Insert.

Nhấn Insert trên Word

Bước 2: Chọn Object.

Chọn Object

Bước 3: Nhấn vào Create New > Chọn Adobe Acrobat Document > Chọn Display as icon để hiển thị file dạng icon, nếu không chọn khi chèn sẽ hiển thị toàn bộ nội dung trong file vào Word > Nhấn OK

Chọn Adobe Acrobat Document và nhấn Display as icon

Bước 4: Chọn file PDF bạn muốn chèn > Nhấn Open.

Chọn file PDF cần chèn

Để đặt tên hiển thị:

Bước 1: Hãy nhấn chuột phải vào file > Chọn Acrobat Document Object > Chọn Convert.

Đặt tên cho icon PDF

Bước 2: Chọn Change icon…

Chọn Change icon…

Bước 3: Nhập tên file vào Caption > Nhấn OK > Nhấn OK.

Nhập tên file vào Caption

Để thay đổi kích thước, di chuyển file đã chèn:

File được chèn thành công, bạn có thể di chuyển vị trí icon file PDF theo ý muốn.

Di chuyển vị trí icon file PDF

Bạn hãy nhấn chuột trái vào file > Đặt con trỏ chuột vào góc của khung quanh icon PDF sao cho xuất hiện mũi tên hai chiều > Kéo thả chuột để thay đổi kích thước theo ý muốn

Thay đổi kích thước icon file PDF
Trên đây là bài chia sẻ của Vinaseco. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích với bạn, hãy chia sẻ cho những người xung quanh bạn nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.