Trang chủ > Kiến thức chuyển đổi số > Mẹo nhanh

Chiến lược marketing là gì? 6 chiến lược marketing nổi tiếng đến từ thương hiệu lớn

Chiến lược marketing là yếu tố giúp doanh nghiệp cạnh tranh trên thị trường. Chiến lược này đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển doanh nghiệp. Trong bài viết này Vinaseco sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Chiến lược marketing. Từ đó chia sẻ 6 chiến lược marketing nổi tiếng đến từ thương hiệu lớn.

Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing là gì? 6 chiến lược marketing nổi tiếng đến từ thương hiệu lớn - Fastwork - Nền tảng quản trị & điều hành doanh nghiệp toàn diện

Chiến lược marketing là kế hoạch tiếp thị tổng thể giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng. Chiến lược này được lên kế hoạch khi doanh nghiệp có ý định giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới. Bên cạnh đó hoặc muốn nâng cao sức ảnh hưởng và độ nhận diện thương hiệu. Các chiến dịch này sẽ được xây dựng theo lộ trình ngắn hạn hoặc dài hạn. Điều này tùy thuộc vào kế hoạch phát triển của doanh nghiệp.

6 chiến lược marketing nổi tiếng đến từ thương hiệu lớn

1. Coca Cola áp dụng chiến lược nhất quán

Điểm mặt gọi tên” 6 chiến dịch quảng cáo đi vào lịch sử của Coca-Cola | Advertising Vietnam

Coca-Cola hiện đang chiếm thị phần lớn trên thị trường nước giải khát trên toàn thế giới. Coca-Cola vẫn dùng logo, slogan hay các chiến dịch quảng bá với cùng một mục tiêu và nội dung thông điệp. Hiện thương hiệu kinh doanh nhiều dòng sản phẩm với tên gọi và nhãn hiệu khác nhau. Tuy nhiên dòng sản phẩm bán chạy và nổi tiếng nhất của hãng vẫn là Coke. Như vậy nhất quán trong chiến lược marketing sẽ giúp thương hiệu trở nên phổ biến và dễ nhận diện hơn.

2. Apple: Tạo ra tin đồn

Apple nâng cấp tính năng bảo vệ quyền riêng tư

Apple được coi là bậc thầy trong việc xây dựng chiến lược marketing trên thế giới. Apple chưa bao giờ phải bỏ ra nhiều chi phí để quảng bá sản phẩm của mình. “Táo khuyết” sử dụng chiến lược tạo ra tin đồn hay marketing truyền miệng nhằm đánh vào tâm lý tò mò của khách hàng. Phần lớn các khách hàng của Apple đều sốt sắng và mong chờ các sản phẩm mới của hãng. Hơn thế ngay cả khi chúng mới chỉ là kế hoạch trên giấy.

Apple không cần thuê quảng cáo, các công ty truyền thông tự động khai thác. Sau đó đăng tải các thông tin về sản phẩm mới. Mặc dù Apple chưa mảy may tiết lộ thông tin về sản phẩm. Tuy nhiên những lời đồn thổi hay dự báo của truyền thông lại khiến bất cứ sản phẩm mới nào của Apple cũng nổi.

3. Starbucks: Chiến lược Social media

Chiến lược marketing của Starbucks với công thức 4Ps - Wecsaigon

Chuyển đổi số mang đến nhiều ưu điểm và lợi ích dành cho các doanh nghiệp. Social media giúp doanh nghiệp tạo nên bản sắc thương hiệu. Hơn nữa tăng sự tương tác giữa khách hàng với nhà cung cấp bằng nhiều phương pháp khác nhau. Starbucks là một trong những ví dụ điển hình cho việc tận dụng tốt social media trong chiến lược marketing.

Starbucks khai thác những mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Thương hiệu này  xây dựng nên kênh truyền thông thành công trên các công cụ mạng xã hội. Thành công và độ phủ sóng của Starbucks hiện nay được xây dựng dựa trên các lý do khác nhau. Đó như: Kết nối cùng một chủ đề trên nhiều phương tiện Social media. Chia sẻ chiến dịch trên social media. Tiếp xúc với khách hàng; Tổ chức sự kiện có các nghệ sĩ. Quảng cáo các sản phẩm giảm giá; Sử dụng hình ảnh, video, Gif rất tinh tế,…

4. Colgate: Marketing bằng cách tạo niềm tin

Mở rộng thương hiệu Colgate – Bài học đắt giá!

Chiến lược marketing mà Colgate xây dựng chính là tạo niềm tin với khách hàng của mình. Colgate chọn cách tiếp cận khách hàng thông qua việc quảng bá dòng kem đánh răng đáng tin cậy hàng đầu trên thế giới. Colgate lồng ghép các thông tin về giáo dục. Hơn nữa cung cấp thông tin hữu ích trong các chiến dịch Marketing của mình. Sau đó đưa ra sản phẩm mà mình cung cấp đem đến lợi ích và an toàn dành cho người dùng.

Colgate bắt đầu chiến dịch Marketing từ một trung tâm chăm sóc răng miệng. từ đó cung cấp những thông tin hữu ích thông qua các video về vệ sinh răng miệng đúng cách. Colgate đã đầu tư hàng triệu đô la ngân sách cho các chiến dịch marketing của mình. Điều đó truyền tải thông qua việc đầu tư vào các video, hình ảnh, nội dung hấp dẫn và hữu ích.

5. Chanel – Chiến lược 3 không

Học gì từ chiến lược marketing khác người của Chanel

Chiến lược 3 không đến từ Chanel thực sự rất đặc biệt. Trong đó bao gồm: Không bao giờ giảm giá; Không quan tâm đến đối thủ cạnh tranh; Không bán hàng trên mạng xã hội. Vì chiến lược này không giống ai nên nó cũng mang đến doanh thu đặc biệt. Đưa hãng này trở thành thương hiệu xa xỉ uy tín và đẳng cấp nhất trên thế giới. Khách hàng mục tiêu của Chanel chính là giới thượng lưu. Chiến dịch này khiến các sản phẩm của Chanel trở nên khác biệt và đẳng cấp hơn.

6. Biti’s Hunter – AIDA

Chiến lược Marketing của Biti's - Cú "chuyển mình" đầy thành công

Biti’s Hunter là thưuong hiệu số ít của Việt Nam thành công trong chiến lược Marketing. Thành công này dựa trên việc xây dựng chiến lược marketing ấn tượng. Cú lội ngược dòng này đã mang đến nhiều lợi nhuận cũng như danh tiếng cho Biti’s. Nếu như trước đây Biti’s sử dụng slogan “Nâng niu bàn chân Việt”. Đến năm 2017 hãng đã “Đi để trở về” với hàng loạt các dự án quảng bá với người nổi tiếng. Biti’s sử dụng công thức truyền thông AIDA bài bản. Điều này giúp gây sự hứng thú, kích thích, tò mò cho khách hàng.

Vậy là Vinaseco đã giúp bạn hiểu hơn về thuật ngữ chiến lược Marketing. Từ đó chúng tôi đã chia sẻ 6 chiến lược Marketing nổi tiếng đến từ các thương hiệu lớn. Có thể thấy rằng, đây là các chiến lược thành công rất lớn. Hi vọng bài viết sẽ giúp doanh nghiệp học hỏi và tìm ra được chiến lược cho riêng mình.

Bài viết cùng chủ đề