Mục lục
Duracell là thương hiệu lớn về sản xuất năng lượng, cụ thể là pin. Thương hiệu này từng phải trải qua thời kì vô cùng khó khăn. Tuy nhiên trong những năm gần đây Duracell đã trở lại thị trường một cách ngoạn mục. Sự trở lại mạnh mẽ đó là nhờ vào sự áp dụng chiến lược Marketing mix 7P. Vậy hãy cùng Vinaseco tìm hiểu xem chiến lược Marketing mix 7P đã vực dậy thương hiệu Duracell như thế nào nhé!
Sự trở lại của Duracell Bunny
Khi nhắc đến Duracell là sẽ nhớ ngay đến cái tên Duracell Bunny. Đây là một nhân vật mang tính biểu tượng trong truyền thông của Duracell. Nhân vật này đã giúp thương hiệu này tạo nên một nét riêng biệt trong suốt 45 năm qua.
Sáng kiến tiếp thị đầu tiên của Jouanneau sau khi P&G bán thương hiệu vào năm 2016 là để hình ảnh Bunny quay trở lại. Chú thỏ này đã không xuất hiện trong các quảng cáo của hãng kể từ năm 2002. Khi này Duracell Bunny lại được gắn liền với các sản phẩm. Điểm bán của hãng trong chiến lược marketing mix 7P.
Duracell Bunny đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động tiếp thị của mình. Gần đây đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cho sự ra mắt của Star Wars: The Last Jedi.
Duracell đã hợp tác với Disney từ năm 2015 và tiếp tục có một “mối liên kết chặt chẽ” giữa các thương hiệu. Jouanneau cho rằng “Pin sẽ không tồn tại nếu không có các thiết bị cung cấp năng lượng. Và theo đó đồ chơi chiếm phần lớn mức tiêu thụ pin”.
Sự nắm bắt về nhiều quốc gia/khu vực như vậy cho phép Tatiana thấy được nhu cầu chung của người tiêu dùng. Đó là mong muốn một loại pin bền lâu. Nhưng khi nói đến chi tiêu hoặc hoạt động truyền thông, không phải thị trường nào cũng giống nhau. Từ những hiểu biết về nhu cầu của người tiêu dùng Jouanneau đã áp dụng các kênh tiếp thị. Tiếp thị truyền thông trong chiến lược marketing mix 7P tại nhiều khu vực khác nhau.
Thiết kế lại chiến lược tiếp thị phù hợp với thương hiệu
Jouanneau mô tả hoạt động tiếp thị của P&G là “chức năng lãnh đạo tư tưởng nội bộ hàng đầu”. Nhưng vì Berkshire Hathaway chủ yếu là một tổ chức tài chính. Cô cho biết mình phải “vẽ lại ranh giới” về chuyên môn tiếp thị. Bởi vì thương hiệu không còn có quy mô lớn, cơ sở hạ tầng tiếp thị toàn công ty.
Điều này là do các nhà tiếp thị ngày nay cần phải nắm vững 360 điều để trở thành một chuyên gia và cô ấy được yêu cầu phải thành thạo 40 nguyên tắc tiếp thị khi bắt đầu sự nghiệp của mình.
Trong chiến dịch marketing mix 7P của mình, Jouanneau đã cắt giảm khoảng 40% số lượng đại lý và dịch vụ mà thương hiệu này sử dụng. “Việc dừng 40% công việc này thực sự khiến mối quan hệ của tôi với các đối tác còn lại trở nên bền chặt hơn,” cô nói.
Chú trọng vào các lĩnh vực tăng trưởng
Jouanneau tuyên bố rằng pin là loại dễ thâm nhập thị trường thứ hai sau giấy vệ sinh. Cô cho rằng nếu nhìn vào các động lực tiêu thụ chính. Chẳng hạn như thị trường đồ chơi, đang tăng trưởng khoảng 3% mỗi năm. Như vậy thì “mức tiêu thụ pin sẽ theo mặc định”.
Hiện tại, 80% hoạt động kinh doanh của Duracell tập trung vào pin truyền thống. Trong đó 20% dành riêng cho các loại pin mới. Một lĩnh vực quan tâm khác là tính bền vững- một trong những yếu tố marketing mix 7P của Jouanneau.
Nhờ marketing mix 7P, Duracell đã khẳng định được thương hiệu riêng của mình
Chiến lược này còn được Tatiana triển khai bằng việc khuyến khích người tiêu dùng tái chế pin cũ. Tăng cường tuyên truyền việc giảm thiểu chất thải. Nó được triển khai ngay từ hoạt động sản xuất pin. Tăng tuổi thọ pin để đảm bảo người tiêu dùng tận dụng tối đa sản phẩm. Cùng với đó là tính năng PowerCheck ra đời.
Duracell đưa ra kết luận rằng trung bình có khoảng ⅓ số pin bị vứt bỏ khi vẫn còn nguồn bên trong. PowerCheck khi này sẽ đảm bảo rằng người dùng đã sử dụng hết năng lượng bên trong pin. Đây là một phần của mô hình kinh doanh và sáng kiến tái chế tổng thể ở Anh.
Như vậy có thể thấy Chiến lược Marketing mix 7P thực sự là một giải pháp đúng đắn dành cho các doanh nghiệp. Thực tế về sự vực dậy của thương hiệu Duracell đã chứng minh cho sự hiệu quả của chiến lược. Hi vọng bài viết của Vinaseco sẽ giúp doanh nghiệp hiểu hơn về chiến lược này. Từ đó giúp doanh nghiệp tìm ra được chiến lược Marketing phù hợp nhất.
Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...
VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.
Để nhận tư vấn và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.
HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ HỖ TRỢ
Dùng thử miễn phí Hotline: 02473.00.10.99Khám phá những lợi ích và thách thức khi Luật sư sử dụng trí tuệ nhân tạo AI
14.201 Comments
Mẹo tối ưu hóa chi phí đám mây tại các công ty luật
2.304 Comments
An ninh mạng cho các công ty luật
78 Comments
Cách để bảo vệ bản thân khỏi trộm cắp danh tính
35 Comments
Tìm kiếm các giải pháp công nghệ pháp lý tốt nhất
5 Comments
Làm thế nào để nổi bật trong thị trường dịch vụ pháp lý
3 Comments
Những hiểu lầm về công nghệ pháp lý tác động đến các công ty luật
10.797 Comments
Tầm quan trọng của việc quản lý công nghệ trong chuyển đổi số pháp lý
5 Comments