Chiến lược SEO tốt nhất cho Công ty Dược phẩm

Chiến lược SEO tốt nhất cho Công ty Dược phẩm

Chiến lược SEO là một phần quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Các Công ty Dược phẩm cũng không này ngoài phạm vi đó. Dược phẩm là ngành liên quan trực tiếp đến sức khoẻ con người. Thị trường dược hiện nay đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Vì vậy, marketing dược phẩm cần có chiến lược chuyên nghiệp và toàn diện nhất mới có thể đạt được hiệu quả và thành công. Bên cạnh đó, cần phải nắm bắt được xu hướng phát triển đang chuyển biến không ngừng của marketing dược phẩm trong xã hội hiện đại, nhất là marketing online.

Bài viết này sẽ đư ra một số chiến lược SEO cho Công ty dược phẩm hiệu quả, hãy cùng theo dõi nhé!

Tại sao Chiến lược SEO lại quan trọng với các công ty dược phẩm?

SEO chính là yếu tố quyết định đằng sau tất cả những chiến dịch marketing trực tuyến thành công. Nếu không có SEO, trang web dược của bạn sẽ không hiện lên top đầu và sẽ bị các công ty khác lấn áp.  Khi đó, những khách hàng như bác sĩ, nhà bán thuốc và các chuyên gia sức khỏe sẽ không thể tìm thấy và sử dụng sản phẩm mà bạn kinh doanh.

Với những nỗ lực SEO phù hợp, bạn có thể thay đổi điều đó!

Có hai điều quan trọng bạn cần ghi nhớ nếu muốn thành công trong marketing kỹ thuật số:

  • Thiết lập niềm tin
  • Duy trì danh tiếng cho thương hiệu

SEO đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên thành công cho kinh doanh trực tuyến, nhất là đối với các doanh nghiệp trong ngành dược phẩm. Xã hội thúc đẩy con người sử dụng thuốc men để hồi phục hoặc tăng cường sức khỏe. Với các mục đích đó, người ta sẽ theo dõi khi có các loại thuốc tốt được nhập về hoặc được nghiên cứu ra. Do đó, các thông tin về thuốc sẽ được tìm kiếm nhiều hơn và cần cập nhật đầy đủ hơn. Công việc của bạn với tư cách là một công ty dược phẩm là chia sẻ sản phẩm của bạn với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thích hợp, để phần còn lại của xã hội được hưởng lợi.

Nếu không có SEO, bạn đang bỏ lỡ một phần lớn thị trường online của mình!

Các chiến lược SEO tốt nhất cho các công ty dược phẩm

Có nhiều chiến lược SEO khác nhau, nhưng chiến lược tốt nhất cho các công ty dược phẩm là:

  • Thúc đẩy traffic (lượng khách truy cập) đến website
  • Cung cấp cho khách truy cập thông tin họ cần
  • Tạo dựng niềm tin

Nếu bạn có thể gia tăng traffic, cung cấp thông tin và xây dựng lòng tin với khách truy cập, bạn chắc chắn sẽ nhận được kết quả tích cực. Để đạt được những kết quả đó, hãy xem xét những lời khuyên sau đây.

Thiết kế website đơn giản và dễ hiểu

Hãy xây dựng website rõ ràng và thêm vào những điều hướng đơn giản để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Website càng đơn giản, khách hàng càng dễ dàng tìm thấy những thứ họ cần.

Mặc dù kiểu thiết kế này không dễ đạt được, nhưng bạn cũng có thể nhắm đến mục tiêu gần hơn là làm cho tất cả nội dung quan trọng ở gần khách hàng. Bằng cách cung cấp cho khách truy cập thông tin họ cần một cách dễ dàng nhất, khả năng người dùng thoát trang sẽ giảm đi. Hãy đảm bảo thanh điều hướng của website dễ truy cập. Sơ đồ trang web có thể hướng dẫn khách truy cập liên tục trong trang web của bạn nhé!

Tăng tốc độ tải trang (Site Speed)

Người dùng Internet ngày nay có rất ít kiên nhẫn đối với những trang web tải chậm. Thời gian tải lý tưởng cho một trang web là dưới 4 giây. Google xem xét trải nghiệm của người dùng khi cung cấp kết quả cho họ. Các trang web tải chậm sẽ không phải là kết quả mà Google muốn ưu tiên. Rõ ràng, tốc độ trang web sẽ ảnh hưởng đến quá trình SEO của bạn. Hãy thường xuyên kiểm tra thời gian tải trang. Và cân nhắc việc hạn chế hoặc loại bỏ những ảnh lớn để giữ tốc độ tải trang của bạn nhanh.

Hiểu về từ khóa

Một trong những phần quan trọng nhất của SEO là nghiên cứu từ khóa. Việc lựa chọn từ khóa chính xác sẽ giúp bạn thu hút được đối tượng lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm. Bạn cũng nên xem xét việc tối ưu hóa trang web của mình bằng các từ khóa dài (long tail keyword).

Những từ khóa này sẽ cụ thể hơn. Vì thế nó sẽ nhắm đến đúng đối tượng hơn. Mặc dù sẽ không có hàng nghìn tìm kiếm cho các từ khóa dài, nhưng những người thực hiện các tìm kiếm. Đó là những khách hàng chất lượng cao nhất của bạn.

Nếu bạn biết rõ xếp hạng các từ khóa dược liên quan đến công ty mình, bạn sẽ thu hút được các chuyên gia sức khỏe và mang lại doanh số cho công ty.

Một số mẹo tiến hành nghiên cứu từ khóa:

  • Liệt kê các chủ đề liên quan đến công ty dược phẩm của bạn
  • Tạo các cụm từ khóa liên quan dựa trên những chủ đề đó
  • Sử dụng Google AdWords’ Keyword Planner để tìm các đề xuất bổ sung cũng như xác định khối lượng tìm kiếm và cạnh tranh của những từ khóa đó.

Tối ưu từng trang

Mỗi trang con trong trang web dược phẩm của bạn là một cơ hội để bạn SEO. Có rất nhiều yếu tố trên trang cần được tối ưu hóa để mang lại nhiều lượng truy cập cho trang web hơn:

  • Thẻ tiêu đề – title tags
  • Tiêu đề – headers
  • Nội dung – body copy
  • Hình ảnh (images)

Ngoài các yếu tố trên trang (onpage), chiến lược SEO của bạn cũng nên bao gồm các kênh khác ngoài trang web của riêng của bạn (offpage). Hãy xem xét các kênh sau:

  • Phân phối, sáng tạo nội dung
  • Kênh truyền thông xã hội: Facebook, Instagram,..
  • Xây dựng liên kết ngoài

Tạo nội dung chất lượng

Điều quan trọng nhất khi SEO đó chính là nội dung.
Hãy đảm bảo rằng bạn giới thiệu đến người dùng những nội dung có chất lượng và có liên quan. Nếu bạn chưa biết cách, hãy tìm đến GTV SEO, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

chienluoc-seo

Bên cạnh các thông tin về sản phẩm, bạn sẽ phải tạo các nội dung có ý nghĩa để tạo niềm tin với những người ra quyết định quan trọng (như nhà dinh dưỡng, bác sĩ, bệnh viện,..). Những người này thường sẽ dành thời gian đọc và nghiên cứu kỹ sản phẩm mà bạn cung cấp. Vì thế, các bài viết đăng tải cần phải có độ chính xác và chất lượng cao.

Hãy lưu tâm đến những chiến lược mà chúng tôi vừa đưa ra cho bạn, để giúp hiệu quả công việc của bạn được tốt hơn nhé!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.