Có nên tự triển khai phần mềm CRM không?

Tự triển khai phần mềm CRM là điều mà nhiều doanh nghiệp đã và đang thực hiện. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thành công trong việc này. Vậy đối với nội dung này, doanh nghiệp có nên tự triển khai không? Cùng Vinaseco tìm hiểu ngay 4 hình thức đầu tư cho phần mềm CRM.

tu-trien-khai-crm

1. Mua phần mềm quản trị khách hàng CRM

Hình thức này mang lại cho doanh nghiệp sự hỗ trợ tốt của nhà cung cấp. Bởi nó liên tục được cung cấp những bản nâng cấp tính năng, học hỏi được thêm kinh nghiệm và kiến thức tích luỹ trong phần mềm. Vấn đề đặt ra là giá cả mua phần mềm quản trị khách hàng thế nào?

Với các phần mềm CRM thương hiệu nước ngoài thì chi phí đầu tư có thể nói là cao. Mức giá trung bình khoảng 9 triệu đồng/người dùng (tương đương 400 USD). Do đó thời gian gần đây, hầu hết các công ty đều tìm đến các nhà cung cấp phần mềm CRM của Việt Nam với giá cả hợp lý, phần mềm thân thiện, Việt hóa theo đúng nhu cầu thực tiễn của người dùng Việt Nam.

2. Tự phát triển phần mềm CRM

Doanh nghiệp có thể chủ động xây dựng phần mềm theo nhu cầu. Song, chi phí đầu tư cho đội ngũ làm phần mềm sẽ rất tốn kém và rủi ro rất cao nếu phụ trách dự án nghỉ việc. Doanh nghiệp cũng gặp khó khăn trong việc tuyển dụng người giỏi về nghiệp vụ lẫn kỹ thuật.

3. Thuê các phần mềm quản trị khách hàng

Bạn sẽ không phải đầu tư về cơ sở hạ tầng (server, phần mềm…), không phải đầu tư nhân sự quản trị hệ thống và chỉ trả tiền trên số người sử dụng. Tuy nhiên, chi phí hiện nay cho một người dùng (user) còn cao. Thuê phần mềm CRM được dự báo sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

4. Dùng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí

Hiện có khoảng trên 300 phần mềm CRM mã nguồn mở khác nhau được công bố và chia sẻ cho người sử dụng. Bạn không phải tốn chi phí đầu tư và có thể thay đổi phần mềm theo yêu cầu công việc.

trien-khai-crm

Đồng thời, chức năng phần mềm mới luôn được cộng đồng chia sẻ giúp cho phần mềm quản lý khách hàng ngày càng phong phú. Khó khăn khi sử dụng phần mềm quản trị khách hàng miễn phí là: Khó lựa chọn phần mềm CRM phù hợp, doanh nghiệp phải có nhân sự am hiểu, nắm rõ quy trình mới tự triển khai được.

Bạn muốn hoạt động kinh doanh của công ty mình hoạt động hiệu quả hơn thì không thể bỏ qua việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp. Và cho dù bạn dùng giải pháp đi mua, đi thuê, tự phát triển hay thậm chí là dùng phần mềm miễn phí thì trước hết nhà quản lý cần cân nhắc tới tính phù hợp với nhu cầu của đơn vị mình.

Trên đây là những tư vấn của Vinaseco về nội dung đưa ra. Nếu có thắc mắc nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!

Vinaseco là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào được đồng hành với hơn 100 tổ chức hành nghề luật trong nhiều lĩnh vực: đất đai, doanh nghiệp, giấy phép, tranh tụng, ...

VINA CASE - Phần mềm quản lý dịch vụ và hồ sơ pháp lý là sự lựa chọn hàng đầu cho các tổ chức hành nghề luật tại Việt Nam. VINA CASE giúp các tổ chức hành nghề luật tự động hóa quy trình nghiệp vụ, quản lý hợp đồng - tài chính - nhân sự trên cùng 1 nền tảng.

Để nhận tư vấn  và trải nghiệm phần mềm miễn phí. Hãy điền vào biểu mẫu dưới đây.